Nội dung

Từng là một trong những hotgirl nổi tiếng trong giới trẻ Sài Gòn nhờ vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu cùng phong cách ăn mặc dễ thương và một shop quần áo online được nhiều bạn trẻ biết tới, vậy nhưng từ sau khi lấy chồng, sinh con Đăng Thư dường như “biến mất”. Trò chuyện với cô nàng hotgirl một thời, người ta mới biết Đăng Thư bây giờ đã tìm được niềm vui và ý nghĩa mới cho cuộc sống của mình: đó chính là cô con gái 3 tháng tuổi đẹp như thiên thần.

Không như nhiều bà mẹ trẻ ngày nay, chưa hết ở cữ đã lao vào ăn kiêng, giảm cân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, tiếp tục “bay nhảy”, bà mẹ một con vẫn đang cần mẫn mỗi ngày ở nhà chăm con và tiếp tục duy trì con đường nuôi con bằng sữa mẹ.

Từng đi lên từ một người cơ địa không hề có sữa, đến nay, Đăng Thư đã có thể hút được tới 450ml sữa một lần. Hotgirl Sài Thành một thời chia sẻ những bí quyết cực thú vị cho các chị em mới sinh và muốn cho con có được những giọt sữa mẹ quí giá để lớn và phát triển.

 Hotgirl một con sữa nhiều tràn trề nhờ mê trứng gà

Đăng Thư từng là một trong những hotgirl rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Có một thời, shop thời trang của cô nàng cứ có hàng mới là các bạn gái nữ tranh nhau mua đồ.

Mình xinh đẹp mà con mình phải bú sữa ngoài thì người đời liệu còn khen mình là bà mẹ xinh đẹp?

Đang quen với việc “bay nhảy”, kinh doanh buôn bán, được nhiều người yêu mến nay lại lui về “ở ẩn” để làm một người vợ, người mẹ toàn tâm toàn ý với gia đình, chị có thấy tiếc?

Đang kinh doanh và bay nhảy quen rồi nên từ lúc lấy chồng rồi có bầu thì đôi chân hay đi và bàn tay luôn kiếm tiền đã bị hạn chế đến 70%. Ban đầu về nhà chồng tôi cũng buồn lắm, 2 tháng sau sinh lại càng hoang mang, bản thân cũng trầm cảm vì thật sự không ngờ cuộc sống sau khi sinh lại thay đổi đến như vậy. Tôi không biết phải chăm con thế nào cho tốt, con ít ăn tôi cũng lo, không đi ngoài được tôi cũng rầu…Đủ mọi thứ khiến tôi lo lắng. Tuy nhiên dần dần tôi đã quen và thích nghi được. Quây quần với con cả ngày, thời gian trôi đi vèo vèo mà tôi không hề thấy buồn chán nữa. 

Từng là một hotgirl rất nổi tiếng, chị có sợ việc cho con bú mẹ sẽ khiến vòng 1 của chị xấu đi và không thể giảm cân, “mất điểm” trong mắt chồng?

Tôi thực sự chưa bao giờ xem mình là hotgirl. Danh xưng đó chỉ là do mọi người tự gọi tôi như thế nên khi có con tôi cũng như bao bà mẹ khác chỉ nghĩ đến con mình thôi chứ vẻ bề ngoài hay công việc thì xác định nó không còn quan trọng nữa rồi. Cho dù mình đẹp vóc dáng mình duy trì mà con mình phải bú sữa ngoài thì liệu người đời có khen mình là bà mẹ xinh đẹp hay không? Chồng tôi hay trêu vợ xấu xí béo ụ nhưng tôi vẫn cười khi nghe điều đó vì miệng tuy là chê nhưng ánh mắt chồng nhìn tôi lại vô cùng ấm áp (cười).

Cho con bú không những không khiến mẹ xấu xí đi mà thậm chí còn khiến mẹ đẹp hơn đó chứ. Dù hiện nay tôi cũng đã sắp 30 rồi nhưng da dẻ khi có con thậm chí còn đẹp hơn thời con gái. Tôi nghĩ đó là do khi mang bầu và cho con bú tôi ăn uống đủ chất, đặc biệt là ăn rất nhiều trái cây, bổ sung cả tổ yến để tốt cho da em bé nữa nên da mẹ cũng được “đẹp lây”. Từ tháng thứ 4 khi mang bầu tôi cũng dùng thêm chút kem dưỡng của Thái để da không bị sạm và mịn.

 Hotgirl một con sữa nhiều tràn trề nhờ mê trứng gà

Hotgirl Sài Thành ngày nào nay đã trở thành bà mẹ "bỉm sữa" hết lòng vì cô con gái nhỏ.

Ăn trứng gà, đậu và uống ngày 6 lít nước để có sữa cho con

Cơ địa của chị có nhiều sữa cho con không? Chị lựa chọn cho bé ti mẹ hay hút sữa ti bình?

Tôi không phải là một người mẹ có cơ địa nhiều sữa cho con, thậm chí sau khi sinh 4 ngày đầu tôi không hề có một giọt sữa nào. Ngày đó, tôi phải dùng mọi biện pháp mới kích được sữa về. Khi sữa về rồi thì tôi bắt đầu tự lên chế độ ăn cho bản thân để có được nhiều sữa cho con. Mặc dù mới sinh xong người rất mệt và yếu nhưng vì con nên tôi luôn cố gắng ăn để có nhiều sữa. Ban đầu, tôi lựa chọn cách hút sữa cho con ti bình. Lý do thì cũng nhiều nhưng tôi có thể vạch ra những ưu điểm của việc hút sữa như:

Thứ 1: Khi hút sữa mẹ cho con ti bình, tôi có thể biết được mỗi ngày con bú bao nhiêu ml sữa.

Thứ 2: Khi mới sinh xong, tôi dự định sẽ sớm quay lại làm việc nên con ti bình thì mẹ có thể mau chóng đi làm được. Con lớn cũng đỡ mất công cai sữa cho con.

Thứ 3: Việc con quen ti bình cũng rất tiện lợi nếu sau này lỡ tôi mất sữa, bé có thể tiếp tục uống sữa công thức mà không gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên sau 2 tháng hút sữa cho con, tôi đã thay đổi suy nghĩ. Tôi xác định công việc chỉ là phụ, con cái mới là chính nên quyết tâm sẽ ở nhà một thời gian dài nữa để chăm con. Mặt khác, mỗi lần nhìn con ti bình tôi cũng rất buồn vì con không được gần gũi, cảm nhận hơi ấm của mẹ. Hiện nay, tôi cho con ti trực tiếp 100%.

Cho con ti mẹ hay ti bình thì người mẹ cũng đều rất vất vả. Tôi bây giờ đi đâu cũng không rời con được, hai mẹ con như hình với bóng. Đa phần tôi cũng phải ăn đêm vì đêm con vẫn ti mẹ 3-4 lần. Tuy nhiên tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

 Hotgirl một con sữa nhiều tràn trề nhờ mê trứng gà

Đăng Thư và bé Suri.

Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm về chế độ ăn uống để có nhiều sữa cho con của bản thân?

Tôi quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đều nên bản thân rất cẩn thận trong việc ăn uống để cố gắng duy trì nguồn sữa mẹ thật dồi dào cho con. Lúc đầu do chưa có kinh nghiệm nên sữa của tôi lúc nhiều lúc ít. Tôi đã từng rất hoang mang lo lắng. Sau này, nhờ tự tìm hiểu trên mạng và được sự tư vấn của mọi người trong gia đình chồng, tôi mới biết để suy trì nguồn sữa dồi dào cần hội tụ nhiều yếu tố.

Về chế độ ăn uống, người mẹ phải đảm bảo ăn uống đủ chất, chú trọng vào những món lợi sữa, nhiều dinh dưỡng như móng giò, rau ngót, rau lang, bí đỏ, thịt bò, cá hồi, tôm, cà chua, cơm nếp, xôi; trái cây: đu đủ, táo, nho, xoài, kiwi....Đặc biệt, bản thân tôi hay ăn trứng gà và đậu. Mỗi bữa tôi ăn 2 bát cơm là ít nhất và ăn đều đặn sáng trưa chiều tối, có khi cả ăn khuya nữa.

Ngoài ra, người mẹ cho con bú cần uống thật nhiều nước mỗi ngày. Tôi đặt chỉ tiêu phải uống 6 lít nước và 1 lít chè vằng. Người ta thường bảo uống 3 lít nước sẽ cho ra 1 lít sữa mẹ mà (cười).

Yếu tố thứ 2, đó là người mẹ phải ngủ đủ giấc, thiếu ngủ là mất sữa ngay. Con thức thì tôi thức nhưng hễ con ngủ là tôi cũng tranh thủ nằm cạnh ngủ cùng con luôn.

Thứ 3, quan trọng nhất là phải giữ cho tinh thần thoải mái. Sau khi đa số các mẹ tâm lý chưa ổn định và chịu sự tác động từ mọi phía nên hay gặp phải trầm cảm. Bản thân tôi cũng đã từng như vậy. Cứ mỗi lần gặp chuyện không vui thì tôi lại nghĩ đến con, đến sữa cho con là tôi lại mặc kệ mọi thứ giữ vững tinh thần.

Người mẹ cho con bú chỉ cần làm tốt 3 yếu tổ ăn uống – nghỉ ngơi – tinh thần tốt thì sữa mẹ tự nhiên sẽ rất dồi dào.

 Hotgirl một con sữa nhiều tràn trề nhờ mê trứng gà

Uống thật nhiều nước, ăn trứng gà và đậu là mẹo để Đăng Thư có thật nhiều sữa nuôi con.

Chị nói phụ nữ cho con bú cần sắp xếp thời gian để ngủ và nghỉ ngơi, không lẽ chị không gặp phải vấn đề sinh hoạt thất thường của trẻ sơ sinh, nhất là ban đêm?

Đến thơi điểm này thì có thể nói con tôi chưa bao giờ thức đêm khiến tôi phải mệt mỏi cả. Tôi tập cho bé sinh hoạt có giờ giấc lắm. Ví dụ như ban ngày sẽ tắm lúc 10h30 sau khi tắm sẽ uống sữa no và ngủ, ngủ 1 mạch đến chiều cho bé dậy chơi. Buổi chiều, con chơi tầm 2 tiếng nếu buồn ngủ thì cho con chợp mắt từ 30 phút -1 tiếng thôi. Sau đó để bé thức. Đến 9h tối tôi sẽ tắt hết đèn và để đèn ngủ, lúc đó bé tự biết đến giờ ngủ và sẽ ăn no rồi ngủ đến 6-7 giờ sáng dậy. Đêm có thức đòi ti thì cũng ti xong là lại ngủ tiếp luôn thôi. Đó là cách tránh tình trạng bé ngày ngủ đêm chơi.

Nuôi con bằng sữa mẹ đừng bị áp lực chuyện cân nặng

Con ti mẹ hoàn toàn nhưng bé có vẻ không tăng cân nhiều. Chị có bao giờ lo lắng hay chịu áp lực cần cho bé ăn thêm sữa ngoài?

Thực ra cũng có đấy (cười). Cách đây vài hôm tôi vẫn còn có ý định cho con ăn thêm sữa ngoài. Tuy nhiên sau khi tham khảo ý kiến của các mẹ trên diễn đàn thì ai cũng khuyên tôi nên cho con dùng sữa mẹ hoàn toàn. Tuy con không bụ nhưng phát triển tốt, nhanh nhẹn hoạt bát là được. Và quả thật đúng như vậy.

Con gái tôi hiện được 2 tháng rưỡi – 5,8kg. Con không bụ bẫm nhưng đúng là rất chắc, khoẻ và biết nhiều thứ. Trộm vía con tôi đã biết lẫy, biết cầm nắm, biết chơi đồ chơi, rất thích nghe nhạc thiếu nhi, lúc nào cũng cười toe toét cả. Tôi cũng bớt lo hơn rồi. Theo tôi các bà mẹ đừng nên bị áp lực về cân nặng quá. Cơ địa mỗi bé mỗi khác, sự hấp thụ cũng khác và còn do gen di truyền nữa.

 Hotgirl một con sữa nhiều tràn trề nhờ mê trứng gà

Con gái Đăng Thư mới gần 2 tháng rưỡi nhưng đã biết lẫy và rất đáng yêu.

Chồng có giúp đỡ, hỗ trợ chị trong việc chăm con, nuôi con bằng sữa mẹ?

Có chứ! Cái chính là anh ấy luôn bên cạnh trấn an tinh thần vợ, luôn lắng nghe khi vợ càm ràm và luôn chiều vợ khi vợ muốn điều gì. Có lẽ đó là những gì một bà đẻ cần ở chồng mình, chứ đan ông mà tay chân vụng về lắm chỉ phụ lặt văt và lấy đồ này nọ thôi (cười).

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm