Nội dung
Hồng hà tôi cảm thấy còn chông chênh

Người mẫu Nguyễn Hồng hà.

- Nhiều người mẫu nói rằng họ hoàn toàn có thể sống đàng hoàng bằng thu nhập từ công việc. Chị nghĩ sao?

- Điều này chỉ có được đối với một số người mẫu hàng đầu, những người mẫu rất nổi tiếng của TP HCM. Họ có nhiều show quảng cáo, phần lớn công việc của họ là chụp hình và thực hiện những hợp đồng quảng cáo. Hơn nữa, khi tìm người mẫu để đại diện cho sản phẩm của mình, các doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài đều tìm đến những người mẫu TP HCM đầu tiên. Thêm vào đó, các sản phẩm mới vào Việt Nam cũng xuất hiện trước ở miền Nam, vì thế người mẫu trong Nam có lợi thế hơn.

- Lợi thế hơn bởi khả năng và tốc độ làm việc của người mẫu trong Nam chuyên nghiệp hơn người mẫu Hà Nội. Chị nghĩ sao?

- Điều này không chính xác, nguồn người mẫu Hà Nội thực sự còn rất nhiều và cũng rất nhiều tài năng chưa được khám phá. Hà Nội có đội ngũ người mẫu trẻ, nhưng không có đất diễn để phát huy và trau dồi khả năng về hình thể, vóc dáng và cách làm việc chuyên nghiệp. Guồng máy ở Hà Nội cũng chưa thực sự nhanh như ở Sài Gòn. Có thể nhận thấy rất rõ đa phần người mẫu hàng đầu của Việt Nam như Bảo Ngọc hay Cẩm Nhung đều là những siêu mẫu được công nhận, và các hoa hậu tham gia cuộc thi thế giới như Ngọc Oanh, Chu Vân Anh... đều là người mẫu Hà Nội.

- Vậy tại sao chị không nghĩ đến chuyện vào TP HCM để phát triển nghề nghiệp?

- Tôi nghĩ nếu người đẹp nào cũng tính đến chuyện phát triển nghề nghiệp mà kéo nhau vào miền Nam thì chắc Hà Nội không còn người mẫu nào. Mỗi người đều có một hoàn cảnh để mà suy nghĩ khác nhau, nhưng điều đầu tiên quan trọng nhất giữ tôi ở lại Hà Nội là gia đình. Công việc người mẫu, tôi cảm thấy còn rất chông chênh, nên việc học tôi không thể bỏ dở.

- Nhiều lần thấy chị cuồng nhiệt bên các ca sĩ trẻ. Với âm nhạc, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi đam mê âm nhạc từ nhỏ, yêu một cách bản năng, nhưng vì rụt rè nên không dám bộc lộ. Khi bước chân vào nghệ thuật, tôi cũng có cơ hội được tiếp cận với các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam. Tôi chỉ thích chứ không thần tượng một ai cả. Với mỗi ca sĩ, tôi yêu thích họ ở những điểm khác nhau.

- Đã bao giờ chị nghĩ sẽ hiện thực hóa niềm đam mê của mình?

- Tôi từng nghĩ, nhưng chưa từng làm. Để trở thành ca sĩ, theo tôi quan trọng nhất là giọng hát có chất lượng, sau đó mới đến ngoại hình, phong cách. Yếu tố quan trọng không kém là phải có duyên với nó. Cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi giới thiệu mình. Không thể nói trước được, nhưng biết đâu trong tương lai, mọi người lại có thể thấy trên sân khấu một ca sĩ mới tên Hồng Hà.

- Danh hiệu Hoa hậu thể thao đem lại cho chị những thuận lợi gì trong công việc?

- Danh hiệu khiến tôi được nhiều người biết đến, nhiều người nhận ra. Đó là điều đáng vui. Việc xuất hiện trên sàn diễn mang lại cho tôi nhiều thuận lợi, nhiều mối quan hệ. Ở đời, thêm một người bạn mình thêm giàu. Bạn, ngoài nghĩa chia sẻ tâm tư tình cảm thông thường, họ có thể giúp đỡ mình, mang lại cho mình những kinh nghiệm sống.

- Có một thời gian, mọi người đồn chị và ca sĩ hải ngoại Jimmii Nguyễn có quan hệ tình cảm. Chị nói gì về điều này?

- Tôi không phủ nhận tin đồn đó. Chuyện tình cảm ấy có đến với tôi. Nhưng hiện tại, mọi công việc của tôi đều một tay tôi thực hiện đó thôi.

- Quan điểm của chị về phái nam như thế nào?

- Ông trời đã sinh ra đàn ông và đàn bà như hai nửa của trái táo. Nếu bị khuyết một nửa, có còn gọi là trái táo không?

- Chị nói người đàn ông của chị chỉ cần biết chia sẻ. Vậy còn khả năng kinh tế của họ thì sao?

- Bố mẹ tôi luôn kể cho tôi nghe những câu chuyện của họ, khi mối duyên đến với họ khi còn tay trắng và họ đã cùng nhau tạo dựng nên những thành quả của ngày hôm nay. Tôi luôn coi trọng những khó khăn ban đầu, hai người cùng xây đắp để hạnh phúc được bền lâu. Thế nên tôi cũng mong những người đến với tôi cũng đừng nhìn tôi bằng vẻ bề ngoài. Hãy đến với tôi bằng chính con người của tôi.

- Vì sao những mối quan hệ tình cảm của chị lại không được bền vững như chị mong muốn?

- Sự đổ vỡ chẳng ai muốn xảy ra. Khi đã đến với ai, tôi dành trọn vẹn cho người đó vì đối với tôi, người mình yêu là chỗ dựa tình cảm rất quan trọng. Việc gì tôi cũng muốn chia sẻ với họ, song đôi khi áp lực của công việc khiến họ không còn đủ thời gian dành cho tôi nữa. Tất nhiên sự đổ vỡ thì chẳng có lần nào giống lần nào. Nhưng có lẽ chưa tới lúc trực giác của tôi hoạt động hiệu quả.

- Sau mỗi lần đổ vỡ, chị thấy mình ra sao?

- Vượt qua nỗi đau, tôi trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Tôi cũng không phủ nhận rằng tôi ngày càng khắt khe hơn.

- Điều mà chị thường được khuyên nhủ trong chuyện tình cảm là gì?

- Mẹ tôi vẫn nói rằng: Mẹ chỉ an tâm khi con tìm được người đàn ông thực sự biết yêu con, bởi người đó sẽ đi cùng con suốt cuộc đời này. Khi bố mẹ không còn nữa, chỉ còn con, bố mẹ chỉ an tâm khi con đứng vững. Tất cả sự giàu nghèo đều đến bằng sự nỗ lực của mình trong cuộc sống, nên đừng nhìn vào nó mà đánh giá, làm đích sống cho cuộc đời mà hãy tìm người đàn ông thật lòng nhất và yêu thương mình thật sự.

- Người chị mong đợi phải như thế nào?

- Người đó sẽ luôn có mặt bên tôi trong mọi lúc khó khăn. Và tôi đang chờ đợi người ấy.

(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập mùa thu của Calvin Klein

Voan kết hợp cùng satin là chất liệu chủ yếu tạo nên những bộ váy dài dễ thương của nhà tạo mẫu này. Kiểu dáng đơn giản không làm mất đi vẻ quyến rũ người mặc bởi phần cổ được cách điệu rất độc đáo và cá tính.

Xem thêm  

Ba người đẹp Việt Nam tham dự Hoa hậu Ngọc Trai

Không đơn thuần là cuộc thi sắc đẹp, Hoa hậu Ngọc Trai phương Đông 2004 tổ chức tại Malaysia góp phần nuôi dưỡng, phát triển kỹ năng cá nhân, bản ngã và lòng tự trọng của các người đẹp. Đại diện cho VN là Nguyễn Quỳnh Trang, Nguyễn Hồng Diễm, Đỗ Thuý Hằng lên đường với sự tự tin vào chiến thắng.

Xem thêm  

Đàm Vĩnh Hưng không thích sự rập khuôn

Anh luôn xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh thường xuyên được đổi mới qua phong cách biểu diễn và trang phục. Có lúc, kiểu lựa chọn của anh bị đánh giá là nữ tính còn hiện tại, chàng ca sĩ xuất hiện trong bộ veste hoặc áo sơ mi và quần tây.

Xem thêm