Nội dung

Một khi mà tội phạm ngày càng tinh vi và nguy hiểm hơn, sự phát triển cho an ninh và các đơn vị cảnh sát là vô cùng cấp thiết. Cảnh sát Trung Quốc vừa mới đây đã chia sẻ rằng họ sẽ áp dụng công nghệ mới cho phép dự đoán và ngăn chặn trước khi việc phạm tội diễn ra.

Theo Financial Times, công nghệ này đang được nghiên cứu bởi công ty Cloud Walk của Trung Quốc. Công ty đến từ Quảng Châu này đang thử nghiệm hệ thống nhận biết cử chỉ và hành vi của mọi người, qua đó tính toán và đưa ra những đối tượng nghi vấn sẽ phạm tội để cảnh sát theo dõi.

Cảnh sát trung quốc sẽ áp dụng công nghệ bắt tội phạm ngay cả khi chúng chưa kịp phạm tội Cảnh sát Trung Quốc sẽ được trang bị thêm một công nghệ lợi hại để đối đầu với các băng nhóm tội phạm. (Ảnh: Internet)

"Cảnh sát sẽ sẽ sử dụng một hệ thống phân loại dựa trên kho dữ liệu khổng lồ, qua đó xác định một hoặc một nhóm đối tượng bị tình nghi dựa trên việc họ đang làm gì, đi đâu. Đơn cử như những đối tượng thường xuyên lui đến các điểm công cộng đông người hoặc đơn giản hơn là theo dõi những đối tượng vừa bước ra từ cửa hàng bán dao", đại diện Cloud Walk chia sẻ.

Ngay khi những đối tượng được liệt vào dạng "đáng nghi" xuất hiện tại nơi đông người, hệ thống theo dõi sẽ lập tức báo động để cảnh sát sẵn sàng cho mọi trường hợp.

Được biết, công nghệ tương lai này của cảnh sát Trung Quốc được kết nối với dữ liệu từ khắp 50 tỉnh thành đất nước. Chính vì thế, nó có thể theo dõi và cảnh giác với các đối tượng tình nghi ở khắp nơi tại Trung Quốc.

Mặc dù được dự đoán là cách mạng thay đổi cả ngành an ninh Trung Hoa Đại lục, thế nhưng Trung Quốc không phải là đất nước đầu tiên áp dụng công nghệ này. Mặc dù phương pháp có thể khác nhau, thế nhưng công nghệ dự đoán và ngăn chặn trước khi đối tượng phạm tội đã từng được dùng bởi nhiều nước.

Cảnh sát trung quốc sẽ áp dụng công nghệ bắt tội phạm ngay cả khi chúng chưa kịp phạm tội PredPol tại Mỹ đã được sử dụng và tỏ ra khá hiệu quả trong việc ngăn chặn tội ác. (Ảnh: BI)

Trong hơn một thập kỷ qua, cảnh sát Milan, Ý đã sử dụng KeyCrime, công nghệ dựa trên hệ thống dữ liệu của các vụ việc đã xảy ra để đưa ra dự đoán về nơi kế tiếp sẽ xảy ra hành vi phạm tội.

Ở Mỹ, 20 trên 50 sở cảnh sát quy mô nhất đều sử dụng hệ thống PredPol cho phép các đơn vị tìm ra nơi có khả năng diễn ra tội ác cao nhất chuẩn bị xảy ra.

Cảnh sát tại Kyoto, Nhật Bản cũng sở hữu cho riêng mình một công nghệ tương tự mang tên Yosokugata Hanzai Bogyo System.

Cảnh sát trung quốc sẽ áp dụng công nghệ bắt tội phạm ngay cả khi chúng chưa kịp phạm tội Hệ thống "Mắt thần" trong bộ phim "The Fast and The Furious 7". (Ảnh: Gizmodo)

Với hệ thống hơn 176 triệu máy quay khắp đất nước, hứa hẹn công nghệ của Cloud Walk chắc chắn sẽ thay đổi nền an ninh Trung Quốc một cách ấn tượng, giống như cách "Mắt thần" trong bộ phim "The Fast and The Furious 7" hoạt động.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm