Nội dung

Nếu như người dùng đã biết đến Nokia E90, Dopod C500 với bàn phím số và bàn phím Qwerty cùng trên một máy thì HTC S730 cũng đi theo hướng đó. Tuy nhiên, so với E90 thì máy gọn hơn, còn đứng cạnh C500, điện thoại của HTC được trang bị nhiều kết nối hơn.

Htc s730 vừa trượt vừa kết nối

Thiết kế của máy gọn gàng trong lòng bàn tay. Ảnh: Pocketpcitaly.

HTC S730 được trang bị bàn phím Qwerty trượt và ẩn dưới màn hình và bàn phím số, các phím bấm thuận tiện hơn so Dopod C500.

S730 có kích thước 105,8 x 51 x 19,4 mm, trọng lượng là 150 gram, nếu so với Dopod C500, chiếc smartphone cũng có bàn phím Qwerty trượt, thì S730 nặng và lớn hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là một thiết bị nhỏ gọn bởi máy sở hữu bàn phím Qwerty dấu dưới màn hình QVGA 2,4 inch và một bàn phím số.

Mặt trước của S730 đã có thay đổi nhỏ, tuy nhiên vẫn giữ lại nhiều nét ở C500. Các phím mềm của máy lớn hơn và đặt sát nhau hơn. Tuy nhiên, các nút bấm này lại không có đèn nền, gây khó khăn cho những người dùng trong điều kiện ánh sáng tối.

Thêm một điểm khác so với C500 là bộ phận điều hướng của máy nằm cùng hàng với các phím điều khiển khác, vì thế màn hình được lui xuống, rộng hơn và nhường hẳn góc trên cho camera VGA.

Bàn phím Qwerty của C730 trượt ra chắc chắn. Ngoài ra còn một số cải tiến khác như ký tự Q lui sang phải nằm trên chữ A, giống phím bấm Qwerty thông thường. Bàn phím được chiếu sáng bởi đèn nền màu xanh trắng, hai đèn nhỏ trên phím Q thông báo khi người dùng bấm Shift/Cap để viết chữ in hoa. Khoảng cách các phím bấm rộng, tiện dụng. Ngoài ra, khe cắm SIM của máy cũng được đưa về bên hông chứ không năm phía trên như C500.

Htc s730 vừa trượt vừa kết nối

Bàn phím Qwerty trượt nằm dưới màn hình và bàn phím số. Ảnh: Cnet.

Không chỉ nâng cấp vẻ ngoài, S730 còn được trang bị nhiều tính năng và kết nối mạnh.

Tháng 9 năm ngoái, HTC thông báo sẽ tăng cường thêm các chipset dòng MSMM7xx của Qualcomm cho điện thoại của mình. Vì thế S730 là thiết bị chạy Windows Mobile 6 Standard được trang bị bộ vi xử lý MSM7200 400 MHz. Bộ nhớ Rom cũng được nâng gấp đôi lên 256 MB, mặc dù Ram chỉ 64 MB, giữ nguyên so với C500. Sau khi cài đặt hệ điều hành và các phần mềm cơ bản khác, bộ nhớ Ram trên máy chỉ còn 7,36 MB, dung lượng ROM là 126 MB.

S730 chạy trên mạng GSM 4 băng tần, hỗ trợ EDGE, các kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Ngoài ra, máy còn được trang bị HSDPA/UTMS 2100 cho phép truyền tải dữ liệu nhanh hơn, duyệt web tốt và gọi điện video.

Htc s730 vừa trượt vừa kết nối

Giao diện màn hình chính với đồng hồ và các phím tắt. Ảnh: Cnet.

Bên cạnh đó, HTC cũng đưa màn hình chính giống như Touch vào trong S730. Tuy nhiên, đây không phải là màn hình cảm ứng như Touch, vì thế việc di chuyển phải thực hiện bằng phím điều hướng. Giao diện màn hình đẹp, một đồng hồ hiển thị giờ lớn và các nút tắt đến các chức năng như tin nhắn, danh bạ, thời tiết...

HTC S730 được trang bị camera 2 Megapixel với các chức năng cơ bản và đi kèm là gương chụp chân dung. Ống kính của máy có tiêu cự cố định, tuy nhiên không có đèn flash, các bức ảnh trong điều kiện ánh sáng tối sẽ không cho hình đẹp. Nằm sát camera là loa ngoài của máy.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm