Nội dung

Theo Daily Mail, anh Michael Berger (46 tuổi, sống tại New Jersey, Mỹ) đã phải trải qua 3 tuần hôn mê và cơ hội sống sót giảm xuống chỉ còn 50/50 sau khi anh này bị nhiễm khuẩn từ vết đứt tay do giấy cứa.

 Hôn mê 3 tuần suýt tử vong vì giấy cứa tay

Anh Michael Berger trên giường bệnh.

Loại bệnh mà Michael mắc phải là nhiễm khuẩn huyết (sepsis), có thể dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan nội tạng một cách nhanh chóng.

Michael đã phải nằm tại bệnh viện Kennedy ở Cherry Hill một thời gian dài. Căn bệnh nhiễm khuẩn huyết chỉ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh và dịch IV.

 Hôn mê 3 tuần suýt tử vong vì giấy cứa tay

Vết đứt tay đã suýt nữa lấy mạng anh Michael.

May mắn cho Michael, sau nhiều tuần chạy chữa, căn bệnh nhiễm khuẩn huyết của anh đã được chữa khỏi.

Anh nói: “Tôi không thể tin được rằng mình đã sống. Nhìn lại bức ảnh tôi nằm trên giường bệnh với các loại máy thở, tôi không thể tin đó là mình.”

Michael là 1 trong số 181 người mắc bệnh nhiễm khuẩn huyết được cứu sống tại ba trung tâm y tế ở New Jersey. Mỗi năm, có khoảng 1 triệu người Mỹ được chẩn đoán nhiễm căn bệnh nhiễm khuẩn huyết và 258.000 người tử vong vì căn bệnh này, nhiều hơn cả số người chết vì ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và AIDS cộng lại.

Căn bệnh nhiễm khuẩn huyết khá khó chẩn đoán. Các bác sĩ buộc phải xác định bệnh dựa vào các triệu chứng như nhiệt độ cơ thể cao, nhịp tim nhanh, nhịp thở nhanh...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm