Nội dung
Hướng dẫn cách giặt và báo quản áo dạ nữ

Để giặt được áo dạ nữ một cách tốt, đảm bảo không bị nhàu, không bị ảnh hưởng tới các sợi dạ thì trước khi giặt áo dạ bạn hãy đem phơi vào chỗ thoáng mát rồi đập bớt lớp bụi dễ bám bên ngoài, sau đó trải áo dạ lên tấm thảm mỏng hoặc khăn bông dày có khả năng thấm nước tốt. Sau đó, bạn lấy khăn mặt sạch ẩm phủ lên bề mặt áo dạ rồi dùng bàn là ủi đều, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên và dính vào khăn mặt. Cứ tiếp tục là/ủi áo như vậy, vừa ủi vừa giặt khăn, bao giờ thấy quần áo đã sạch hẳn thì đem giặt khăn. Qua 2-3 lần như vậy quần áo của bạn sẽ sạch sẽ như mong muốn


Trong hầu hết các loại vải, thì len/dạ sẽ vẫn đẹp suốt nhiều năm nếu được bảo quản cẩn thận. Ngoài những quy tắc chung nhất về cách bảo quản dạ, sau đây sẽ là những phương pháp đặc biệt mà bạn nên biết.

+ Hướng dẫn cách treo áo dạ nữ: Quy tắc quan trọng nhất trong cách bảo quản đồ dạ đó là để cho chúng được nghỉ ít nhất 24 tiếng sau khi mặc, cho sợi len bị nhàu trở lại hình dáng ban đầu. Vì lý do đó, cách tốt nhất là treo đồ dạ trong phòng ẩm sau khi mặc để độ ẩm tự làm thẳng vải. Còn nếu đồ của bạn bị ướt, hãy hong khô ở nhiệt độ vừa phải, nhất thiết không để ở vị trí quá nóng.

+ Hướng dẫn cách giặt là áo dạ nữ: Nếu như bạn phải giặt trang phục bằng vải dạ thường xuyên, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất thật chính xác. Hầu hết mọi loại vải dạ đều cần được giặt khô, một số có thể giặt bằng tay hay thậm chí bằng máy. Trong những trường hợp như thế, chỉ sử dụng chất tẩy, rửa nhẹ và tránh phơi đồ len/dạ trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời.

+ Cách bảo quản áo dạ nữ sao cho đúng cách: Ngoài ra, vải len/dạ còn rất dễ bị hỏng do các loại bọ sống bằng cách ăn chất sừng có trong sợi vải. Tuy nhiên, nếu như bạn luôn giữ cho đồ sạch sẽ thì điều này rất khó xảy ra. Trong đa số trường hợp thì những loại bọ này bị thu hút bởi vết thức ăn hay chất nhờn cơ thể dính vào vải. Cách tốt nhất đó là đảm bảo đồ len/dạ luôn trong tình trạng sạch sẽ. Quy tắc đơn giản nhất đó là sau mỗi khi mặc, hãy để đồ ở nơi thoáng đãng và sạch sẽ. Đặc biệt nếu để vải len/dạ ở mức nhiệt dưới 4 độ C thì nguy cơ bị các loại mọt tấn công sẽ được giảm tối đa.

+ Cách là áo dạ đảm  bảo áo dạ nữ không nhăn: Dùng hơi nóng và bàn là để làm thẳng vải len/dạ. Không bao giờ được làm thẳng vải đã khô cong mà nên là đồ từ phía trong. Trong trường hợp không tránh được, hãy là trên mặt phải của vải. Thay vì là theo chiều lên xuống thì bạn nên là miết rồi nâng dần lên.

+ Hướng dẫn làm sạch vết bẩn trên áo dạ nữ: Nếu như len/dạ bị dính bùn đất, phải làm sạch vết bẩn ngay lập tức. Thường thì nên lau nhẹ nhàng với bọt biển ẩm và nước xà phòng lạnh hoặc nên giặt khô vải với chất tẩy chuyên dụng. Tuy vậy, có một số loại vết bẩn lại cần cách xử lý đặc biệt. Sau đây là danh sách các vết bẩn và cách làm sạch chúng:

- Các vết máu trên áo dạ: thấm vải với hỗn hợp sệt ‘bột mỳ với nước’ rồi lau sạch từ phía trong với nước xà phòng

- Bị bẩn do Café/trà: bọt biển với chất glycerin hoặc nước ấm

- Keo dính trên áo dạ: bọt biển và cồn

- It-ốt dính trên áo dạ: làm sạch với nước mát rồi dùng cồn

- Vết gỉ sét hằn trên áo dạ nữ: dùng bọt biển và hỗn hợp nhẹ oxalic axit cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó thấm miếng bọt với ammoniac, lau và làm sạch với nước lạnh

- Vết son dính trên áo: Lau nhẹ miếng bánh mỳ gối lên trên vết dính

Hướng dẫn cách giặt và báo quản áo dạ nữ
 kiều lam giang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm