Nội dung

HTC Touch ra mắt cách đây 5 tháng và đã nhanh chóng trở thành một trong những PDA bán chạy của hãng. Không dừng lại ở đó, HTC tiếp tục nâng cấp sản phẩm này một lần nữa bằng cách thêm màu sắc mới và tăng bộ nhớ lên gấp đôi.

Touch phiên bản hai (Touch II) có thiết kế không khác với phiên bản thứ nhất. Là PDA mỏng nhất trong các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile (13,9 mm), máy có màn hình nhô cao, các phím bấm tiện dụng. Bên cạnh đó, khe cắm SIM và thẻ nhớ nằm ngay bên thân máy nên rất dễ thay nóng.

Làm mới mình với htc touch thế hệ hai

HTC Touch II có 4 màu. Ảnh: Cnet.

Touch II được nâng cấp về giao diện, bàn phím so với phiên bản thứ nhất.

Màn hình chính không lớn hơn phiên bản cũ nhưng được phủ phông nền màu xám. Trên thanh bar hiển thị thông tin thời tiết, đồng hồ, các ứng dụng do người dùng cài đặt. Giống các máy sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, thanh bar dưới hiển thị các ứng dụng như tin nhắn, danh bạ, e-mail, tuy nhiên, vị trí lại thấp hơn thường lệ.

Touch II cũng sử dụng công nghệ TouchFLO như phiên bản đầu, nhưng giao diện thân thiện và đẹp hơn. Việc sử dụng máy cũng dễ dàng hơn, bạn chỉ cần chạm hoặc vuốt nhẹ.

Làm mới mình với htc touch thế hệ hai

Mô tả giao diện TouchFLO trên máy. Ảnh: Htc.

Khi tác động tay lên màn hình, một biểu tượng hình lập phương sẽ xuất hiện. Hình ảnh 3D có thể lật, trở để vào nhanh các ứng dụng trên máy. Người dùng có thể quay số nhanh bằng cách cài đặt trước các bức tranh tương ứng với danh bạ. Trên màn hình hiển thị 9 số điện có thể gọi nhanh. Khi vuốt nhẹ sang trái hoặc sang phải, hình ảnh 3D sẽ xoay. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn các ứng dụng, tính năng multimedia mà mình đã tạo shortcut. Đồng thời, khi vuốt theo hướng từ trên xuống dưới, màn hình chính Today sẽ trở lại.

Các bài liên quan

Ngoài giao diện TouchFLO, người dùng cũng có thể dùng bút, hoặc di chuyển, chọn trên Menu thông qua phím điều hướng. So sánh sử dụng bút và ngón tay để điều chỉnh thì không thấy sự khác biệt. Nếu để kéo danh bạ, hoặc chọn một danh sách dài, bạn nên sử dụng ngón tay, khi đó có thể vuốt nhanh lên xuống và dừng lại nhanh hơn bút.

Làm mới mình với htc touch thế hệ hai

Máy có 2 dạng bàn phím. Ảnh: Cnet.

Touch II cho phép nhập liệu, viết tin nhắn thông qua bàn phím. Phiên bản mới được HTC nâng cấp, tích hợp cùng lúc hai bàn phím Touch Keyboard và Touch Keypad. Trong khi bàn phím Touch Keyboard là bàn phím ảo Qwerty nhưng mỗi phím có hai ký tự thì bàn phím Touch Keypad giống bàn phím điện thoại thông thường. Những người dùng phiên bản đầu cũng có thể tải hai loại bàn phím này từ trang web của hãng cho chiếc máy cũ của mình.

Làm mới mình với htc touch thế hệ hai

Camera 2 Megapixel và loa ngoài nằm sau máy. Ảnh: Cnet.

Touch II được nâng cấp RAM và ROM lên gấp đôi, tốc độ cải thiện, chất lượng cuộc gọi ổn định.

Thông tin thị trường

Touch II vẫn sử dụng bộ vi xử lý 201 MHz TI OMAP như phiên bản thứ nhất. Điểm nổi bật chính ở chiếc máy mới là bộ nhớ đã tăng lên gấp đôi cùng với RAM. Tốc độ thực tế nhanh hơn phiên bản cũ.

Chất lượng cuộc gọi không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên, loa bố trí phía sau không phải là ý tưởng hay cho các cuộc gọi sử dụng speakerphone.

Thời gian sử dụng pin của Touch II khoảng hai ngày, đàm thoại liên tục hoặc lướt web, xem phim chỉ khoảng 4 - 5 giờ, tương đương với các thiết bị Windows Mobile khác.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những smartphone hỗ trợ GPS

Điểm chung của những chiếc điện thoại thông minh này là ngoài hỗ trợ phần mềm định vị toàn cầu, nó còn được trang bị bàn phím Qwerty đầy đủ, tiện lợi cho việc soạn thảo văn bản và nhắn tin.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Chọn PDA phone chính hãng hay hàng ngoài?

Trước đây, thị trường PDA phone, chỉ một mình Rồng Thái Bình Dương "độc chiếm" bằng việc phân phối các sản phẩm O2, nay lại có thêm ABTEL vào cuộc với vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm Dopod và HTC.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Đập hộp E-ten X600 và X800

Mở hộp 2 chiếc PDA glofiish của E-ten X600 và X800. Những sản phẩm được trang bị đa kết nối, hỗ trợ GPS tốt và đi kèm là phần mềm Spb Mobile Shell có bản quyền.

Xem thêm