Nội dung

Dù iPhone 8, 8+ và iPhone X đã ra mắt được vài tháng, nhưng Apple vẫn đang bán iPhone 6S, 6S+ – hai model đã 2 năm tuổi. Đây là một điều bất thường, bởi trước đây Apple chỉ bán thế hệ iPhone ra mắt 1 năm trước. Vì thế, có thể bạn sẽ đặt câu hỏi: liệu có đáng mua iPhone 6, 6S hay những model cũ hơn hay không.

iPhone 6S, 6S+

Nếu bạn mang iPhone 8 và iPhone X ra so sánh với những iPhone ra mắt trong năm 2015, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy một điều: những gì các smartphone mới có, 6S, 6S+ có thể cũng sở hữu. Chúng vẫn là những thiết bị rất đáng mua vì những lý do sau:

1. Giá cả

Sự khác biệt chính giữa các model này là FaceID trên iPhone X và sức mạnh xử lý của những con chip được Apple sử dụng trên máy, chất lượng màn hình và camera.

Quả thực những khác biệt này là điều rất quan trọng khi chọn smartphone, nhưng iPhone 6S vẫn là một smartphone cực đáng mua, đặc biệt là khi nó được bán ở mức giá hơn 8 triệu đồng, còn iPhone 6S+ giá khoảng 14 triệu. Để so sánh, giá iPhone 8 64GB hiện tại khoảng hơn 20 triệu đồng, còn iPhone X 64 GB giá 30 triệu đồng.

Có nên mua iphone 6s 6s và các model cũ hơnGiá iPhone 6S+ hiện tại (hình minh họa).

2. Ngoại hình

Yếu tố màu sắc cũng có thể là một vấn đề bạn muốn cân nhắc. Trong khi không sở hữu màn hình “tai thỏ” như iPhone X, iPhone 6S vẫn trông rất giống iPhone 8, và có lợi thế ở bộ sưu tập những màu sắc đẹp mắt.

Có nên mua iphone 6s 6s và các model cũ hơn6S (trên) trông không khác nhiều so với 8 (dưới).

Thật vậy, 6S, 6S+ có màu bạc, vàng, xám, vàng hồng; iPhone 8 chỉ có bạc, vàng và xám; còn iPhone X càng đơn điệu hơn khi chỉ có bạc và xám. Chắc chắn Apple sẽ tung ra thêm màu mới trong tương lai, nhưng hiện tại 6S, 6S+ vẫn có nhiều màu hơn hẳn.

Sự khác biệt lớn nhất về ngoại hình giữa 6, 6S+ với 8 và X là ở thiết kế mặt lưng: phần vỏ kim loại của 6, 6S+ chắc chắn sẽ không vỡ nát dễ dàng như hai “ông em” đắt giá.

Có nên mua iphone 6s 6s và các model cũ hơn6S có nhiều lựa chọn màu sắc hơn các model mới ra mắt trong năm 2017.

3. Sạc

Cả ba model iPhone mới của năm 2017 sử dụng cùng loại sạc với iPhone 6S, tức là tốc độ sạc của chúng như nhau. Dù các model mới được trang bị công nghệ sạc nhanh, bạn cũng phải bỏ thêm tiền mới được tận hưởng tốc độ sạc này.

4. Sức mạnh

Con chip Apple A9 bên trong iPhone 6S vẫn đem lại hiệu năng xử lý tốt, đủ để bạn “gánh” những tựa game sinh tồn thời thượng trên smartphone. Các ứng dụng có thể mất thêm chút ít thời gian để load, nhưng 6S hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Touch ID cổ điển và quen thuộc cũng đảm bảo rằng bạn có thể mở máy mà không phải nâng iPhone lên ngang mặt như Face ID.

Có nên mua iphone 6s 6s và các model cũ hơn

Nếu những điều trên chưa đủ sức thuyết phục bạn rằng 6S vẫn là một lựa chọn tốt, Kul.vn có một “đòn sát thủ”: 6S vẫn có cổng headphone! Nếu bạn gắn bó với headphone cũ hay không muốn chi thêm hơn 3 triệu cho AirPod, iPhone 6S, 6S+ và iPhone SE là những lựa chọn duy nhất vào thời điểm này.

Các smartphone thấp hơn

Hiện tại, các model smartphone cũ hơn 6S (6, 6+ trở về trước) không còn được Apple sản xuất và bán chính thức. Bạn có thể sẽ tìm được những mức giá cực rẻ từ những người dùng bình thường muốn bán lại iPhone của họ, nhưng có một số điều bạn cần chú ý.

Có nên mua iphone 6s 6s và các model cũ hơniPhone có tính năng thu gọn màn hình để hỗ trợ sử dụng bằng một tay.

Đầu tiên, đó là vấn đề hệ điều hành. Những iPhone từ 5S trở lại đây có thể chạy iOS 11, dù một số tính năng như thực tế tăng cường (AR) có thể sẽ không chạy được do bộ xử lý không đủ sức. Nếu bạn chỉ cần một máy xài tạm hoặc không bận tâm đến những tính năng thời thượng, bạn cũng nên mua những máy khá mới từ 5S đến 6S.

Việc thử nghiệm iPhone cũ trước khi mua cũng là một điều quan trọng. Thứ bạn cần quan tâm không phải là vẻ ngoài trầy xước, mòn… bởi điều này là bình thường, nhưng bạn phải chú ý đến vết nứt trên mặt kính. Các phím bấm vật lý (Home, volume) phải hoạt động tốt, màn hình phải đáp ứng được các cú chạm, vuốt của bạn. Thử cắm headphone, mở loa ngoài để kiểm tra âm thanh và khả năng điều chỉnh âm lượng của máy.

Có nên mua iphone 6s 6s và các model cũ hơnViệc thay pin cho 6S+ rẻ hơn nhiều so với những chiếc máy đời cũ.

Cuối cùng, vấn đề pin của iPhone đang rất ”nóng” trong thời gian gần đây và bạn cũng phải lưu tâm. Apple chỉ chấp nhận giảm giá thay pin cho những iPhone 6 trở lên, còn máy đời cũ hơn không được hưởng chính sách này và có thể không còn pin để thay khi xuống cấp, vì thế bạn không nên tham rẻ để rước những “cục nợ” quá cũ vào mình.

Apple 'quên' tính năng lựa chọn hiệu năng hay thời lượng pin đã hứa trong iOS 11.2.5

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm