Nội dung

Flash là chương trình sáng tạo đa phương tiện lẫn phần mềm dùng để hiển thị. Nó là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng.

Trong 20 năm lịch sử của mình, Flash đã từng được rất nhiều nhà phát triển ưa thích sử dụng để sáng tạo game, phần mềm hỗ trợ xem video trên máy tính và các ứng dụng để chạy các trình duyệt web khác nhau.

Adobe flash sẽ chính thức bị khai tử vào cuối năm 2020 Hàng ngàn tựa game lớn nhỏ đã được viết dựa trên công cụ Flash.

Tuy nhiên, kỉ nguyên này đang đến hồi kết khi mới đây ngày 25/7, công ty Adobe System đã thông báo rằng hãng sẽ "khai tử" Flash vào cuối năm 2020.

Adobe flash sẽ chính thức bị khai tử vào cuối năm 2020 Thông báo của công ty trên Twitter.

Không chỉ Adobe, các đối tác khác của công ty như Apple, Microsoft, Alphabet, Facebook, Mozilla cũng cho biết họ sẽ ngưng hỗ trợ Flash trên Internet từ nay cho đến thời điểm chính xác nó bị khai tử.

Sau thời điểm trên, bắt đầu từ đầu năm 2021, Adobe sẽ hoàn toàn dừng cung cấp các bản cập nhật cho Flash và tất nhiên các trình duyệt web lớn sẽ không còn hỗ trợ cho công cụ này nữa.

Ít người biết rằng, Adobe vốn không phải là cha đẻ của công nghệ Flash. Công ty này thực chất đã có được nó nhờ việc mua lại Macromedia.

Adobe flash sẽ chính thức bị khai tử vào cuối năm 2020 Trước đây Flash thuộc sở hữu của Macrommedia.

Thời điểm thương vụ trên được diễn ra vào năm 2005, Flash đã hiện diện trên 98% máy tính được kết nối với Internet, Macrommedia cho biết vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim đã không kéo dài được lâu. Vào năm 2010, sau thời gian dần dần giảm hỗ trợ cho Flash, Apple cũng đã chính thức tuyên bố không sử dụng Flash trên iPhone.

Trong một bức thư chính thức cũng vào năm đó, CEO Apple Steve Jobs đã chỉ trích sự tin cậy, an ninh và hiệu suất của Flash. Và cũng rất nhanh chóng, các công nghệ khác như HTML5 xuất hiện nhằm thay thế cho công cụ này.

Trong năm 2014, mỗi ngày Flash đạt 80% người sử dụng máy tính để bàn. Con số này hiện nay là 17% và tiếp tục giảm, Google cho biết trong một blog ngày 25/7. Hiện tại Google Chrome đang là trình duyệt web được nhiều người sử dụng nhất thế giới.

Adobe flash sẽ chính thức bị khai tử vào cuối năm 2020 Từ lâu, Google Chrome đã yêu cầu người dùng bật Flash trước khi chạy chương trình sử dụng công cụ này.

“Xu hướng này cho thấy các trang đang chuyển sang công nghệ web mở, nhanh hơn và hiệu quả - hiệu suất hơn Flash. Các công nghệ này cũng an toàn hơn”, Google cho biết.

Tuy nhiên, Flash, vẫn sẽ được sử dụng trong một số các lập trình game trực tuyến. Adobe cho biết sẽ hợp tác với Facebook cũng như Unity Technologies và Epic Games để giúp các nhà phát triển chuyển đổi các game của họ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm