Nội dung

Nếu vừa mua một iPhone, hẳn bạn đã biết về những rắc rối mà Apple đang gặp phải với khách hàng lẫn luật pháp sau khi việc họ giảm xung nhịp CPU khi pin xuống cấp bị phanh phui.

Nếu đang sử dụng một iPhone mới (8, 8+ hoặc X), có thể bạn đang mừng thầm vì hoàn toàn nằm ngoài tầm ảnh hưởng của vấn đề. Tuy nhiên, đừng vội mừng bởi pin trong chiếc iPhone mới cứng của bạn hoàn toàn có thể rơi vào trường hợp tương tự trong một thời gian rất ngắn.

Nhờ sự tiện lợi của sạc nhanh pin iphone 8x có thể sẽ xuống cấp chỉ sau 18 tháng nữa

Đầu tiên, hãy nói về pin iPhone. Theo Apple, pin được thiết kế để giữ được 80% dung lượng ban đầu sau 500 lần sạc, và sau đó viên pin được xem là xuống cấp. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể lựa chọn cho máy chạy ở tốc độ ban đầu (và giảm thời gian dùng pin) hay giảm tốc độ xử lý của CPU để giữ thời gian sử dụng kéo dài như cũ.

Vì thế, có thể nói rằng 500 lần sạc này chính là phần “tuổi trẻ” trong vòng đời của thiết bị. Với hai tính năng thời thượng sạc nhanh và sạc không dây, việc sạc pin đang trở nên hết sức thuận tiện và vì thế, có thể bạn đang vô tình rút ngắn vòng đời của viên pin trong điện thoại khi sạc liên tục:

Nhờ sự tiện lợi của sạc nhanh pin iphone 8x có thể sẽ xuống cấp chỉ sau 18 tháng nữa

Trong ảnh trên, chủ nhân của một iPhone 8+, chiếc máy được khen ngợi về thời lượng dùng pin lâu dài sử dụng ứng dụng CoconutBattery Plus để xem xét số lần sạc của máy. Dù chỉ mới sử dụng chưa đầy 4 tháng, máy đã được sạc đến 82 lần, và khi chạm mốc 4 tháng, con số này đã tăng lên 91 lần. Nếu sử dụng máy thêm khoảng 18 tháng nữa, bạn sẽ chạm tới mốc 500 lần sạc!

Điều này có nghĩa là gì? Một, nó cho thấy sự tiện lợi của sạc nhanh và sạc không dây đang giúp Apple che phủ bớt mức độ ngốn pin của các iPhone đời mới khỏi tầm mắt khách hàng, và hai, bạn sẽ không thể nào giữ được iPhone của mình hoạt động ở hiệu năng tối đa chỉ sau khoảng một năm rưỡi.

Nếu bạn nâng cấp hàng năm, đây không phải là vấn đề, nhưng nếu muốn sử dụng chiếc smartphone của mình cho “đáng đồng tiền”, sớm muộn gì bạn cũng sẽ phải bỏ tiền thay pin mà thôi.

5 quốc gia điều tra Apple vì vấn đề pin của iPhone

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm