Nội dung
Sắp có phiên bản windows mobile mới

CEO của Microsoft Steve Ballmer CTIA 2007. Ảnh: Sfgate.

Triển lãm Công nghệ thông tin không dây và giải trí CTIA tại San Francisco kết thúc hôm qua. Tại đây, Microsoft hé lộ thông tin về phiên bản hệ điều hành Windows Mobile mới.

Phiên bản Windows Mobile mới có thể được ra mắt vào nửa đầu năm 2008 với tên mã Photon, phiên bản này sẽ được hỗ trợ MDM (System Center Mobile Device Manager 2008). Theo Microsoft, hệ điều hành mới cho phép smartphone quản lý thông tin và kết nối tương đương với một chiếc PC.

Giám đốc bộ phận di động của Microsoft tại Anh, Jason Langridge, cho biết, phiên bản mới sẽ tập trung vào bảo mật và quản lý dữ liệu. Giống như Active Directory trên PC, MDM trên điện thoại, có khả năng kết nối với các máy chủ thông qua VPN. Phiên bản Windows Mobile sẽ giúp điện thoại đưa thông tin, dữ liệu lên máy chủ, ngoài ra cũng có thể truy cập từ xa thông qua tường lửa.

Trong kế hoạch phát triển phiên bản Windows Mobile, Microsoft cũng sẽ đưa ra một số ứng dụng cơ bản, nhằm nâng cấp Exchange 2003 và Exchange 2007 để đồng bộ hoá, quản lý e-mail tốt hơn. Ngoài ra, hãng cũng sẽ tiến hành nâng cấp MDM cho các điện thoại hiện tại. Smartphone đầu tiên được tích hợp MDM là Samsung BlackJack II.

H.N. tổng hợp

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA tiếp tục ‘ế ẩm’

Báo cáo quý III của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, doanh số PDA trên thị trường thế giới trong quý vừa qua dẫu có tăng nhẹ so với quý II, nhưng vẫn giảm mạnh nếu so với cùng kỳ năm trước, khi chỉ có chưa đầy 729.000 chiếc được tiêu thụ.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

PDA ‘ăn khách’ tháng 10/07

HTC TyTN II dù mới ra mắt nhưng đã leo lên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng 5 PDA bán chạy nhất trong tháng 10 tại châu Á, do tạp chí công nghệ Cnet bình chọn.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm