Nội dung
Hoa hậu thế giới cuộc sống sẽ có nhiều đổi thay

Hoa hậu Thế giới 2004 và Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền.

Đây là lần thứ hai danh hiệu Hoa hậu thế giới thuộc về quốc gia Nam Mỹ này. Người đầu tiên đem lại vinh dự cho Peru là cô Madeline Hartog Bel Houghton, đăng quang năm 1967. Sau 36 năm chờ đợi, người đẹp Maria Garcia với nụ cười của Sophia Marceau đã đem lại đêm lễ hội thực sự cho Peru.

Hoa hậu thế giới cuộc sống sẽ có nhiều đổi thay

Bức tượng Mỹ nhân ngư.

Xinh đẹp, nhân hậu và đầy sức sống – đó là những gì khán giả truyền hình nhận xét về Maria sau hơn một tháng tập trung tại Sanya. Trong hành trang tới đảo Hải Nam nắng gió, người đẹp Peru mang theo một biểu tượng của tổ quốc mình: Bức tượng mỹ nhân ngư bằng gốm tráng men tinh xảo. Bức tượng được làm dựa theo một truyền thuyết của Peru. Truyền thuyết kể lại rằng có một đôi bạn trẻ yêu nhau say đắm. Chàng trai ra trận và hy sinh. Biết tin, cô gái trẫm mình xuống hồ nước. Nhưng cô không chết mà hóa thân thành một mỹ nhân ngư và trở thành bất tử. Vào những đêm trăng tròn, không gian tĩnh lặng, cô lại nổi lên mặt hồ và hát những bản tình ca buồn. Maria đã tặng món quà này cho ban tổ chức để đem bán đấu giá gây quỹ trợ giúp trẻ em tàn tật trên toàn thế giới.

Với danh hiệu Hoa hậu Thế giới 2004, một năm hoạt động sôi nổi, nhiều niềm vui và đầy ý nghĩa sẽ chờ đợi cô sinh viên sư phạm này. Maria Julia có cơ hội được đi khắp thế giới, gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia, tham gia công tác từ thiện để thực hiện mục tiêu làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vẻ đẹp ngoại hình của Maria Julia Mantilla Garcia mang đậm chất Nam Mỹ. Ngay từ nhỏ, cô đã yêu thích các hoạt động thể thao và từng đoạt chức vô địch quốc gia cuộc thi điền kinh 3 môn và 5 môn phối hợp. Cô cho rằng thể thao là phần không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo.

Maria mơ ước được đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Cô nỗ lực học du lịch trong khi đang học ngành sư phạm vì muốn đem hình ảnh đất nước Peru đến với bạn bè quốc tế và góp công vào việc khai thác tiềm năng du lịch. Giờ đây, với vương miện Hoa hậu, Maria sẽ có cơ hội thực hiện mơ ước của mình, được cống hiến nhiều hơn và là hình ảnh đại diện của Peru trên toàn thế giới.

T. Hồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những người đẹp nhất thế giới

Cuộc đua tài giữa các người đẹp tại Miss World 2004 đã kết thúc. Vinh quang được trao cho người xứng đáng, và chiến thắng thuộc về tất cả 107 hoa hậu. Vẻ đẹp rạng ngời trên khuôn mặt các người đẹp đã thực sự khiến người hâm mộ và cả ban giám khảo phải lúng túng khi lựa chọn.

Xem thêm  

Miss World 2004 - vẻ đẹp châu Mỹ lên ngôi

Vượt qua 106 ứng viên, hoa hậu Peru Maria Julia Garcia đã trở thành người chiến thắng. Chiếc váy xanh thanh lịch, rất phù hợp với vương miện màu ngọc bích, càng tôn thêm vẻ quý phái của cô khi đăng quang. Á hậu II thuộc về người đẹp đến từ Mỹ và Á hậu I là niềm tự hào của Cộng hoà Dominica.

Xem thêm  

‘Người đẹp hiếu chiến’ Naomi Campbell

Trong "lý lịch" của siêu mẫu, ngoài những thành tích trên sàn catwalk, người ta còn tìm thấy ít nhất hai đơn kiện vì tội hành hung. Ngoài ra, những chuyện cãi cọ và đánh lộn ngoài đường của người đẹp xảy ra như "cơm bữa".

Xem thêm  

15% bạn đọc tin Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 20

Tuy phải chịu nhiều áp lực sau ngày đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền vẫn tự tin vào cuộc với tư cách là người đại diện sắc đẹp Việt Nam. Tuy không chiếm được đa số phiếu dự đoán đoạt giải Hoa hậu Thế giới 2004, nhưng Huyền vẫn là một trong số những gương mặt được yêu thích.

Xem thêm