Nội dung

HTC P3600i là phiên bản nâng cấp của Dopod 810 nhưng không thay đổi nhiều về thiết kế mà chỉ tăng bộ nhớ bên trong từ 128 MB lên 256 MB và tốc độ bộ vi xử lý (từ 400 MHz lên 500 MHz). Về tính năng, P3600i không khác với Dopod 810.

Trong khi đó, Atom Life là Pocket PC phone thứ ba hợp tác giữa Quanta và O2. Thiết bị này mang tính đột phá từ bộ nhớ đến thiết kế và tốc độ.

O2 xda atom life vs htc p3600i

Atom Life và P3600i. Ảnh: Cnet

Kiểu dáng

Nếu như kiểu dáng không đóng vai trò quan trọng trong các thế hệ Pocket PC trước đây, như O2 XDAII, XDA IIs, thì ở ngày nay, điều đó lại đóng vai trò quan trọng trong thành công của các thiết bị mới.

Atom Life trông mảnh mai. Máy có màu đen bao bọc toàn thân và lại có lớp viền bạc ở sườn trông khỏe khoắn. Cách phối màu của Atom Life đẹp hơn Atom và Atom Exec.

HTC P3600i thì gọn gàng và bóng bẩy. Tuy nhiên, nó lại dày hơn Atom Life. Nếu như O2 đẹp kiểu trẻ trung thì HTC lại đứng đắn, nghiêm nghị hơn. Xét một cách công bằng, Atom Life vẫn nhỉnh hơn về kiểu dáng.

O2 xda atom life vs htc p3600i

HTC P3600i với thiết kế scroll wheel tiện dụng. Ảnh: Cnet.

Thiết kế

Đánh giá thiết kế là đánh giá vào sự tiện dụng trong việc bố trí các nút bấm, phím điều khiển.

Các bài liên quan

Với Atom Life, người dùng sẽ gặp hai vấn đề trong thiết kế, thứ nhất là các phím bấm không nhạy và thứ hai, lớp viền bạc thường bị bào mòn do tác động của móng tay người dùng khi lấy bút cảm ứng.

HTC P3600i được mệnh danh là “thằng mập”, thân hình tròn trịa nhưng lại không được chắc chắn. Trong khi đó, bánh xe cuộn (scroll wheel) khiến cho việc điều khiển P3600i dễ dàng hơn. Chỉ với một tay, người dùng có thể chọn lựa các danh mục mà không cần dùng bút.

O2 xda atom life vs htc p3600i

Màn hình Atom Life nhiều shortcut truy xuất nhanh. Ảnh: Findpdaphone

Sử dụng

Atom Life và HTC P3600i đều là các thiết bị cài đặt hệ điều hành Windows Mobile. Nhưng do hai nhà sản xuất có những quan điểm khác nhau nên hai thiết bị này mang những nét đặc trưng riêng. Ví dụ, O2 thường tích hợp O2Plus trong bản Rom còn HTC lại cài đặt thêm phần giao diện HTCHomeplug trên màn hình.

Mặc dù màn hình Atom Life bé hơn HTC P3600i (2,7 inch so với 2,8 inch), nhưng mép viền ngoài mỏng hơn, bút cũng dài hơn, dễ tác động. Bên cạnh đó, chương trình MediaPlus đã được O2 nâng cấp và cài đặt sẵn, rất thuận tiện cho những người muốn truy xuất nhanh các ứng dụng, hay chương trình media. Trên màn hình Atom Life có một số shortcut truy cập nhanh, tiện sử dụng.

Các PDA của HTC thường có bút rất ngắn, gây khó khăn trong quá trình sử dụng. P3600i cũng không là một ngoại lệ. Loa bố trí phía sau, vì thế khi để chế độ speakerphone thường khó nghe.

Có 2 điểm đáng lưu ý trên màn hình của P3600i. Thứ nhất, bộ phần mềm HTCHomeplug cho phép truy xuất nhanh các chương trình, và thứ hai là tiện ích Task Manager cho phép cắt nhanh các phần mềm đang chạy, tiết kiệm bộ nhớ.

O2 xda atom life vs htc p3600i

P3600i được trang bị GPS. Ảnh: Ryda.

Tính năng

Mặc dù cả 2 thiết bị đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng Atom Life có nhớ trong lên tới 1 GB, so với đối thủ chỉ 256 MB. Ngoài ra, Atom Life còn tích hợp đài FM. Tuy nhiên, hiện nay giá thẻ nhớ khá rẻ, việc đã tích hợp thêm bộ nhớ trong lên tới 1 GB vẫn chưa phải là điểm ấn tượng của Atom Life.

HTC P3600i nổi bật với tính năng GPS, phần cứng do HTC phát triển có sự tương thích phần mềm tốt hơn so với Atom Life. Điểm hạn chế của P3600i là giắc cắm miniUSB đồng thời là giắc cắm tai nghe, ngoài ra, khó tìm phụ kiện thay thế khi bị mất hoặc hỏng.

O2 xda atom life vs htc p3600i

Atom Life có tốc độ nhanh hơn. Ảnh: Cnet.

Hiệu năng

Atom Life có tốc độ 624 MHz, dung lượng pin 1530 mAh, nhanh hơn P3600i.

HTC P3600i tốc độ chỉ đạt 500 MHz và dung lượng pin là 1500 mAh. Tuy nhiên, do HTC P3600i được trang bị chip lõi kép của TI OMAP, vì thế tiết kiệm pin, thời gian sử dụng lâu hơn.

Và người chiến thắng là...

Atom Life dễ dàng sử dụng, tốc độ nhanh, trong khi P3600i có thiết kế và tính năng GPS vượt trội. Với những so sánh đó, Cnet châu Á cho rằng Atom Life giành chiến thắng sát nút trước HTC P3600i.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm