Nội dung
Pda tiếp tục ế ẩm

Doanh số PDA tiếp tục sụt giảm quý thứ 15 liên tiếp. Ảnh: Cloud9.

Theo thống kê của IDC, tình hình kinh doanh chung của toàn thị trường PDA thế giới là không mấy khả quan, mặc dù đã có tới 728.894 chiếc được tiêu thụ trong quý III, tăng 1,5% so với quý II. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước, doanh số đã giảm tới 39,3%. Đây đã là quý thứ 15 liên tiếp, doanh số PDA trên thị trường thế giới tụt dốc không phanh, khi so với con số tương ứng của thời điểm trước đó mộy năm.

Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là trong thời gian qua, một số nhà sản xuất đã tiến hành cắt giảm sản lượng, ngừng hoạt động một số dây chuyền sản xuất hoặc rút lui hoàn toàn ra khỏi thị trường.

Bên cạnh đó, PDA cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh khốc liệt từ smartphone và điện thoại di động đa tính năng. Khi mà những thiết bị đàm thoại thông thường được tích hợp thêm nhiều tính năng hơn, đồng thời chức năng liên lạc cũng ngày càng được cải thiện, thì câu khẩu hiệu "mang theo cả văn phòng trong túi áo" không còn là độc quyền của những chiếc PDA.

Pda tiếp tục ế ẩm

Giới doanh nhân là khách hàng trung thành của PDA. Ảnh: Viewimages.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia của IDC, tương lai của PDA không chỉ phủ toàn là màu xám, khi loại thiết bị cầm tay này vẫn đang có một lượng khách hàng trung thành ở những quốc gia phát triển, trong đó đa phần là doanh nhân. Không dừng lại ở đó, sức hấp dẫn của PDA tại các thị trường mới nổi cũng đang ngày một tăng lên, khi mà tổng chi phí dành cho việc sở hữu một chiếc PDA, trên thực tế, còn rẻ hơn so với việc sở hữu một chiếc điện thoại di động hoặc các thiết bị liên lạc khác.

Các hãng sản xuất PDA lớn nhất thế giới hiện nay vẫn là Palm, HP, Mio, Fujitsu-Siemens, và Sharp, trong đó, Palm tiếp tục giữ vững vị thế thống trị của mình, với 325.000 sản phẩm bán ra trong quý III. Tuy nhiên, nếu so với một năm trước đây, con số đó đã giảm tới 28%. Điều đó phần nào cũng có thể hiểu được, khi trong vòng hơn 2 năm qua, Palm chưa hề đưa ra thêm một mẫu PDA nào mới.

HP là hãng sản xuất có mức sụt giảm doanh số ít nhất, với mức giảm "chỉ" là 17,5%, khi đã bán được 198.100 chiếc trong quý III vừa qua. Ngược lại, với chỉ 17.500 chiếc, Sharp là hãng có doanh số giảm mạnh nhất, tới 82,7%. Đáng chú ý là, tất cả số đó đều được hãng này tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản.

Anh Linh (theo Digitaltrends)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PDA ‘ăn khách’ tháng 10/07

HTC TyTN II dù mới ra mắt nhưng đã leo lên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng 5 PDA bán chạy nhất trong tháng 10 tại châu Á, do tạp chí công nghệ Cnet bình chọn.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Chọn tai nghe cho ‘dế’

Khi chiếc điện thoại ngày càng được tích hợp nhiều tính năng thì việc sắm cho nó một chiếc headphone đủ tốt, phục vụ cho các nhu cầu như nghe nhạc, xem phim là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng phù hợp với điện thoại của bạn.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm