Nội dung

Touch là smartphone thành công nhất từ trước tới nay của HTC. Từ tháng 7 đến nay, doanh số bán ra tại châu Á và châu Âu của sản phẩm này đã đạt 800.000 máy. Trong khi đó, iPhone dù được quảng cáo rộng khắp cộng với việc giảm giá tới một phần ba, kể từ khi ra mắt, cuối tháng 6, doanh số cũng chỉ đạt được hơn một triệu.

Sau thành công của Touch, HTC tiếp tục giới thiệu phiên bản tiếp theo mang tên HTC Touch Dual.

Htc touch dual - tiếp nối thành công

Dual sẽ có 2 phiên bản với 2 bộ bàn phím. Ảnh: Cnet.

HTC Touch Dual có thêm bàn phím trượt và và nhiều cải tiến đáng kế. Giống như Touch trước đây, Touch Dual sử dụng TouchFLO, công nghệ cho phép sử dụng tay để điều khiển máy trên màn hình.

Các bài liên quan

Về kích thước, so với Touch, thiết bị mới sẽ dài hơn 8 mm, dày hơn 2 mm và cũng chỉ nặng hơn 8 gram. Bên cạnh đó, chiếc máy này cho phép người dùng sử dụng bàn phím để nhập liệu dễ dàng hơn.

Một số bản demo của Touch Dual đã được công bố, tùy theo các vùng khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn một trong hai bộ bàn phím. Bộ thứ nhất gồm 20 phím bấm, giống như điện thoại thường dùng. Bộ thứ hai gồm 16 phím, mỗi phím sẽ có 2 ký tự, tương như BlackBerry Pearl.

Htc touch dual - tiếp nối thành công

Touch Dual được nâng cấp nhiều tính năng. Ảnh: Cnet.

Touch Dual sẽ được trang bị kết nối 2.100 MHz UMTS/HSDPA, dung lượng bộ nhớ sẽ được tăng lên gấp đôi (RAM 128 MB, ROM 256 MB), thời gian sử dụng pin được cải thiện. Thiết bị mới cũng sẽ được nâng cấp lên bộ vi xử lý 400 MHz Qualcomm MSM7200 thay cho TI OMAP 200 MHz của Touch. Một thiếu sót của Touch Dual chính là không có kết nối Wi-Fi.

Do Touch Dual có 2 phiên bản với 2 bộ bàn phím, nên sẽ có 2 bộ phần mềm riêng. Người dùng nên chú ý download đúng bản ứng dụng cho máy.

Htc touch dual - tiếp nối thành công

O2 XDA Star - một phiên bản khác Dual ra mắt tháng sau. Ảnh: O2.

Touch Dual sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 10. Hiện vẫn chưa có giá chính thức của hai phiên bản Dual. Trong khi đó O2 Star (một phiên bản của Touch Dual do O2 Đức phát hành với 20 phím bấm) sẽ có mặt vào tháng 11, giá dự kiến là 29,99 euro nhưng phải ký 2 năm hợp đồng bắt buộc sử dụng mạng.

Hệ điều hành: Windows Mobile 6 Professional
Mạng: GSM 900/1800/1900 MHz - UMTS 2100 MHz
Kết nối: GPRS/EDGE/HSDPA
Trọng lượng: 120 gram
Pin: từ 6 đến 10 ngày chế độ GSM/UMTS standby; từ 4 đến 6 giờ đàm thoại GSM/UMTS
Màn hình: 2,6 inch; 65.000 màu TFT phân giải QVGA (320 x 240 pixel)
Camera chính: 2 Megapixel và camera phụ VGA
Tin nhắn: MMS/SMS
Email: POP/IMAP/SMTP/Push
Bluetooth: 2.0 w/ A2DP (stereo)
Bộ nhớ: RAM 128 MB, ROM 256 MB, khe cắm thẻ microSD

Huy Nguyễn tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

PDA tiếp tục ‘ế ẩm’

Báo cáo quý III của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, doanh số PDA trên thị trường thế giới trong quý vừa qua dẫu có tăng nhẹ so với quý II, nhưng vẫn giảm mạnh nếu so với cùng kỳ năm trước, khi chỉ có chưa đầy 729.000 chiếc được tiêu thụ.

Xem thêm