Nội dung
Mùng 1 Tết, chồng đòi ly hôn vì món quà vợ biếu nhà mẹ đẻ

Đúng ngày 1 Tết vợ chồng chị T. cãi nhau to vì chồng chị phát hiện vợ lập “quỹ đen” để mua sắm, chi tiêu cho nhà ngoại. Trong cơn bực tức anh viết đơn ly hôn để “muốn thoải mái lo cho nhà bố mẹ đẻ thì tôi cho cô toại nguyện”.

Chuyện thật như bịa này xảy ra trong gia đình chị Lê Thị T. (Hà Nội) vào Tết Canh Ngọ 2014. Trước khi cưới để tránh chuyện phân biệt "nhà anh nhà tôi", anh Nam đã nói với vợ nếu cho ba mẹ hai bên tiền thì phải cùng bàn bạc công khai và đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, nhiều lúc chị T. muốn biếu bố đẻ ít thuốc bổ, biếu mẹ cái áo ấm hơi đắt tiền, anh Nam dù không phải đối nhưng mặt cũng không được vui. Nhiều lần phải tìm lý do như ông ốm, bà mệt, cậu em phải đóng tiền học gấp...để xin chồng biếu nhà ngoại chị rất nản lòng. Bởi vậy chị đành phải trích ra một ít tiền để làm quỹ đen. Số tiền này là tiền chị làm thêm không được tính vào lương.

Mùng 1 tết chồng đòi ly hôn vì món quà vợ biếu nhà mẹ đẻ

Ảnh minh họa

Mỗi tháng góp một ít số tiền "quỹ đen" của chị cuối năm cũng lên tới 50 triệu. Hôm chồng đi công tác, chị chở con gái về nhà chị mua cho bố mẹ đẻ cân thịt bò bồi bổ. Đón thịt từ tay con gái mẹ chị bảo: "Mày mua nhiều thế này làm gì cái tủ lạnh hỏng rồi không có chỗ để giữ đâu".

Bà kể cái tủ lạnh đang dùng bao nhiêu năm nay gần đến gần ngày Tết lại hỏng. Gọi thợ đến sửa thì tiền sửa còn bằng cả tiền mua cái mới nên mẹ chị còn để nguyên chưa sửa.

Thấy thế chị rủ ngay em trai ra siêu thị gần nhà mua mới cho ông bà cái tủ lạnh. Xem xong tủ lạnh lại nhớ ra nhà chưa có máy giặt, ông bà mùa đông phải giặt đồ bằng tay chị mua luôn cái máy cửa ngang tặng ông bà. Số tiền lên đến 20 triệu đồng chị lấy từ tài khoản "quỹ đen".

Tối đó, bố mẹ chị mua đồ ăn về làm bữa liên hoan. Đang ăn, hai vợ chồng anh con nhà bác của chị T. đến chơi, cùng ngồi luôn vào mâm. Lúc em trai chia sẻ ra Tết chuẩn bị đi thực tập đang tính mượn tiền bạn mua xe, chị hào phóng nói, còn 30 triệu trong tài khoản chị sẽ cho em để mua xe. Sau đi làm có tiền thì thay chị đỡ đần lo cho ông bà.

Vợ chồng anh chị họ ngồi đấy không khỏi xuýt xoa khen chị dù đi lấy chồng vẫn lo cho nhà đẻ chu tất.

Chuyện chẳng có gì nếu như chồng chị không phát giác. Chiều mùng 1 Tết, cả nhà chị về chúc Tết bố mẹ đẻ. Chồng chị mang theo két bia và 2 phong bì lì xì cho ông bà. Lúc chị đến thì gia đình người anh họ hôm trước cũng có mặt. Đang ngồi nói chuyện thì cô con gái của anh kia nói: "Nhà bà Liên năm nay có cái tủ lạnh mới đẹp quá".

Ông anh họ của chị vô tư thêm vào: "Nhà bà Liên năm nay không những tủ lạnh mà máy giặt cũng mới. Tao cũng chỉ mong mày được như cô T. dù lấy chồng rồi vẫn sẵm sửa, lo lắng cho nhà mẹ đẻ. Đã thế T. còn lo được xe cộ cho em trai nữa. Thằng Hà (em trai chị T.) đi làm biết bao năm mới mua được cái xe ấy".

Chị ngồi đấy mặt tái mét chỉ dám len lén nhìn chồng còn anh Nam không hé răng một lời. Anh từ chối cả bữa cơm bố mẹ vợ chuẩn bị sẵn, phóng xe về nhà. Chị thấy chồng giận cũng không dám ở lại ăn tối, nhanh chóng đưa con gái về theo. Tối đó anh chị cãi nhau to. Anh cho rằng chị tham lam, dối trá giấu tiền cho nhà đẻ còn chị cho rằng đấy là tiền riêng của chị và vì anh quá kỹ tính, ky bo nên chị mới phải giấu.

Trong cơn bực tức anh nói: "Nếu cô muốn lo lắng cho nhà đẻ thế thì đừng lấy chồng. Giờ lấy rồi thì tôi cho cô về nhà để lo cho bố mẹ, em út cô". Nói là làm anh đùng đùng viết đơn đòi ly hôn.

(Ghi theo lời kể của chị T., Hà Nội)

 Theo Vietnamnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm