Nội dung

So với tháng 9, chiếc BlackBerry duy nhất đã rơi khỏi bảng xếp hạng. 5 PDA "ăn khách" tháng trước đều chạy hệ điều hành Windows Mobile.

1. HTC TyTN II (Giá tham khảo: 12.000.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 1007

TyTN II được trang bị nhiều kết nối. Ảnh: Smartphoneshop.

TyTN II được HTC trang bị đầy đủ tính năng của một chiếc PDA hiện đại, bao gồm kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth. TyTN II được thiết kế với bàn phím Qwerty đầy đủ, khi trượt lên, máy có độ chếch so với bàn phím nên dễ sử dụng. Ngoài ra, PDA này còn tích hợp GPS với bản đồ cài sẵn, camera 3 Megapixel với autofocus.

Điểm yếu của chiếc PDA đứng đầu bảng xếp hạng tháng này là máy dày và nặng, màn hình chỉ là QVGA, giắc cắm âm thanh đi chung với sạc và kết nối USB.

2. HTC Touch (Giá tham khảo: 7.600.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 1007

Touch vẫn là PDA "ăn khách" tại châu Á. Ảnh: Electronista.

Touch là một trong những PDA thành công của HTC. Nó có khả năng cạnh tranh với iPhone bởi thiết kế nhỏ gọn, màn hình cảm ứng công nghệ TouchFLO. Touch cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6 với nhiều ứng dụng giải trí, văn phòng. Thời gian sử dụng pin của Touch cũng khá ấn tượng.

Tuy nhiên, máy không hỗ trợ 3G, bộ vi xử lý TI OMAP850 210 MHz chậm, khó khăn khi thay thẻ nhớ nằm sau pin.

3. O2 XDA Atom Life (Giá tham khảo: 9.900.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 1007

Atom Life có kết nối HSDPA. Ảnh: Cnet.

Atom Life đã thay thế vị trí thứ ba của Dopod D810, trong khi tháng trước sản phẩm này mới đứng thứ tư.

Các bài liên quan

O2 XDA Atom Life có thiết kế đẹp, hơn hẳn các PDA trước của O2 như Atom, Atom Exec. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ vi xử lý Intel PXA270, tốc độ 620 MHz, kết nối 3G/HSDPA và bộ nhớ trong lên đến 1 GB.

Tuy nhiên, Atom Life vẫn còn một số nhược điểm mà dòng Atom mắc phải như âm thanh loa ngoài kém, tương thích phần mềm chưa cao. 

4. Dopod D810 (Chưa có mặt tại Việt Nam)

Pda ăn khách tháng 1007

D810 với bánh xe lăn bên sườn trái. Ảnh: Cnet.

D810 có thiết kế chắc chắn, ngoài ra bên sườn máy có còn một bánh xe lăn, giúp điều khiển dễ dàng và nhanh chóng hơn. Dopod D810 được trang bị nhiều kết nối bao gồm 3G/HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth. Giống như TyTN II của HTC, máy cũng có khả năng định vị toàn cầu GPS.

Tuy nhiên, D810 không tích hợp đài FM, vỏ máy dễ để lại vân tay, loa nằm phía sau và giắc cắm âm thanh đi chung với sạc và cổng kết nối với máy tính.

5. O2 XDA Zinc (Giá tham khảo: 8.900.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 1007

Bàn phím Qwerty của Zinc tiện dụng. Ảnh: Wenweipo.

Zinc là PDA thứ hai trong bảng xếp hạng được trang bị bàn phím Qwerty. Máy có thiết kế chắc chắn, cơ chế trượt của bán phím ổn định. Ngoài ra, tốc độ của Zinc khá nhanh, nhiều kết nối bao gồm Bluetooth hỗ trợ A2DP.

Giống như TyTN II, Zinc khá dày, ngoài ra, máy không hỗ trợ HSDPA, giắc cắm 2,5 mm chưa phổ biến. Thời gian sử dụng của máy còn ở mức trung bình.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Chọn tai nghe cho ‘dế’

Khi chiếc điện thoại ngày càng được tích hợp nhiều tính năng thì việc sắm cho nó một chiếc headphone đủ tốt, phục vụ cho các nhu cầu như nghe nhạc, xem phim là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng phù hợp với điện thoại của bạn.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm