Nội dung

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, HTC TyTN II liên tục dẫn đầu danh sách 5 PDA bán chạy. Tháng cuối cùng của năm 2007 cũng không phải là ngoại lệ.

Trong khi đó, HTC Touch Dual lần đầu tiên xuất hiện, và khiêm tốn với vị trí thứ 5. Nhà sản xuất smartphone khổng lồ Đài Loan cũng chiếm 3 trên 5 vị trí, còn lại là BlackBerry 8707g/v và O2 Atom Life.

1. HTC TyTN II

Pda ăn khách tháng 1207

HTC TyTN II hỗ trợ nhiều kết nối. Ảnh: Cellphone.

Ngoài thiết kế có phần hơi lớn và màn hình chỉ là QVGA thì TyTN II là chiếc PDA toàn diện, đầy đủ kết nối và dễ sử dụng. Máy được trang bị HSDPA, Wi-Fi, bên cạnh đó là hệ thống định vị toàn cầu GPS. TyTN II sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 với nhiều gói ứng dụng văn phòng, giải trí, bên cạnh các gói phần mềm giao diện của HTC sử dụng dễ dàng hơn.

PDA có tên mã là Kaiser này còn được trang bị camera 3 Megapixel, hỗ trợ chế độ tự động lấy nét. Bàn phím Qwerty trượt chếch lên tiện cho việc soạn thảo.

2. HTC Touch II

Pda ăn khách tháng 1207

HTC Touch II nâng cấp bộ nhớ lên gấp đôi so với phiên bản thứ nhất. Ảnh: Cnet.

Phiên bản nâng cấp này giữ nguyên về thiết kế so với phiên bản đầu, thêm vào đó, HTC thêm màu sắc và gấp đôi bộ nhớ trong Touch II.

Touch II có kiểu dáng thời trang, gọn nhẹ, màn hình lồi với giao diện TouchFLO rất dễ sử dụng. Bên cạnh đó, máy được trang bị hệ điều hành Windows Mobile 6, hỗ trợ nhiều ứng dụng văn phòng, giải trí. Bộ nhớ RAM 128 MB trong Touch II cho phép cài đặt thêm nhiều phần mềm hơn. 

Tuy nhiên, đây không phải là một PDA hỗ trợ mạng 3G, khe cắm SIM và thẻ nhớ nằm bên thân máy hơi kín, và khó lấy ra.

3. BlackBerry 8707g/v

Pda ăn khách tháng 1207

BlackBerry 8707g/v có bàn phím Qwerty. Ảnh: Cnet.

Mặc dù chưa phổ biến tại châu Á, nhưng BlackBerry 8707g/v đã bám trụ khá lâu trên bảng xếp hạng các PDA "ăn khách" tại châu Á.

Máy hỗ trợ mạng 3G, kết nối Bluetooth và khả năng đồng bộ e-mail tốt. Bên cạnh đó, bàn phím Qwerty rộng và dễ dàng soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, hiện tại BlackBerry vẫn chưa hỗ trợ các tính năng push e-mail, đồng bộ dữ liệu trên điện thoại với máy chủ tại nhiều quốc gia châu Á. 

4. O2 Xda Atom Life 

Pda ăn khách tháng 1207

Atom Life có bộ nhớ lên tới 1GB. Ảnh: Cnet.

Atom Life có nhiều đột phá trong thiết kế so với các PDA khác của O2. Máy có kiểu dáng gọn, mỏng, thân máy trơn bóng và sáng. Bên cạnh đó, O2 đã nâng cấp bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn so với Atom Exec, bộ nhớ trong lên tới 1 GB, hỗ trợ đầy đủ kết nối như HSDPA, Wi-Fi, nhưng tiếc là không có GPS.

Cùng với đó, Atom Life vấp phải một số nhược điểm của các thiết bị được sản xuất bởi Quanta như Atom, Atom Exec là loa ngoài kém, nhiều lỗi khi cài thêm phần mềm.

 5. HTC Touch Dual

Pda ăn khách tháng 1207

Dual thêm bàn phím nhưng không có Wi-Fi. Ảnh: Cnet.

Touch Dual là PDA "ăn theo" Touch, tuy có một vài nâng cấp, nhưng thiết bị này cũng thụt lùi khi thiếu đi một vài tính năng.

Ngoài màn hình cảm ứng cho phép điều khiển bằng ngón tay, thiết kế gọn nhẹ, Touch Dual còn có bàn phím. Máy được trang bị kết nối HSDPA, tuy nhiên lại không hỗ trợ Wi-Fi. Bên cạnh đó, một chiếc PDA mới như Touch Dual mà thiếu GPS, bàn phím chưa chuyên nghiệp khi không có phím bấm OK làm giảm giá trị sử dụng của máy.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những PDA mỏng dính

Nếu như trước đây PDA là những thiết bị to dày thì LG KS20, Samsung i780 hay Atom V của MWG, những thiết bị sắp sửa ra mắt mỏng chưa đến 1,5 cm.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm