Nội dung

Lần đầu tiên trong bảng xếp hạng PDA bán chạy ở châu Á của tạp chí công nghệ Cnet thiếu vắng các tên tuổi như O2 hay Dopod. Trong khi HTC khẳng định được vị trí của mình thì "luồng gió mới" đến từ bên kia bán cầu mang tên BlackBerry chiếm hẳn hai suất với 8320 và 8707g/v.

HTC TyTN II (giá tham khảo: 13.000.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 108

HTC TyTN II có bàn phím Qwerty tiện dụng. Ảnh: Cnet.

HTC Kaiser vẫn vững vàng ở vị trí số 1 từ khi ra mắt đến nay. Máy có thiết kế tiện dụng, bàn phím Qwerty trượt và chếch lên. TyTN II trang bị đầy đủ tính năng bao gồm kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth. Ngoài ra, PDA này còn tích hợp GPS với bản đồ cài sẵn, camera 3 Megapixel với chế độ autofocus.

Tuy nhiên, máy khá dày và nặng, màn hình chỉ là QVGA, giắc cắm âm thanh đi chung với sạc và kết nối USB.

HTC Touch II (giá tham khảo: 8.100.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 108

HTC Touch có thiết kế nhỏ gọn, thời trang. Ảnh: Cnet.

Chiếc PDA thời trang vẫn chứng tỏ được sức nóng của mình, kể từ khi ra mắt Touch, rồi nâng cấp lên Touch II, thiết bị có giao diện TouchFLO luôn nằm trong nhóm PDA "ăn khách" của châu Á.

Sở hữu thân hình gọn gàng, nhỏ nhắn, Touch II còn cho phép người dùng dễ dàng dùng tay để điều khiển. Ngoài ra, máy được nâng cấp gấp đôi bộ nhớ RAM và ROM so với Touch phiên bản thứ nhất.

Tuy nhiên, máy không hỗ trợ 3G, khe cắm sim và thẻ nhớ miniSD khó nhận ra.

BlackBerry Curve 8320 (giá tham khảo: 8.800.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 108

BlackBerry sở hữu thiết kế bóng mượt. Ảnh: Cnet.

Curve 8320 là PDA mới góp mặt trong bảng xếp hạng tháng này. Ngoài thiết kế bóng mượt, điện thoại BlackBerry còn màn hình rộng, sáng, bàn phím Qwerty tiện dụng. Máy còn tích hợp Wi-Fi, một trang bị ít có ở những chiếc BlackBerry trước đây. Chất lượng đàm thoại của Curve 8320 rất tốt, camera lên tới 2 Megapixel nhưng không thể quay phim. Đây cũng không phải là một thiết bị hỗ trợ kết nối 3G.

BlackBerry 8707g/v (giá tham khảo: 3.000.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 108

BlackBerry 8787g/v hỗ trợ mạng 3G. Ảnh: Cnet.

BlackBerry 8707g/v cầm cự khá lâu trong bảng xếp hạng PDA "ăn khách" của châu Á. Máy hỗ trợ mạng 3G, kết nối Bluetooth và khả năng đồng bộ e-mail tốt. Bàn phím Qwerty rộng và dễ dàng soạn thảo văn bản.

Tuy vậy, cũng như các điện thoại BlackBerry, việc chưa hỗ trợ các tính năng push e-mail, đồng bộ dữ liệu trên điện thoại với máy chủ tại nhiều quốc gia châu Á là nhược điểm lớn nhất của thiết bị này.

HTC Touch Dual (giá tham khảo: 9.100.000 đồng)

Pda ăn khách tháng 108

Touch Dual có bàn phím nhưng không tiện dụng. Ảnh: Cnet.

Lần thứ hai góp mặt trong bảng xếp hạng, tuy nhiên, Touch Dual vẫn lận đận ở vị trí cuối cùng.

Đây là PDA "ăn theo" Touch, tuy có một vài nâng cấp, nhưng thiết bị này cũng thụt lùi khi thiếu đi một vài tính năng. Ngoài màn hình cảm ứng cho phép điều khiển bằng ngón tay, thiết kế gọn nhẹ, Touch Dual còn có bàn phím. Máy được trang bị kết nối HSDPA, nhưng lại không hỗ trợ Wi-Fi. Nhược điểm là thiết bị này không có GPS, bàn phím chưa tiện dụng.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Palm Centro đến châu Á

Sau quá trình chu du từ châu Âu về nước Mỹ, ngày 6/3 tới, người dùng châu Á sẽ chính thức được sử dụng phiên bản GSM chiếc smartphone Palm Centro.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm