Nội dung

Đầu tiên bạn cần hiểu là chiếc kính Mira Prism là hình ảnh phản chiếu nội dung trên màn hình iPhone. Cho nên để chiếc kính này hữu dụng, các nội dung trên nền tảng iOS của iPhone phải tốt. Và điều này cần đến ARKit.

ARKit bạn có thể hiểu nôm na là bộ công cụ phát triển ứng dụng thực tế tăng cường được Apple đưa vào nền tảng iOS 11 sắp ra mắt của hãng. Nó giúp các nhà phát triển phát triển các nội dung AR chạy trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Điểm mạnh của ARKit là Apple chỉ cần dựa vào các cảm biến có sẵn như chuyển động, con quay hồi chuyển hay GPS để phát triển ARKit (các sản phẩm khác như HoloLens thậm chí yêu cầu cả bộ phần cứng riêng giá 3000USD). Dù mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm nhưng thành công mà hãng đạt được lại là rất lớn.

Vậy ARKit có thể làm được những gì?

1. Thước đo ảo

Arkit và những tiện ích mà công nghệ thực tế tăng cường ar đem lại

Với ARKit, người dùng có thể sử dụng một cây thước ảo để đo một vật trong thực tế với độ chính xác cực cao. Nó có thể đo rất nhiều thứ ngoài thực tế mà bạn rất khó đo. Chẳng hạn đo từ mặt đất lên một vị trí trên trần nhà thì sử dụng công cụ này sẽ hợp lý hơn bạn phải lấy thang và thước dây ra đo.

Tất cả những gì cần để đặt thước ảo và sử dụng máy ảnh trên iPhone của bạn, chọn điểm khởi đầu bạn muốn và kéo điện thoại ra khỏi nó. Ứng dụng sau đó sẽ tính toán khoảng cách giữa điểm xuất phát và điểm cuối của bạn – giống như một thước dây thực thụ.

2. Chỉ đường

Arkit và những tiện ích mà công nghệ thực tế tăng cường ar đem lại

Đây có lẽ là một trong những ứng dụng thú vị nhất tận dụng ARKit. Như bạn thấy ở trên, với công nghệ thực tế tăng cường thì khi đưa camera lên bạn sẽ thấy được các địa điểm phía trước, khoảng cách còn bao xa,…

Arkit và những tiện ích mà công nghệ thực tế tăng cường ar đem lại

Hoặc là ấn tượng hơn, bạn sẽ có thể thấy chỉ dẫn chi tiết đường đi trong thực tế như hình trên. Mũi tên đỏ và đường màu xanh chính là chỉ dẫn bạn đến một quán Starbucks gần vị trí đang đứng.

Với ứng dụng dạng này, kèm theo chiếc kính Mira Prism, chắc chắn bạn sẽ không thể lạc đường, đúng không?

3. “Shopping” tại nhà

Arkit và những tiện ích mà công nghệ thực tế tăng cường ar đem lại

Thêm một ứng dụng rất thú vị tận dụng ARKit để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng muốn mua đồ online, đặc biệt là đồ nội thất có thể “nhắm” được món đồ đó có hợp với nhà mình không. Chẳng hạn như video trên tác giả đã chọn một chiếc gối và đặt thử nó lên salon phòng khách.

4. Chơi game

Ứng dụng AR trong game rất đa dạng. Bạn đã từng thử qua Pókemon Go là một ví dụ thực tế tăng cường khi bạn bắt Pokemon trong không gian thật, bản đồ địa lý thật. Hay một bàn cờ Tic-Tac-Toe “ảo” được tạo ra để bạn cùng chơi với bạn bè hay máy tính.

Sẽ còn rất nhiều thứ có thể ứng dụng AR để đem đến những trải nghiệm mới lạ. Chẳng hạn chỉ với một ý tưởng là cho phép khách dễ dàng “tưởng tượng” ra món ăn, một nhà hàng đã ứng dụng AR để bày món ăn “ảo” ra cho khách xem trước.

Arkit và những tiện ích mà công nghệ thực tế tăng cường ar đem lại

Và sắp tới đây khi iOS 11 và iPhone 8 ra mắt, bạn sẽ thấy được thêm nhiều ứng dụng thú vị mà bộ ARKit đem lại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm