Nội dung

Phiên bản đầu tiên được giới thiệu vào tháng 11 năm 1985 và được cấp phép của PC Paintbrush của Tập đoàn Zsoft, chỉ được hỗ trợ đồ họa đơn sắc 1-bit theo định dạng "MSP" độc quyền.

Sau này, nó đã bị thay thế bởi Paintbrush trong Windows 3.0 với giao diện người dùng được thiết kế lại, hỗ trợ màu sắc, các định dạng tệp BMP, PCX và phát triển qua nhiều bản cập nhật cho đến tận Windows 10 với tên gọi là Paint.

Huyền thoại paint bị microsoft khai tử sau 32 năm hoạt động

Nhưng mới đây, Microsoft đã công bố về bản cập nhật mùa thu mang tên Windows 10 Fall Creators Update với nhiều thay đổi về những tính năng trong Windows 10, đặc biệt là sự biến mất của Paint.

Theo Microsoft, năm ngoái Paint vẫn được sử dụng bởi 100 triệu người dùng hàng tháng.

Microsoft Paint sẽ được thay thể bởi Paint 3D mới với tạo hình và giao diện như “truyền thống” về công cụ tạo hình 2D và 3D. Đây là sự thay thế hoàn toàn chứ không phải cập nhật.

Huyền thoại paint bị microsoft khai tử sau 32 năm hoạt động Ứng dụng Paint 3D sẽ được thay thế cho Microsoft Paint

Paint được đánh giá vào mục “không phát triển tích cực và có thể bị gỡ bỏ trong các bản phát hành trong tương lai” thì có lẽ việc biến mất của nó chỉ còn là vấn đề thời gian, giống như việc thay thế những đồ dùng nội thất cũ trong nhà.

Paint góp phần rất nhiều vào cuộc sống công nghệ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bên cạnh việc giải trí, có thể sử dụng nó như một công cụ làm việc trong những lúc cấp bách, thiết kế đơn giản khi Photoshop gặp trục trặc.

Từ trước đến nay Paint chưa bao giờ được đánh giá là một phần mềm chỉnh sửa ảnh tối ưu mặc dù đã được nâng cấp qua nhiều phiên bản Windows, mạnh mẽ nhất là vào thời kỳ Windows 7.

Huyền thoại paint bị microsoft khai tử sau 32 năm hoạt động Người dùng thế giới "tưởng nhớ" đến Microsoft Paint.

Phiên bản cho Windows 7 và sau này, Paint được cải thiện nhiều song vẫn được coi là tính năng kém so với các ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí khác như Paint.NET.

Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một hình thù đơn giản bằng chuột, cắt dán nhanh, gọn trong lúc cấp tốc, thì Paint chắc chắn là người hỗ trợ đắc lực nhất mà có thể đáp ứng về hiệu quả công việc cũng như thời gian thực hiện.

Mặc dù chưa có thông tin rõ về thời gian mà Microsoft Paint bị loại bỏ khỏi Windows nhưng đó vẫn là điều chắc chắn. Paint sẽ sớm đi vào ngôi nhà của những huyền thoại, nơi đã tồn tại những cái tên như Clippy - ứng dụng đã được Microsoft xóa bỏ vào phiên bản Office 2007.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm