Nội dung

Mặc dù được người dùng PDA trên toàn thế giới xem  là một đột phá công nghệ, tuy nhiên, khi chạm ngõ Việt Nam, O2 Flame chỉ gây sốt chừng nửa tháng. Sau đó, trên các diễn đàn, các quán cafe công nghệ, dân chơi PDA mang chiếc máy này ra than lỗi.

Tại sao o2 flame không còn hot ở việt nam

Flame được quảng cáo là một đỉnh cao công nghệ.
Ảnh: Pocketpcthoughts.

Cuối tháng 11/2006, những thông tin đầu tiên về chiếc PDA mang tên O2 Flame rò rỉ trên mạng. Dân chơi xôn xao bởi đây là thiết bị đầu tiên được trang bị card đồ hoạ Nvidia GoForce 5500, bên cạnh đó, máy còn có màn hình VGA, bộ nhớ trong lên tới 2 GB, hỗ trợ âm thanh surround, cổng ra cho TV - những trang bị được coi là "khủng" thời bấy giờ.

Tuy nhiên, phải đến 6 tháng sau, người dùng trong nước mới "mục sở thị" chiếc PDA được xem là đỉnh cao công nghệ này. Thông qua đường xách tay, một vài chiếc Flame được đưa từ Singapore về Hà Nội, sau đó là TP HCM. Sau đó một tháng, Rồng Thái Bình Dương (nhà phân phối O2 tại Việt Nam) mới đưa giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Tại sao o2 flame không còn hot ở việt nam

Máy "ngốn" nhiều pin khi chạy các ứng dụng. Ảnh: Ppcsg.

Không như mong đợi của nhiều người, Flame tỏ ra không phù hợp với các mạng di động tại Việt Nam, ngoài ra còn xuất hiện nhiều lỗi về phần cứng và phần mềm.

Theo anh Trần Ngọc Tuấn, quản trị viên diễn đàn HandheldVN, Flame không tương thích với các mạng như MobiFone, Vinaphone ở một số vùng.

Thử nghiệm tại Hà Nội cho thấy, trong khu vực 4 quận nội thành cũ, Flame có thể nhận và gọi điện bình thường, nhưng chỉ cần đi ra mạn Linh Đàm là hoàn toàn mất sóng. Không chỉ ở Hà Nội, người dùng ở TP HCM, Cần Thơ... đều mắc phải lỗi này. Anh Huỳnh Minh Nghĩa (quận 10 - TP HCM) than thở, "đi từ trung tâm thành phố về Đồng Nai, Flame liên tục "rớt" sóng, đang gọi lại bị ngắt giữa chừng".

Anh Trần Ngọc Ngũ (Cầu Giấy - Hà Nội) cho rằng trong khi gọi điện là chức năng chính của người dùng PDA phone trong nước thì Flame lại yếu, vì thế, thiết bị này bị "mất điểm" là không sai. Theo anh Ngũ, thực chất O2 Flame chỉ là một điện thoại O2 "bình mới rượu cũ". Những lỗi đề cập ở trên đã xuất hiện trên một số dòng PDA của O2 trước đó như Atom, Atom Exec.

Tại sao o2 flame không còn hot ở việt nam

Màn hình của Flame có độ phân giải VGA nhưng thực tế lại thiếu sáng. Ảnh: Mobilkoll.

Không những sóng yếu, theo cảm nhận của nhiều người, dù được trang bị card đồ họa cao cấp, màn hình độ phân giải VGA, nhưng thực tế thì màn hình của Flame lại thiếu sáng. Không những thế, lại hay xảy ra tình trạng "treo" máy khi kích hoạt camera. Việc copy dữ liệu từ máy tính vào PDA cũng gặp khó khăn. Trong một số trường hợp, O2 Flame còn không nhận thẻ có dung lượng 2 GB. Bên cạnh đó, nhiều máy còn bấm nguồn không lên, buộc phải reset phần mềm. Ngoài ra, pin hết nhanh, khả năng tương thích với các phần mềm ứng dụng kém.

Khá ngạc nhiên, với đừng đó lỗi mà Flame vẫn không được O2 hỗ trợ bằng bản ROM mới mà vẫn "ì ạch" chạy hệ điều hành Windows Mobile 5 đã cũ kỹ. Trong khi các dòng máy khác của O2 như Zinc, Orbit đều được hãng tân trang bằng Windows Mobile 6.

Tại sao o2 flame không còn hot ở việt nam

Màn hình của máy không sáng như mong đợi. Ảnh: Sogi.

Thực ra, thất bại của Flame cũng là tình hình chung của các sản phẩm O2 dòng XDA tại Việt Nam gần đây.

Sau khi ngừng hợp tác với HTC, các PDA của O2 châu Á từ Atom, Atom Exec đến Atom Life đều mắc phải nhiều lỗi "ngớ ngẩn" như loa kém, sóng yếu, khả năng tương thích với các phần mềm ứng dụng kém.

Các bài liên quan

Khi O2 rút khỏi châu Á, chuyển bộ phận kinh doanh thành MWG, Rồng Thái Bình Dương, nhà phân phối sản phẩm O2 chính hãng tại Việt Nam, cũng bắt đầu thanh lý Flame tồn kho. Nếu như khi mới ra mắt, Flame được bán với giá trên 16 triệu đồng, thì hiện tại chỉ còn khoảng 10 triệu đồng.

Từ mấy tháng nay, các đại lý của nhà phân phối O2 Việt Nam ở Hà Nội, TP HCM không còn nhập PDA chính hãng O2 nữa. Theo thông tin từ Rồng Thái Bình Dương, công ty đã không còn là đại diện của O2 tại Việt Nam mà thay vào đó là một đơn vị khác.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Những PDA mỏng dính

Nếu như trước đây PDA là những thiết bị to dày thì LG KS20, Samsung i780 hay Atom V của MWG, những thiết bị sắp sửa ra mắt mỏng chưa đến 1,5 cm.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm