Nội dung

Quyết tâm lấy chồng dù bố mẹ phản đối

Như một lần Thanh đã chia sẻ trên chương trình truyền hình thực tế, Thanh và chồng đã làm bạn với nhau khá lâu trước khi yêu và quyết định cưới. Trước đó, bố mẹ Thanh ép gả cô cho một người khác mà cô nhất quyết không chịu. Khi đó, cô đã tuyên bố rằng: “Nếu bố mẹ cứ ép con lấy anh ấy, con khổ, con sẽ hận bố mẹ cả đời. Còn con lấy chồng theo ý con, nếu con khổ con sẽ tự gánh chịu”.

Và quả thật, khi Thanh dẫn chồng cũ, khi ấy là người yêu về ra mắt, bố mẹ cô phản đối dữ dội. Song với bản tính mạnh mẽ và gai góc, Huyền Thanh nhất quyết làm theo ý mình.

Giờ đây khi bình tâm nghĩ lại, Huyền Thanh cho rằng: “Người lớn luôn có cái nhìn sáng suốt, nhất là trong việc đánh giá con người. Có thể bố mẹ mình đã nhìn thấy điều không tốt ở con người đó mà mình không thể thấy hoặc cố tình gạt đi”.

Huyền Thanh 'Bước nhảy ngàn cân' chia sẻ: “Thời gian hạnh phúc nhất trong hôn nhân của mình là từ khi cưới đến khi con đầu mình được 6 tháng tuổi. Thời gian mang bầu, vì mình tăng cân nhiều quá, làm gì cũng khó khăn nên chồng rất quan tâm, chiều chuộng. Khi ấy, nhiều người quen biết phải thốt lên rằng đấy, lấy chồng phải như cái Thanh. Chính bản thân mình lúc đó cũng thấy cuộc sống thật viên mãn”.

Quyết định chia tay là đúng đắn

Từ khi bắt đầu mang thai, mặc dù ăn uống rất bình thường nhưng cân nặng của Thanh cứ tăng lên vùn vụt. Thấy mình béo lên nhanh quá, Huyền Thanh đến gặp bác sĩ và được ông cho biết cô không được ăn kiêng hay nhịn ăn vì: “Mẹ béo thế mà con chỉ được có như vậy nếu ăn ít đi thì con không phát triển bình thường được”. 

Sinh con xong, cân nặng của cô không hề giảm xuống. Hàng xóm nhà chồng luôn bàn ra tán vào mỗi khi cô xuất hiện. Chồng Thanh bắt đầu ngại mỗi khi ra ngoài cùng cô.

 Huyền thanh bước nhảy ngàn cân mẹ đơn thân không hối hận vì bỏ chồng

Sau khi trở về từ cuộc thi “Bước nhảy ngàn cân”, Huyền Thanh thấy tự tin hơn với cuộc sống, đồng thời mọi thứ đến với cô theo hướng tích cực hơn.

Huyền Thanh tâm sự: “Lúc phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng lần đầu, mình sốc và đau đớn vô cùng. Vì mình đang từ một người có tất cả, bỗng dưng thấy không còn gì. Nếu ngay từ đầu cuộc sống của mình đã không hạnh phúc thì có lẽ mình không đau nhiều như vậy”.

Mặc dù trong lòng Huyền Thanh rất trách chồng đã phản bội mình, song nghĩ đến con trai sẽ thiệt thòi nếu bố mẹ bỏ nhau nên cô quyết định kéo chồng quay lại. Chính vì vậy, rất nhanh chóng cô lại có bầu lần hai. Khi biết cô có bầu, chồng cô cũng từ bỏ được mối quan hệ bên ngoài khiến Thanh rất vui mừng.

Thế nhưng cũng rất nhanh, khi cô vừa sinh con thứ hai được hai tháng, cô lại phát hiện ra chồng tiếp tục phản bội mình. Tuy không bị sốc như lần đầu nhưng cô vẫn đau đớn vô cùng. Trong đầu cô là những kế hoạch theo dõi, đánh ghen đáo để. Nhưng khi đối diện với cả hai người bọn họ, cô lại rất bình tĩnh.

Huyền Thanh cho biết: “Không hiểu sao trong lòng mình nổi sóng mà mình lại hành động bình tĩnh như vậy. Mình quyết định chia tay khi chồng bảo mình chỉ là mẹ của con anh ấy. Mình mang hai con nhỏ về sống với bố mẹ mình trong những lời bàn ra tán vào của hàng xóm. Mẹ mình khóc lên khóc xuống làm mình buộc phải mạnh mẽ để động viên bà bình tâm lại. Nếu mình cũng khóc kêu khổ, chắc mẹ mình tự tử mất”.

Khó khăn đến với Thanh thật sự khi cô phải nghỉ việc ở ngân hàng vì thân hình quá béo của cô không phù hợp với công việc. Khi đó chồng cũ không hỗ trợ cho cô trong việc nuôi hai con nhỏ nên Thanh suy sụp tinh thần khi nghĩ rằng mình đã mất tất cả. Nhưng nhìn hai con, cô không cho phép mình quỵ ngã. Với bản tính năng động của cựu sinh viên Ngoại thương, cô tìm cách buôn bán kiếm tiền nuôi con.

Huyền Thanh kể: “Với hoàn cảnh hai con nhỏ, ngoại hình lại béo ục ịch, mình không dám nghĩ đến chuyện đi xin việc. Hơn nữa thời gian mới phát hiện chồng có bồ lần đầu, mình cứ tin đó là do khách quan, do chồng mình bị bỏ bùa nên chi rất nhiều tiền đi xem bói và cúng bái giải bùa. Thế nên số tiền mình tiết kiệm khi làm ngân hàng không còn được bao nhiêu. Mình tính toán và quyết định thuê địa điểm mở quán bán ốc ở gần nhà”.

Lúc mới mở quán, Thanh phải đối diện với những khó khăn rất lớn cả về tinh thần và vật chất. Từ một cô gái có học hành tử tế, lấy chồng cũng tử tế, Thanh lại ôm hai con nhỏ về nhà bố mẹ đẻ, rồi bỏ việc đi bán hàng ăn. Mặc dù bản thân Thanh không thấy điều đó làm xấu hổ, song những ánh nhìn ác ý, những lời bàn tán đầy ẩn ý của những người xung quanh khiến cô tủi thân và thấy có lỗi với bố mẹ mình. Tuy vậy, Thanh quyết tâm kiếm tiền nuôi con bằng việc chân chính chứ không ăn bám bố mẹ.

 Huyền thanh bước nhảy ngàn cân mẹ đơn thân không hối hận vì bỏ chồng

Huyền Thanh cũng cho biết thêm cô có nhiều dự định cho tương lai nhưng tất cả đều là kế hoạch kinh doanh để kiếm tiền nuôi con.

Sau thời gian đầu phản đối vì sợ cô làm xấu mặt, bố mẹ đẻ đã ủng hộ và tìm cách giúp con gái. Thế nhưng, càng xót con mẹ cô càng cố giải thích cho khách hàng, những người ác ý xung quanh rằng cô bán hàng vì béo quá chưa đi làm được, phải nuôi hai con nhỏ, … Bản thân cô xót mẹ vì việc gì phải khổ như vậy, cô bảo mẹ không việc gì phải giải thích. Mâu thuẫn liên tiếp trong gia đình khiến cô phải dừng bán hàng.

Sau khi trở về từ cuộc thi “Bước nhảy ngàn cân”, Huyền Thanh thấy tự tin hơn với cuộc sống, đồng thời mọi thứ đến với cô theo hướng tích cực hơn. Số tiền thưởng từ cuộc thi Thanh làm vốn tiếp tục bán hàng online. Khách hàng biết đến cô nhiều hơn nên việc kinh doanh có nhiều thuận lợi.

Về phía gia đình nhà chồng, Thanh cho rằng bản thân may mắn vì bố mẹ chồng rất thương con dâu và cháu nội. Ngay cả khi cô quyết định kể câu chuyện của mình trên truyền hình, gia đình chồng cũng ủng hộ. Chứng kiến Thanh được giảm béo và có cuộc sống tốt hơn, ông bà thực sự vui mừng.

Huyền Thanh luôn tươi cười cho biết: “Mình hoàn toàn hài lòng về cuộc sống hiện tại. Mình thấy quyết định chia tay chồng là đúng đắn. Dù đã có lúc mình căm ghét, thù hận chồng cũ, thậm chí tìm cách để trả thù, nhưng bây giờ mình thấy rất thanh thản. Ngay cả khi nhìn thấy anh ấy đi cùng với người kia mình không hề chạnh lòng hay ghen tuông. Mình biết bố mẹ hai bên vẫn hy vọng vợ chồng mình quay về với nhau, nhưng bản thân mình biết điều đó là không thể. Bởi vì bản thân mình đã thấy vô cảm, chuyện cũ để yên thì không sao, một khi nhắc tới mình sẽ không thể chịu đựng được và đó là rào cản để mình không thể quay lại”.

Có nhiều dự định cho tương lai nhưng không có chuyện tình cảm

Từ một phụ nữ nặng gần một tạ, sau quá trình tập luyện giảm cân an toàn, hiện tại Huyền Thanh chỉ còn hơn 50 cân. Mặc dù chưa hoàn toàn tự tin về hình thể mình nhưng Huyền Thanh rất hài lòng với kết quả mình đạt được.

Từ sau cuộc thi, Huyền Thanh có thêm nhiều bạn bè quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ khiến cuộc sống của mẹ con cô thoải mái hơn. Cô đã chung vốn với nam diễn viên Minh Tiệp mở một phòng tập giảm cân dành cho những người béo với mong muốn những người cùng cảnh ngộ có thể lấy lại niềm tin cho cuộc sống.

Thanh cho biết: “Trước kia mình không nghĩ ngoại hình lại quan trọng đến hạnh phúc gia đình như vậy cho đến khi chính bản thân mình gặp phải. Có thể chồng không chê mình vì béo mà chính bản thân mình thấy thiếu tự tin dẫn đến những cư xử khiến chồng chán nản, ức chế. Vì vậy, cá nhân mình thấy các bạn nữ dù làm gì cũng nên chú ý một chút tới ngoại hình, nhất là ngày nay, đối tác gặp mình họ không có đủ thời gian để tìm hiểu hay cảm nhận con người bên trong mình”.

Huyền Thanh cũng cho biết thêm cô có nhiều dự định cho tương lai nhưng tất cả đều là kế hoạch kinh doanh để kiếm tiền nuôi con. Thanh kể: “Nhiều lần mình và chồng cũ gặp gỡ, đưa các con đi chơi, bố mẹ chồng rất vui, mình đã phải nói rằng anh ấy vẫn yêu cô kia và con cũng có người khác rồi. Mình nói vậy để ông bà không mất công hy vọng. Thực tế mình không có ai, không hề có tâm trí cho chuyện tình cảm”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm