Nội dung

Sở hữu một shop quần áo online với hơn 250 nghìn người theo dõi, 1 thương hiệu quần áo thiết kế cùng 1 quán café rất đông khách nhưng tất cả vẫn chưa đủ với Ngọc Mon – một hot mom nổi tiếng trong cộng đồng mạng nhờ phong cách thời trang cực cá tính và một bộ óc kinh doanh tài năng.

Vừa mới đây, bà mẹ trẻ da-zi-năng bắt đầu cho ra đời những thiết kế đầu tiên của mình dành cho trẻ em mà khách hàng lớn nhất kiêm người mẫu cho những thiết kế - không ai khác chính là Bảo Sam - cô con gái hơn 1 tuổi vô cùng đáng yêu.

Mỗi bức hình thời trang của cặp đôi mẹ con Ngọc Mon - Bảo Sam đăng tải trên facebook luôn nhận được những cơn "bão like" của cộng đồng mạng và rất nhiều lời khen ngợi.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Ngọc Mon là một hot mom đã không còn xa lạ, đặc biệt với giới trẻ, các bạn gái Hà Thành.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Việc sở hữu cô con gái đáng yêu với style thời trang cực chất cũng giúp Ngọc Mon có thêm nhiều chị em yêu quý.

Không dám mua đồ cho mẹ nhưng đồ của con thì dứt khoát phải mua

Con gái chị tuy mới hơn 1 tuổi nhưng đã biết tạo dáng và có phong cách thời trang rất đẹp. Chị định hướng cho con hay cô bé biết tự chọn đồ theo ý thích bản thân? 

Hiện tại thì bé còn nhỏ nên vẫn phải nhờ mẹ định hướng hộ nhưng trộm vía đã thích mặc đẹp rồi cứ mỗi lần mặc đồ xong là phải ra soi gương ngắm đã. Giờ cũng biết chọn những món mà tôi thích, nên tôi cũng lựa theo ý bé chọn thêm đồ mix cùng với đồ đó luôn.

Có một bà mẹ đam mê thời trang và cuồng shopping, hẳn tủ đồ của con gái chị cũng rất “khổng lồ”. Chị có thể đếm được số quần áo và phụ kiện của con?

Đúng vậy! (cười) Bé con nhà tôi có bà mẹ nghiện thời trang nên tủ đồ của bé bây giờ cũng nhiều không kém của mẹ là mấy. Mỗi lần có hàng mới về tôi lại không nhịn được ôm về cho bé trước tiên. Đồ của con gái, bất kể là giày dép, váy hay túi tôi cũng đầu tư rất nhiều nên bây giờ cũng không thể đếm xuể.  

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Bảo Sam có phong cách ăn mặc như một "người lớn thu nhỏ".

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Tủ giày đồ sộ của cô bé 17 tháng.

Chị có quan trọng chuyện con gái xinh xấu và theo quan điểm của chị, những bà mẹ có con gái có nhất thiết phải cho con làm đẹp, mặc đẹp và điệu đà từ nhỏ?

Với tôi chuyện con cái xinh hay xấu không quan trọng, cái chính là bé khoẻ mạnh ngoan ngoãn là thích rồi. Còn việc cho con làm đẹp hay mặc đẹp một phần cũng do tâm lý chung: làm mẹ thì đều muốn cho con mình những điều tốt nhất. Có khi chẳng dám mua đồ cho mình nhưng sẵn sàng mua quần áo về cho con cái diện. Tôi thấy không riêng các mẹ có con gái, có con trai cũng vậy. Nếu như có điều kiện thì tôi nghĩ việc tạo phong cách ăn mặc cho con từ nhỏ cũng khá tốt. Thói quen của trẻ một phần cũng bị ảnh hưởng của người lớn.

Trẻ con lớn rất nhanh và số quần áo mặc được cũng sẽ phải thay đổi rất nhiều, chị giải quyết thế nào với bài toán này để tránh lãng phí?

Vẫn biết trẻ con lớn nhanh mà đôi khi vì "cơn nghiện shopping" nên tôi có nhiều lúc không kiềm lòng được lại mua. Có nhiều bộ đồ bé chỉ mặc được một vài lần, lúc sờ đến lại đã thấy chật rồi. Sau này rút kinh nghiệm, những món đồ mà bé không mặc vừa nữa tôi mang cho người thân hoặc thanh lý lại cho những bạn khác có nhu cầu.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Một góc số quần áo của Bảo Sam được mẹ mang ra thanh lý.

Từ tự thiết kế đồ cho con gái mặc đến phát triển một thương hiệu thời trang dành riêng cho trẻ em

Chị nảy ra ý định buôn quần áo trẻ em và mới đây nhất là tự thiết kế đồ cho trẻ từ lúc nào?

Ngay khi vẫn còn mang bầu bé Sam thì tôi đã có cảm hứng với đồ baby rồi. Tôi nghĩ có lẽ những ai đã làm mẹ đều hiểu đc tâm lý này. Khi đi mua đồ cho con ở Trung Quốc, nhìn những món đồ bé bé xinh xinh trông yêu lắm, cái gì cũng muốn mua về luôn ấy (cười). Sẵn có máu kinh doanh quyết định nhập luôn quần áo trẻ em về bán, vừa tiện phục vụ nhu cầu của bản thân và cả những bà mẹ khác nữa. Tôi thích nhìn các em bé dù nhỏ nhưng mặc đồ style lắm.

Về việc thiết kế đồ cho trẻ em thì cũng chỉ là ý tưởng mới phát sinh của tôi. Ban đầu tôi chỉ muốn dành những mẫu mẹ tự thiết kế cho riêng con gái thôi nhưng được không ngờ lại được rất nhiều khách hàng hỏi và ủng hộ nhiều nên tôi cũng mạnh dạn lấn sân. Và rất may mắn là khá thành công.

Phong cách thời trang mà chị định hướng cho thương hiệu thời trang trẻ em của mình là gì?

Với đồ dành cho trẻ em thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất liệu phải tốt. Vì cũng có con nên tôi hiểu việc chất liệu ảnh hưởng đến bé ra sao. Tiếp đó khi nhìn vào những sản phẩm tôi thiết kế thì bạn sẽ như thấy hình ảnh của một người lớn thu nhỏ vậy. Chỉ có điều vì vẫn dành cho trẻ con nên tôi lựa chọn màu sắc tươi vui và bắt mắt hơn cho các bé.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Mỗi bức hình style của cặp đôi mẹ con Ngọc Mon - Bảo Sam đăng trên facebook luôn nhận được những cơn "bão like" và rất nhiều lời khen ngợi.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Tuy còn bé nhưng Bảo Sam đã rất biết tạo dáng.

Vừa kinh doanh, thiết kế thời trang cho người lớn, vừa điều hành một quán café nay lại kiêm thêm cả đồ trẻ em, chị có thấy tôi quá ôm đồm và ham mê kiếm tiền?

Thực ra thì việc kiếm tiền thì ai cũng ham thôi lao động là vinh quang mà (cười). Nhiều người thấy tôi nhiều việc vậy hẳn là “quá tải” nhưng khi biết cách sắp xếp hợp lý thì lại cực kì đơn giản. Việc kinh doanh ở các shop được chia sẻ cho quản lý và nhân viên, tôi cũng sử dụng thêm một số phần mềm hỗ trợ giúp cho việc quản lý hàng hoá được chặt chẽ. Như vậy, tôi cũng có thêm thời gian dành cho việc tìm hiểu về thời trang, vừa phục vụ cho việc kinh doanh vừa có thêm ý tưởng mẫu mã cho các thiết kế mới. Còn về quán cafe thì may mắn ông xã tôi cũng dành thời gian giúp vợ quản lý. Hai vợ chồng cùng làm vừa tình cảm lại bớt áp lực công việc.

Bận rộn mấy vẫn luôn tự tay chăm con

Với một người mẹ quá đam mê kinh doanh và bận rộn như chị, làm thế nào để chị có thời gian tự tay chăm con, làm tròn vai người mẹ trong gia đình?

Bận rộn là vậy nhưng với tôi thì gia đình luôn là số 1. Như tôi nói ở trên thì công việc cũng được san sẻ cho nhân viên shop nên tôi vẫn có thời gian bên con cái và gia đình. Hàng ngày tôi thường dành thời gian tự cho con ăn các bữa chính, sáng dậy chơi và cho con ăn xong mới đi làm, đến tối về thì cố gắng chơi và trò chuyện với bé đến khi bé ngủ. Việc trả lời khách hàng nhiều khi mình cũng phải thức đêm để làm nốt. Một ngày đối với tôi hình như 24 tiếng cũng là quá ít.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Bà mẹ một con luôn dành tối đa thời gian cho con.

 Hot mom hà nội và cô con gái 17 tháng có style cực chất

Chị có nghĩ rằng chính việc nổi tiếng trên facebook nhờ gương mặt xinh đẹp và có con gái được nhiều người yêu mến là một trong những lợi thế giúp việc kinh doanh của chị gặp nhiều thuận lợi? 

Đương nhiên khi được mọi người biết đến nhiều thì việc đưa các sản phẩm đến với khách hàng sẽ dễ dàng hơn. Nhưng trong kinh doanh việc giữ uy tín mới là điều được đặt lên hàng đầu. Sản phẩm có tốt, có đẹp thì khách hàng mới ủng hộ lâu dài. Nên việc kinh doanh thuận lợi hay không tôi nghĩ nó không phụ thuộc nhiều vào việc bạn nổi tiếng hay không. Nó cũng chỉ là yếu tố nhỏ mà thôi. Tôi nghĩ khi tôi làm tốt chu đáo thì khách hàng cũng sẽ tự tìm đến tôi.

Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm