Nội dung

Bảng xếp hạng 10 PDA "ăn khách" tại châu Á của Cnet cho thấy, Windows Mobile chiếm lĩnh thị trường, trong khi Palm OS đi xuống và Linux chưa chứng tỏ được gì nhiều. 

Đây cũng là một năm thành công của nhà sản xuất HTC khi góp mặt 6 PDA "ăn khách" với 2 thương hiệu HTC và Dopod. O2 cũng chiếm được sự quan tâm người dùng với 3 thiết bị góp mặt.

Dưới đây là bảng xếp hạng theo thứ tự từ thấp tới cao.

10. O2 XDA Zinc

10 pda ăn khách của năm 2007

Zinc có bàn phím Qwerty tiện dụng. Ảnh: Cnet.

O2 đã rút khỏi thị trường châu Á, và thay vào đó bằng một công ty khác. Đánh giá một năm qua, O2 XDA Zinc không đình đám như XDA mini, XDA IIi trước đây, sản phẩm này chỉ khiếm tốn ở vị trí thứ 10.

Được coi là "cỗ máy văn phòng" khi được trang bị bàn phím Qwerty và nhiều gói ứng dụng văn phòng trong hệ điều hành Windows Mobile. Tuy nhiên, người dùng vẫn "kêu ca" vì thiết bị này hơi dày và không có HSDPA.

9. HTC P3600i

10 pda ăn khách của năm 2007

HTC P3600i có bánh xe lăn dễ điều khiển. Ảnh: Cnet.

Phiên bản nâng cấp của Dopod D810 ra mắt khá muộn, và không có nhiều cải tiến đành đứng át chót bảng xếp hạng.

P3600i là Pocket PC phone có thiết kế hợp lý với các phím bấm và bánh xe trượt bên thân máy. Không những thế, "thằng béo" của HTC còn được trang bị bộ vi xử lý 500 MHz, các kết nối HSDPA, Wi-Fi và hệ thống tìm đường GPS.

8. E-Ten glofiish X800

10 pda ăn khách của năm 2007

X800 hỗ trợ GPS. Ảnh: Engadget.

Đại diện duy nhất của E-ten chỉ đứng ở vị trí thứ 8, dòng Glofiish của nhà sản xuất Đài Loan này luôn được đánh giá cao bởi khả năng tìm đường GPS.

X800 có thiết kế mảnh mai, với 2 màu đen và bạc, màn hình VGA và camera 2 Megapixel. Thiết bị này cũng được trang bị đầy đủ các kết nối mạnh như 3G/HSDPA/WCDMA, Wi-Fi và không thể thiếu GPS.

7. O2 Xda Flame

10 pda ăn khách của năm 2007

XDA Flame không hỗ trợ GPS. Ảnh: Cnet.

Thêm một đại diện thứ 2 của nhà mạng xứ sở sương mù đứng nữa cuối bảng xếp hạng.

XDA Flame là chiếc PDA được chờ đợi nhất trong năm, với màn hình VGA, card màn hình Nvidia GoForrce 5500 GPU và bộ nhớ trong lên tới 2 GB, thiết bị này được chờ đón là sẽ làm thay đổi diện mạo về đồ hoạ, kết nối của PDA.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, Flame là một thất bại vì khả năng bắt sóng điện thoại chập chờn, màn hình mờ chưa như mong đợi.

6. Dopod U1000

10 pda ăn khách của năm 2007

U1000 có hình dáng "khổng lồ". Ảnh: Cnet.

Nằm ngay trước Flame trong bảng xếp hạng là Dopod U1000, "con khủng long" trong các PDA xuất xưởng năm qua.

U1000 còn có các phiên bản khác như HTC X7500, T-Mobile Ameo làm nhiều người phân vân nên xếp nó là một chiếc PDA phone hay một chiếc mini Laptop. Lý do là kích thước quá lớn của U1000, cộng với màn hình VGA tới 5 inch và bàn phím Qwerty rộng rãi.

Không những thế, với ổ cứng 8 GB, được trang bị đầy đủ kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS làm cho U1000 thực sự là một chiếc PDA ấn tượng.

5. HTC TyTN II

10 pda ăn khách của năm 2007

TyTN II có kiểu dáng trượt độc đáo. Ảnh: 3G.

Thêm một đại diện của HTC, TyTN II mới được bán vào những tháng cuối cùng của năm, nhưng cũng dành được vị trí thứ 5 trong bản xếp hạng.

Ngoài yếu điểm có phần hơi dày và màn hình chỉ là QVGA, TyTN II không có điểm nào đáng chê. Với bàn phím Qwerty trượt chếch lên, máy dễ dàng cho người dùng soạn thảo. Bên cạnh đó, khả năng kết nối mạnh mẽ với HSDPA, Wi-Fi và tính năng được xem là bắt buộc với mọi PDA hiện đại - GPS, TyTN II nhanh chóng được người dùng yêu thích và liên tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng PDA ăn khách gần đây.

4. HTC Touch

10 pda ăn khách của năm 2007

HTC Touch được thay thế bằng Touch II. Ảnh: Cnet.

Touch là một PDA bán chạy của HTC, chính vì thành công của Touch mà HTC quyết định đưa ra một dòng PDA của riêng mình mang tên Touchphone như Touch Cruise, Touch Dual.

Touch có kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát, màn hình lồi, giao diện TouchFLO cho phép sử dụng bằng tay dễ dàng. Đây là một chiếc PDA thời trang, đẹp về ngoại hình nhưng không hỗ trợ nhiều kết nối như 3G, HSDPA, mặc dù phiên bản II đã được HTC nâng cấp về bộ nhớ trong gấp đối lên tới RAM 128 MB và ROM 256 MB.

3. Dopod 838 Pro

10 pda ăn khách của năm 2007

Dopod 838 Pro chạy nhanh các ứng dụng. Ảnh: Cnet.

Thêm một đại diện của Dopod, công ty mà HTC đang nắm phần lớn cổ phần. 838 Pro có mặt từ đầu năm và là chiếc PDA tiền thân của TyTN II.

Cũng như TyTN II, thiết kế có phần hơi lớn, nhưng với bàn phím Qwerty trượt, kết nối đầy đủ như HSDPA, Wi-Fi, đặc biệt máy được người dùng đánh giá cao bởi khả năng tương thích phần mềm, và chạy cực "mượt".

2. O2 Xda Atom Life

10 pda ăn khách của năm 2007

Atom Life hấp dẫn bởi kiểu dáng. Ảnh: Cnet.

Mặc dù không được đánh giá cao về khả năng tương thích phần mềm, nhưng PDA hợp tác giữa O2 và Quanta vẫn đứng thứ hai.

Atom Life có kiểu dáng đẹp, mỏng gọn nhưng không chắc tay. Máy sở hữu bộ nhớ lên tới 1 GB, tốc độ xử lý cải thiện so với Atom Exec. Bên cạnh đó, máy còn có các kết nối như HSDPA, 3G.

Tuy nhiên, Atom Life vẫn bị loa ngoài của dòng Atom, các ứng dụng hình ảnh xử lý chưa tốt.

1. Dopod D810

10 pda ăn khách của năm 2007

D810 "ăn khách" nhất năm nay. Ảnh: Cnet.

Mặc dù bị thay thế bởi HTC P3600i, nhưng Dopod D810 vẫn đứng đầu bảng những PDA "ăn khách" tại châu Á năm nay.

Máy có thiết kế chắc chắn, mập mạp, các phím bấm tiện dụng, ngoài ra, bánh xe lăn bên thân máy dễ dàng điều khiển. D810 được trang bị đầy đủ các kết nối như 3G/HSDPA, Wi-Fi. Bên cạnh đó, tính năng tìm đường GPS được đánh giá cao. Không những thế, thời gian sử dụng pin của D810 cũng là lý do chiếm được lòng tin người dùng.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Lộ mặt 2 XDA đầu tiên của MWG

MWG, thương hiệu thay thế O2 tại châu Á, sẽ xuất xưởng XDA Atom V và Zinc II đầu năm nay. Ngoài thiết kế gọn gàng, hai máy còn được trang bị đầy đủ các kết nối, nhưng bộ nhớ RAM nhỏ.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

PDA ‘ăn khách’ tháng 12/07

Bảng xếp hạng PDA "ăn khách" tháng cuối cùng năm 2007 có một sự thay đổi nhỏ, Dopod 810 - thiết bị đình đám nhất của năm đã nhường chỗ cho HTC Touch Dual.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm