Nội dung

Vấn đề pin iPhone vẫn chưa lắng xuống, ngay cả sau khi Apple xin lỗi và hứa sẽ trả lại hiệu năng cho các iPhone bị giảm xung nhịp CPU do pin xuống cấp. Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul vừa công bố họ sẽ vào cuộc điều tra vấn đề pin iPhone và việc Apple giảm xung nhịp CPU để xem liệu đây có phải là “planned obsolescence” – cố ý làm thiết bị lỗi thời để buộc người dùng phải mua điện thoại mới - hay không.

Lý do của quyết định điều tra này là vì hồi tuần trước, Hiệp hội quyền người tiêu dùng Seoul đã nộp đơn tố cáo Apple cố ý làm chậm iPhone để buộc người dùng phải nâng cấp sớm hơn mức cần thiết.

5 quốc gia điều tra apple vì vấn đề pin của iphoneiPhone X còn mới toanh và có hiệu năng cực đỉnh, nhưng được bao lâu?

Đây là một giả thuyết được rất nhiều người ủng hộ, dù nếu nhìn từ khía cạnh lòng trung thành của khách hàng, đây có thể không phải là một chiến thuật hay. Apple cũng đã bác bỏ “thuyết âm mưu” này, và đưa ra chiến dịch khuyến mãi giảm giá thay pin xuống chỉ còn 29 USD, áp dụng cho cả khách hàng ở Việt Nam.

Hàn Quốc không phải là quốc gia duy nhất đang điều tra vấn đề này. Mỹ, Israel và Pháp cũng đang thực hiện những cuộc điều tra tương tự với Apple. Riêng tại Italy, cả Apple lẫn Samsung đều đang bị điều tra xem có cố ý làm chậm thiết bị cũ để buộc người dùng nâng cấp hay không.

Samsung lập tức phát biểu rằng họ không tung ra bất kỳ cập nhật phần mềm nào có khả năng làm giảm hiệu năng thiết bị, và họ sẽ hợp tác với Italy để giải quyết mọi thắc mắc và vấn đề.

5 quốc gia điều tra apple vì vấn đề pin của iphoneSamsung bị "vạ lây" trong scandal pin của Apple.

Nếu bị kết án, Apple sẽ gặp khá nhiều rắc rối trong tương lai. Chẳng hạn tại Pháp, việc cố ý rút ngắn vòng đời của sản phẩm để buộc người dùng phải mua sản phẩm mới là hành vi phạm tội, và có thể bị án tù 2 năm, nộp phạt 5% lợi nhuận hàng năm… Trong khi đó, Apple nói rằng mọi thứ chỉ là hiểu lầm, và phần mềm của họ được thiết kế để ngăn việc iPhone bất ngờ tắt máy khi máy được sử dụng nhiều.

“Đầu tiên, chúng tôi chưa từng, và sẽ không bao giờ làm gì để rút ngắn vòng đời của bất kỳ sản phẩm Apple nào,” Apple công bố. “Chúng tôi nghĩ rằng việc tắt máy thình lình là không thể chấp nhận được. Chúng tôi không muốn người dùng mất cuộc gọi, không chụp được ảnh hay có bất kỳ thành phần nào trong iPhone bị ngừng nếu chúng tôi có thể ngăn cản điều đó.”

Apple hướng dẫn 7 dấu hiệu cho thấy cần thay pin iPhone

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm