Nội dung
Miss world 2004 - vẻ đẹp châu mỹ lên ngôi

Miss World 2004 Maria Julia Mantilla Garcia người Peru.

Khán giả cùng vỗ tay tán thưởng nhiệt thành khi đêm chung kết khai màn. Chương trình bắt đầu với màn trình diễn nhào lộn trên trống và tiết mục âm nhạc của các tài năng đến từ nước chủ nhà. 

Đám đông khán giả như phát cuồng khi 107 thí sinh, dẫn đầu là người đẹp Ecuador tiến ra sân khấu trong những bộ cánh ấn tượng. Các cô gái tỏ ra rất thoải mái, tự tin. Trước rừng người đẹp, siêu sao Lionel Ritchie cất lên lời ca bài hát mới của anh "Long, Long Way To Go".

Sự hồi hộp lên đến đỉnh điểm khi 15 người đẹp nhất được xướng danh. Đó là các hoa hậu Peru, Cộng hoà Dominica, Phillipines, Trinidad&Tobago, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Nga, Trung Quốc, Antigua, Mỹ, Wales, Mexico, Australia và Việt Nam.

Khác với các cuộc thi trước đó, năm người đẹp nhất chỉ phải trả lời một câu hỏi ứng xử duy nhất. Và câu hỏi đó dường như cũng chỉ là một thông lệ bởi nó khá đơn giản và quen thuộc: "Bạn sẽ nói gì nếu có cơ hội đoạt vương miện?". Ngoài ra, nếu hằng năm, các danh hiệu được công bố sau top 5 thì nay, BGK lại công bố top 3. Chính vì vậy, á hậu 1 của thế giới đến từ Dominica dường như bị chìm đi vì không được nêu tên.

"Tôi cảm ơn Sanya, cảm ơn người dân hòn đảo xinh đẹp này. Tôi không hiểu mọi người nói gì, nhưng mỗi sáng thức dậy, được nhìn thấy nụ cười của họ, chúng tôi quên hết mệt mỏi. Cảm ơn mọi người đã đón chúng tôi bằng nụ cười", câu trả lời thông minh của Hoa hậu Peru đã chinh phục được người dân Trung Quốc sinh sống trên hòn đảo Hải Nam hiếu khách.

Sau khi đăng quang, hoa hậu Maria phát biểu: "Việc tôi được bầu chọn là Hoa hậu thế giới qua mạng và nhắn tin khiến cho danh hiệu này càng thêm ý nghĩa. Tôi sẽ nâng niu từng kỷ niệm, giây phút đáng nhớ đêm nay. Giờ đây, tôi đã trở thành đại sứ của thế giới. Tôi sẽ dùng ảnh hưởng của mình để làm từ thiện, những công việc có ích cho biết bao người kém may mắn". Ngoài ra, Hoa hậu cũng dự định dành thời gian để học thêm tiếng Anh, bởi cô chỉ nói được vài câu xã giao. Trong khi đó, sinh viên theo chuyên ngành sư phạm này muốn hoạt động tích cực cho du lịch của quê hương mình và vốn tiếng Anh của cô hẳn sẽ góp phần không nhỏ phát triển ngành dịch vụ này.

Các ngôi sao, những người hỗ trợ để hoa hậu toả sáng hơn nữa, đồng thời đưa ra các phân tích về thẩm mỹ thừa nhận, bản thân họ cũng bị choáng ngợp trước sự đa sắc của các cô gái. Huyền thoại cricket Vivian Richards nói: "Thật thú vị khi được chứng kiến các hoa hậu thể hiện tài sắc qua quá trình diễn tập. Tôi nghĩ cả thế giới đã rất khó khăn trong việc lựa chọn người đẹp nhất, và tôi tin chắc, họ đã lựa chọn đúng". Diễn viên Sally Richie cũng trầm trồ: "Họ thực sự là những bông hoa khoe sắc, thế giới phụ nữ như đẹp hơn lên vì có họ". 

Lê Bảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Người đẹp hiếu chiến’ Naomi Campbell

Trong "lý lịch" của siêu mẫu, ngoài những thành tích trên sàn catwalk, người ta còn tìm thấy ít nhất hai đơn kiện vì tội hành hung. Ngoài ra, những chuyện cãi cọ và đánh lộn ngoài đường của người đẹp xảy ra như "cơm bữa".

Xem thêm  

15% bạn đọc tin Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 20

Tuy phải chịu nhiều áp lực sau ngày đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền vẫn tự tin vào cuộc với tư cách là người đại diện sắc đẹp Việt Nam. Tuy không chiếm được đa số phiếu dự đoán đoạt giải Hoa hậu Thế giới 2004, nhưng Huyền vẫn là một trong số những gương mặt được yêu thích.

Xem thêm  

Hoa hậu Australia được yêu mến nhất

Thí sinh thứ 5 lọt vào vòng chung kết Hoa Hậu thế giới 2004 đã được xác định. Cô gái may mắn này là đại diện của đất nước chuột túi, Sarah Janette Davies. Cô đã giành được số phiếu bầu cao nhất từ các thí sinh cùng tham gia tranh tài.

Xem thêm  

Giáng sinh sớm cho các hoa hậu

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới 2004 đã tổ chức Giáng sinh sớm cho thí sinh và người thân. Các người đẹp đã khoe sắc trong những trang phục dạ hội lộng lẫy tại phòng đại tiệc của khách sạn Sheraton Sanya.

Xem thêm