Nội dung

Năm 2007 là năm điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile khẳng định được vị trí của mình tại châu Á. Mặc dù Windows Mobile 6 không có nhiều đột phá so với những phiên bản cũ, nhưng khi những đối thủ như Palm đang dậm chân tại chỗ thì các thiết bị sử dụng hệ điều hành này lại trở thành sự lựa chọn chính của người dùng.

Pda chạy windows mobile vẫn thống trị châu á

Hệ điều hành Windows Mobile đang khẳng định được vị thế tại châu Á. Ảnh: Pocketpcaddict.

Giao diện của Windows Mobile sẽ trở thành trung tâm. Mặc dù từ trước đến nay, các nhà sản xuất luôn sử dụng phần mềm của Spb (hãng phần mềm chuyên đưa ra các ứng dụng hỗ trợ cho Windows Mobile, trong đó có phần mềm giao diện như Mobileshell, Plus) nhưng khi Touch của HTC ra đời, giao diện TouchFLO đã làm thay đổi mọi thứ. Người dùng có thể sử dụng ngón tay để cuộn và điều khiển máy thay vì dùng bút chấm đơn thuần.

Trong năm nay, Microsoft sẽ "thay da" cho Windows Mobile theo hướng tiện dụng như Touch. Theo đó, giao diện của các thiết bị mới sẽ được bổ sung nhiều tính năng hơn.

Pda chạy windows mobile vẫn thống trị châu á

HTC tiếp tục thống trị Windows Mobile. Ảnh: Slashphone.

Trong năm 2008, PDA của HTC sẽ tiếp tục thống trị các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Mobile.

Để tạo dựng một thương hiệu quả không dễ dàng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, HTC đã thay đổi từ vị trí một công ty chuyên gia công cho các hãng lớn, trở thành một nhà sản xuất PDA với thương hiệu riêng được nhiều người chọn lựa.

Bên cạnh việc tạo ra các smartphone mạnh mẽ, đa tính năng, HTC còn mang đến các thiết bị có thiết kế đẹp mà dòng Touch là một ví dụ. Nếu tiếp tục với xu hướng trên, nhà sản xuất Đài Loan sẽ tiếp tục bỏ xa các đối thủ của mình.

Pda chạy windows mobile vẫn thống trị châu á

N810 đã có thể chạy Palm OS. Ảnh: Cnet.

Nokia sẽ xâm lược lãnh địa thiết bị cầm tay. Trong năm tới, Nokia sẽ không chỉ chú trọng vào hệ điều hành Symbian mà họ còn muốn mở rộng với Windows Mobile và Palm. Hãng điện thoại Phần Lan này đang nghiên cứu những thiết bị có thể chạy các hệ điều hành khác nhau nhằm tận dụng sự phong phú của tài nguyên phần mềm. N810 sử dụng được hệ điều hành Palm là một ví dụ. 

Bên cạnh đó, Nokia cũng sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu máy sử dụng màn hình cảm ứng nhưng lại hỗ trợ nhiều tính năng như N95, E90.

Pda chạy windows mobile vẫn thống trị châu á

iPhone là thách thức ngay phía sau Windows Mobile. Ảnh: Madaj.

Trong năm nay, iPhone với hệ điều hành Mac sẽ là đối thủ cạnh tranh với Windows Mobile.

Năm ngoái, iPhone đã trở thành sản phẩm của năm khi nó thu hút được sự chú ý của hàng ngàn, hàng vạn người trên thế giới. Giao diện chiếc máy này đẹp, dễ sử dụng, lướt web nhanh, xem phim nghe nhạc tốt.

Mặc dù Apple chỉ bán điện thoại của mình giới hạn cho những nhà phân phối thông qua hợp đồng, tuy nhiên, iPhone vẫn tạo được một hiệu ứng mạnh. Trong thời gian tới, Apple sẽ phát hành thêm bộ "kit" cho các lập trình viên nhằm phát triển phần mềm mở cho iPhone. Ngoài ra, trong năm, hãng "Quả táo" dự kiến phát triển thêm những mẫu iPhone hỗ trợ mạng 3G nữa.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lộ mặt 2 XDA đầu tiên của MWG

MWG, thương hiệu thay thế O2 tại châu Á, sẽ xuất xưởng XDA Atom V và Zinc II đầu năm nay. Ngoài thiết kế gọn gàng, hai máy còn được trang bị đầy đủ các kết nối, nhưng bộ nhớ RAM nhỏ.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA ‘ăn khách’ tháng 12/07

Bảng xếp hạng PDA "ăn khách" tháng cuối cùng năm 2007 có một sự thay đổi nhỏ, Dopod 810 - thiết bị đình đám nhất của năm đã nhường chỗ cho HTC Touch Dual.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm