Nội dung

Khi con cái lớn, những người mẹ có nhiều thời gian chăm chút cho bản thân hơn nên ngày càng xinh đẹp. Trong nhiều gia đình, cách biệt tuổi tác và ngoại hình giữa mẹ và con gái dường như không đáng kể, thậm chí còn dễ gây nhầm lẫn "không biết ai là mẹ, ai là con". Gia đình Hoa hậu Diệu Hoa chính là một trường hợp như thế.

Khoe ảnh tiễn con gái sang nước ngoài làm việc, Hoa hậu Việt Nam 1990 nhận được vô số lời khen ngợi nhờ vào sắc vóc trẻ trung, không tì vết. Được biết, con gái thứ của Diệu Hoa là Diệu Ly đã nhận được lời mời làm việc ở Google tại Singapore. Đây là công ty nổi tiếng thế giới có quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt và hội tụ toàn những nhân tài. Diệu Ly vô cùng thích công việc này. Vì địa điểm làm việc ở Singapore khá gần Việt Nam nên cô cũng tiện về thăm nhà hơn.

Hoa hậu việt duy nhất lấy chồng ấn sau 30 năm không biết ai là mẹ ai là con gái

Trong ảnh, nàng Hậu nổi bật với mái tóc đỏ rực, làn da trắng mịn màng, trang phục màu hồng trẻ trung. Chiếc quần bó giúp tôn lên đôi chân thon thả, không gợn mỡ thừa. Diệu Hoa dường như không để lộ bất kỳ dấu hiệu lão hoá nào, gương mặt căng bóng đáng ngưỡng. Luận về vóc dáng, diện mạo hay phong cách, quả thật khó đoán được cô đã bước vào độ tuổi 53 và là mẹ của 3 người con lớn. Người đẹp còn có phần "lấn át" con gái độ tuổi đôi mươi, vốn không trang điểm cầu kỳ và bình dị hơn mẹ. Thọat nhìn, có không ít người nhận nhầm hai mẹ con là chị em hoặc khó phân biệt được ai là mẹ ai là con gái.

Nhiều năm qua, Diệu Hoa luôn trung thành với tóc màu đỏ rực, góp phần mang đến vẻ đẹp cá tính và trẻ trung cho nàng Hậu. Khi người đẹp "đọ sắc" cùng 2 cô con gái lai, công chúng đều phải xuýt xoa mẹ đẹp con xinh, Hoa hậu Việt Nam dường như đã bị thời gian bỏ quên.

Hoa hậu việt duy nhất lấy chồng ấn sau 30 năm không biết ai là mẹ ai là con gái

Hoa hậu việt duy nhất lấy chồng ấn sau 30 năm không biết ai là mẹ ai là con gái

Hoa hậu Diệu Hoa sinh năm 1969, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990 khi mới 21 tuổi. Cô được biết đến với danh hiệu Hoa hậu học vấn "khủng" nhất và Hoa hậu thông thạo nhiều ngôn ngữ nhất trong lịch sử cuộc thi danh giá này. Chỉ sau 3 năm nhận vương miện, người đẹp chọn kết hôn với ông xã người Ấn Độ và gần như gác lại sự nghiệp nghệ thuật để chăm lo cho gia đình. Quyết định này tự nhận nhiều chi trích vì thời điểm đó việc lấy chồng nước ngoài chưa phổ biến, Diệu Hoa chính là người đẹp đầu tiên. 

Cô lần lượt có 3 người con đủ nếp đủ tẻ là Diệu My (sinh năm 1997), Diệu Ly (sinh năm 1998) và Hoàng Phi (sinh năm 2000). Các con của nàng hậu đều đẹp trai xinh gái, đặc biệt giỏi giang. Chị cả Diệu My tốt nghiệp trường đại học danh giá Wharton Business School và làm việc tại một công ty đầu tư tài chính ở New York. Diệu Ly tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Makerting - Truyền thông của New York University và được mời làm việc tại Google. Cậu út Hoàng Phi học khoa học máy tính tại Washington University.

Hoa hậu việt duy nhất lấy chồng ấn sau 30 năm không biết ai là mẹ ai là con gái

Hoa hậu việt duy nhất lấy chồng ấn sau 30 năm không biết ai là mẹ ai là con gái

Các con của Hoa hậu Diệu Hoa giỏi giang, thành tài.

Diệu Hoa đóng góp không nhỏ vào thành công của các con. Nàng hậu có học vấn cao, nuôi dạy con khéo léo. Vợ chồng cô tập cho con tính tự lập từ rất sớm. Nhờ vậy mà cả 3 người con đều du học nước ngoài, tự chăm lo cuộc sống của bản thân và vượt qua thời gian dịch bệnh khó khăn mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ. 

"3 con đề nghị được ở lại New York. Vợ chồng tôi tôn trọng suy nghĩ của các con. Chúng tôi tin với khả năng tự lập sẵn có, các con sẽ vượt qua được các khó khăn, thử thách. Hơn nữa, đường bay về nước đâu có dễ dàng, cũng nhiều rủi ro, rồi về đến nơi sẽ lại thêm gánh nặng cách ly cho đất nước", Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ.

Hoa hậu việt duy nhất lấy chồng ấn sau 30 năm không biết ai là mẹ ai là con gái

Khi có thời gian, vợ chồng Diệu Hoa sẽ bay sang Mỹ thăm các con, giúp gia đình thềm gắn kết.

Trong cuộc sống hàng ngày, cô luôn dạy con đồng thời văn hoá Việt Nam và Ấn Độ, giúp các con khắc ghi cội nguồn của mình. Nàng hậu cho biết: "Cả 3 con của tôi đều rất hiểu nền văn hóa Việt Nam và Ấn Độ. Từ khi các con còn bé, tôi đã dạy cho các con cả hai nền văn hóa. Những lúc rảnh, anh dành thời gian trò chuyện với con về mọi thứ, phân tích đúng sai cho các bé. Ngược lại, các con tôi cũng thường xuyên chia sẻ với bố mẹ. Không khí trong nhà luôn êm ấm, thoải mái" 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm