Nội dung

Touch Cruise kế thừa dòng máy Artemis (P3300) có tên mã là Polaris (P3650) của HTC. Cái tên Touch Cruise có nguyên nhân từ việc hãng này muốn thiết bị mới của họ vừa kế thừa giao diện của chiếc PDA Touch nổi tiếng, vừa là thiết bị dẫn đường như từ "cruise" hàm ý.

Tìm đường với touch cruise

Máy cầm gọn trên tay. Ảnh: Mobile-review.

Touch Cruise được thiết kế gọn gàng, chắc chắn. Kích thước của máy là 110 x 50 x 15,5 mm, so với P3300 (108 x 58 x 16,6 mm) có thể thấy máy mỏng hơn một chút nhưng nặng hơn (130 so với 127 gram).

Touch Cruise có thiết kế cân đối hài hoà, hai bên thân máy thẳng, phía trên và phía dưới uốn vòng cung. Toàn thân là lớp nhựa màu xám, pha trộn với các đường viền kim loại 2 bên thân. Mặt trước bóng loáng.

Touch Cruise có các phím bấm kín. Máy có màn hình chuẩn 2,8 inch, tương đương với O2 mini và O2 Neo. Màn hình cảm ứng TFT độ phân giải là 240 x 320 pixel, khá sáng, hiển thị chi tiết các góc cạnh. Tuy nhiên, dưới ánh sáng mặt trời, các ký tự hiển thị chưa rõ.

Bên trên màn hình là camera thứ hai, dành cho các cuộc gọi video. Bên dưới màn hình, bộ phận điều hướng nằm ở giữa, 2 bên là các phím gọi điện và các truy cập nhanh GPS, trình duyệt.

Bên sườn phải là phím camera và khe cắm thẻ nhớ microSD. Khe dắt bút được bố trí nằm ở phía dưới, người dùng muốn lấy bút thì phải rút xuống. Sườn trái là phím tăng giảm âm thanh và ghi âm.

Trong khi đó, nút bật nguồn nằm trên và phía dưới là cổng kết nối USB cũng là cổng xạc và giắc cắm tai nghe, bên cạnh là lỗ reset máy. Mặt sau không ấn tượng nhiều, camera được bố trí cấn đối ở phía trước, gương ngắm nằm trên nắp pin.

Người dùng không cần phải tháo pin ra để thay SIM, bởi vì khe dắt SIM nằm ngay bên cạnh máy. Đây là một cải tiến so với các dòng máy trước như P4350 phải tháo pin mới thay SIM và thẻ nhớ được.

Tìm đường với touch cruise

Touch Cruise có nhiều kết nối. Ảnh: Cnet.

HTC Touch Cruise có tốc độ nhanh, trang bị nhiều kết nối.

Bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7200 400 MhZ trên máy, tương đương với HTC TyTN II hay Touch Dual. Bộ nhớ RAM là 128 MB, ROM 256 MB. Máy có thể chạy tốt một lúc 10 ứng dụng đồng thời. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt thêm nhiều tiện ích khác. Tuy nhiên, với hầu hết các Pocket PC (trừ những thiết bị có bộ nhớ lớn như Atom Life, Dopod U1000) thì người dùng nên cài đặt các chương trình lên thẻ nhớ. Khi đó, bộ nhớ trống, máy chạy nhanh hơn.

Touch Cruise hỗ trợ 4 băng tần GSM (850, 900, 1800, 1900) và UMTS (850, 1900, 2100). Bên cạnh đó Touch Cruise cũng hỗ trợ giao thức kết nối tốc độ cao EDGE và HSDPA. Để lướt web, tải các ứng dụng, cập nhật tin tức, người dùng còn có thể dùng Wi-Fi. Ngoài ra, máy còn có Bluetooth (A2DP), kết nối với máy tính thông qua cổng miniUSB, giao thức USB 2.0.

Tìm đường với touch cruise

Bàn phím trên máy dễ dàng nhập liệu. Ảnh: Mobile-review.

Touch Cruise được cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6 với nhiều ứng dụng văn phòng, giải trí. Máy có các ứng dụng như đọc file nén, chương trình quản lý âm thanh. Bên cạnh đó, các ứng dụng như đọc văn bản PDF, xem video, ghi âm, quay số bằng giọng nói cũng được cài đặt sẵn. Ngoài ra, trình duyệt Opera cho phép xem cả trang web, phóng to thu nhỏ trang dễ dàng.

Để nhập liệu trên máy, người dùng có thể dùng các bàn phím Qwerty ảo 10 hoặc 12 nút bấm. Dùng bút để nhập liệu dễ dàng. Giao diện HTC Home bên ngoài có thể dễ dàng gọi nhanh các ứng dụng, tạo các shortcut mới.

TouchFLO là công nghệ được HTC quảng cáo khá nhiều, cần thừa nhận giao diện này làm cho việc sử dụng thông qua các icon dễ dàng và thân thiện hơn. Người dùng có thể tác động lên màn hình dễ dàng bằng tay. Các icon trên máy vuông vắn, thiết kế đẹp.

Tìm đường với touch cruise

HTC Touch Cruise có giao diện dễ nhìn. Ảnh: Actualidadgps.

Về giải trí, máy hỗ trợ hầu hết các dịnh dạng âm thanh và video. Một số định dạng video khác, người dùng có thể cài thêm các ứng dụng để xem phim. Touch Cruise cũng tích hợp đài FM, tuy nhiên, muốn nghe đài thì phải cắm tai nghe.

Touch Cruise được trang bị camera 3 Megapixel hỗ trợ autofocus. Khi chụp hình, camera có nhiều tuỳ chính về khung ảnh, độ phân giải, ánh sáng và độ nét. Kích hoạt chức năng chụp ảnh trên màn hình nhanh, với zoom 8x, có thể chụp các bức ảnh có độ phân giải từ 160 x 120 đến 2.048 x 1.536 pixel. Giao diện chụp ảnh trên màn hình có thể dễ dàng điều khiển bằng tay với các menu lớn. Chất lượng hình ảnh sáng nhưng hơi nhạt.

Camera cũng có thể quay phim với định dạng MP4 đạt 30 hình/giây, chuẩn âm thanh sAMR. Độ phân giải có thể tuỳ chỉnh từ 128 x 96 đến 352 x 288 pixel. Khi quay phim, máy cũng có thể zoom dễ dàng. Camera thứ hai chất lượng hình kém hơn dùng để gọi điện video hoặc quay các đoạn phim gửi qua tin nhắn MMS.

Tìm đường với touch cruise

Giao diện TouchFLO trên máy hiển thị đẹp. Ảnh: Cnet.

Một tính năng khác đặc trưng của Touch Cruise chính là máy hỗ trợ GPS. Cũng như P3300, người dùng cần phải cập nhật vị trí vệ tinh 57 giờ một lần bằng cách download một gói ứng dụng từ Internet. GPS được đánh giá bắt sóng nhanh, chỉ cần 20 giây là có thể xác định vị trí. Bản đồ chạy mượt, tuy vậy khi dùng GPS, tốt nhất bạn nên tắt các ứng dụng chiếm bộ nhớ như xem phim, lướt web.

Touch Cruise sử dụng pin 1350 mAh Li-Ion, đàm thoại liên tục lên tới 7 giờ, thời gian chờ 400 giờ. Tuy nhiên, máy cũng giống như các Pocket PC phone khác, sử dụng GPS hoặc xem phim, lướt web thì thời gian cũng chỉ kéo dài 4-5 giờ.

 Huy Nguyễn (theo Mobile-review)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đập hộp E-ten X600 và X800

Mở hộp 2 chiếc PDA glofiish của E-ten X600 và X800. Những sản phẩm được trang bị đa kết nối, hỗ trợ GPS tốt và đi kèm là phần mềm Spb Mobile Shell có bản quyền.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm