Nội dung

Qualcomm gần đây đang bước vào cuộc chiến pháp lý được đánh giá là có quy mô lớn nhất trong lịch sửa ngành di động với "cựu đối tác lâu năm" Apple và đối thủ "duy nhất" Intel trong thị trường sản xuất chip.

Nguyên nhân là do Apple đang tiến hành vụ kiện chống lại Qualcomm tại Trung Quốc, Mỹ và Anh. Hãng này cáo buộc Qualcomm lợi dụng vị thế độc quyền của mình trong việc cung cấp chip modem, để tăng giá cấp phép bằng sáng chế một cách bất hợp lý.

Chip snapdragon 836 sẽ được thử nghiệm đầu tiên trên google pixel 2 Cuộc chiến pháp lý đang ngày càng căng thẳng giữa Apple và Qualcomm

Hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới cũng không phải dạng vừa khi tiến hành khởi kiện lại Apple, yêu cầu cấm "Quả táo khuyết" không được bán iPhone 8 trên đất Mỹ vì lý do vị phạm bằng sáng chế của họ.

Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho các đổi thủ khác bắt tay với Qualcomm và dành vị trí hợp tác đặc biệt mà trước đó hãng sản xuất chip luôn dành cho Apple, tiêu biểu như Google.

Theo những tin đồn gần đây, Google Pixel 2 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 836.

Cụ thể theo Fudzilla, nguồn tin của họ khẳng định tiêu chí hàng đầu của chiếc smartphone này sẽ là Snapdragon 836, chứ không phải Snapdragon 835 như của Samsung Galaxy S8.

Chip snapdragon 836 sẽ được thử nghiệm đầu tiên trên google pixel 2 Google Pixel 2 nhiều khả năng sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị chip Snapdragon 836.

Một trang khác là PhoneArena cho biết, chip Snapdragon 836 mới sẽ nhanh hơn 10% so với con chip tiền nhiệm (Snapdragon 835) . Ngoài ra, nó sẽ nhỏ hơn và sẽ có những cải tiến đáng kể ở máy ảnh, cho phép người dùng chụp ảnh tốt hơn.

Đồng thời, tốc độ xung nhịp của CPU và GPU cũng tăng lên. Điều này sẽ giúp cho hiệu suất hoạt động được cải thiện, cải tiến thời lượng pin.

Rõ ràng, Snapdragon 836 ăn đứt con chip hàng đầu hiện nay của họ Snapdragon 835. Nó không chỉ nhỏ hơn, nhanh hơn mà còn tiết kiệm điện năng hơn.

Ngoài ra, trang còn cho biết thêm con chíp này sẽ được dành cho toàn bộ đối tác của họ, ví dụ như Xiaomi hay OnePlus. Tất nhiên là sẽ không có "cựu đối tác lâu năm" Apple.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm