Nội dung

Tháng 10 năm ngoái, HP trở lại thị trường PDA bằng việc giới thiệu bộ PDA mới. Trong khi các thiết bị cầm tay hiện nay đang cố gắng tích hợp thoại, GPS và nhiều kết nối mạnh khác thì HP lại chọn một hướng đi khác khi giới thiệu dòng PDA truyền thống không nhiều kết nối và tích hợp.

Ipaq 112 classic - pocket pc truyền thống

Thiết kế của máy mỏng, gọn. Ảnh: Cnet.

iPAQ 112 Classic có thiết kế mỏng, gọn, màn hình lớn và dễ sử dụng. Máy có kích thước là 69 x 117 x 13,6 mm, rất mỏng gọn và nhẹ chỉ 115 gram. Mặc dù không phải là phân giải VGA, nhưng màn hình của 112 Classic rộng đến 3,5 inch nên người dùng có thể đọc các file văn bản một cách dễ dàng.

Bên dưới màn hình là bộ phím bấm được sắp xếp theo hàng ngang và đều nhau giúp gọi nhanh các chương trình ứng dụng. Joystick có thể điều khiển theo 5 hướng. Bên phải thân máy là nút nguồn và phím bật chế độ ghi âm ngắn.

Máy có hai màu rõ rệt, phía trước là màu bạc và mặt sau màu xám, thân máy chắc chắn, nhám và dễ dàng cầm tay cũng như làm việc trên mặt bàn.

Ipaq 112 classic - pocket pc truyền thống

Giao diện màn hình chỉnh của 112 Classic. Ảnh: Cnet.

HP iPAQ 112 Classic là một PDA truyền thống với kết nối Wi-Fi, Bluetooth, bộ vi xử lý mạnh nhưng thiếu GPS, camera.

HP iPAQ 112 Classic chạy Windows Mobile 6 Classic, điều đó có nghĩa là máy không tích hợp chức năng phone và các kết nối mở rộng như EDEG hay HSDPA. Bên cạnh đó, máy không tích hợp GPS, kết nối thường có ở nhiều PDA hiện đại.

iPAQ 112 Classic được trang bị RAM 64 MB, ROM 256 MB, sau khi cài đặt chương trình thì bộ nhớ trống của nó là 195 MB. Bên cạnh đó, 112 Classic có thẻ nhở mở rộng SD nằm ngày bên cạnh trái, dễ dàng sử dụng. Bộ vi xử lý của máy khá mạnh với Marvell PXA 310, tốc độ lên tới 624 MHz.

PDA của HP này được trang bị đồng thời hai kết nối là Wi-Fi và Bluetooth, kết nối nhanh với các thiết bị khác. Chương trình quản lý Bluetooth trên máy sử dụng khá đơn giản và dễ dàng.

Điều đáng tiếc ở thiết bị này là thiếu camera, mặc dù tính năng này đang là chuẩn mực cho các dòng PDA hiện nay. Ngoài ra, giắc cắm tai nghe chỉ là 2,5 mm, chuẩn không phổ biến, vì thế nếu muốn sử dụng chuẩn 3,5 mm, người dùng phải có giắc chuyển.

Mặc dù sở hữu một màn hình lớn, trong quá trình sử dụng thời gian nghe nhạc liên tục của máy lên tới 8 giờ. Giống như các Pocket PC trước đây của HP, thời gian sử dụng pin luôn được đánh giá cao.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm