Nội dung

Hòa Minzy

Tháng 3 năm 2021, Hòa Minzy lần đầu công khai khoe ảnh con trai nhân ngày sinh nhật 26 tuổi. Bé Bo có vẻ ngoài đáng yêu, bụ bẫm và rất lanh lợi. Mặc dù làm mẹ khi còn trẻ nhưng giọng ca "Không thể cùng nhau suốt kiếp" luôn gây bất ngờ bởi cách nuôi dạy con khéo léo. 

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ

Bé Bo đã sớm biết đọc từ khi lên 2 tuổi.

Để cho con làm quen với sách, ngay từ khi ba tháng tuổi, cô đã cho con đọc bộ "Sách âm thanh" là tuyển tập những câu chuyện để khai thác chủ đề quen thuộc quanh trẻ như cuộc sống, âm thanh phố phường, âm thanh loài vật giúp tác động toàn diện tới các giác quan của trẻ.

Trong các bài viết trên trang cá nhân, Hòa Minzy thường xuyên giới thiệu các cuốn sách mà bé Bo thích đọc. Đây cũng là gợi ý cho các bà mẹ có con nhỏ vì đều là các cuốn sách hữu ích giúp con khám phá, phát triển tư duy nhạy bén.

Mặc dù mua rất nhiều sách truyện cho con trai nhưng quan điểm của Hòa Minzy là không bắt ép con phải học quá nhiều mà để con tìm hiểu những điều con thích. Cô cho biết bé Bo rất hứng thú với các trang sách nhiều màu sắc, có hình ảnh lạ mắt. Mẹ Hòa Minzy cũng rất khéo léo đọc và hướng dẫn cách xem sách nên Bo đã hình thành tinh thần ham đọc sách, thích tìm hiểu, khám phá từ rất sớm.

Nhờ làm quen với sách từ sớm, bé Bo chỉ mới 3 tuổi đã đọc được hết các chữ số, cờ các nước. Ngay cả với tiếng Anh bé cũng đã có thể phát âm rất chuẩn xác tên các con vật. Nói về bí quyết dạy con, Hòa Minzy từng tiết lộ: "Mình không học theo phương pháp. Mình cứ mua sách, thẻ, truyện về mỗi ngày chỉ con một chút. Tùy mỗi bé sẽ có cách tiếp thu, sự mong muốn tiếp thu và thích học ra sao. Nói chung học như chơi, không bắt ép thì con vui vẻ. Từ khi con còn nhỏ mà người ta vẫn bảo là nó đã biết gì đâu là mình đã chỉ cho con rồi, nên lớn con dễ nhận thức lắm".

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ
Hình ảnh bé Bo đi chọn sách như một người lớn thực thụ.

Mới đây, Hòa Minzy đã đăng tải hình ảnh cho Bo đi mua sách vì bé đã "đọc hết trơn tủ sách ở nhà". Có thể thấy, nhờ sự khéo léo kết hợp trong phương pháp học mà chơi của mẹ, bé Bo đã sớm có được tình yêu với những cuốn sách, giúp con có cơ hội khám phá thế giới xung quanh.

Tăng Thanh Hà

Mặc dù đã trở thành bà mẹ 3 con bận rộn nhưng cách vun vén gia đình, chăm sóc con cái của ngọc nữ màn ảnh Việt luôn khiến các bà mẹ phải ngưỡng mộ. 

Không chỉ dạy con tự lập, biết giúp đỡ bố mẹ, Hà Tăng còn rất chú ý phương pháp giáo dục sớm. Thời điểm cậu út Mason tròn 3 tháng, cô đã khoe bức ảnh ông xã cầm quyển sách bên con với tâm sự: "Cuốn sách đầu tiên của con trai út Mason". Đó là loại sách gồm các ký hiệu và âm nhạc giúp phát triển giác quan dành cho các bé từ 0-12 tháng tuổi.

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ
Cậu con trai út Hà Tăng đã được tiếp xúc với sách từ rất sớm.

Với hai anh chị lớn, Hà Tăng từng tiết lộ các bé cũng rất đam mê sách. Nhờ thế mà cả Richard và Chloe đều giỏi tiếng Anh và phát âm rất tốt. Cô bé Chloe mới lên 5 nhưng đã có thói quen đọc sách vào mỗi buổi sáng, bé thường bị cuốn hút với những cuốn sách ảnh bằng tiếng Anh với nhiều hình minh họa ngộ nghĩnh. Chloe còn rất chăm viết nhật ký bằng tiếng Anh để ghi lại cảm xúc mỗi ngày của mình.

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ

Cô bé Chloe mỗi sáng có thể đọc liền 5-6 cuốn sách.

Đặc biệt mới đây Hà Tăng đã chia sẻ một đoạn clip quay cảnh hai bé đang đọc cuốn tiểu thuyết "Diary of Wimpy kid”, có tên tiếng Việt “Nhật ký của chú bé nhút nhát”. Đây là bộ sách với những câu chuyện về hài hước về cậu bé Greg khiến hai bé rất thích thú và có thể đọc liền trong nhiều giờ.

Mặc dù là chủ của nhà hàng hải sản và sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nhưng bà mẹ ba con luôn sắp xếp thời gian để tự tay vào bếp, nấu ăn chăm sóc gia đình nhỏ. Cô chọn cách nuôi dạy con cũng rất giản dị, không hào nhoáng, dạy con biết giúp đỡ bố mẹ từ những việc nhỏ nhặt nhất. Các con của Hà Thăng thường xuyên giúp bố mẹ các công việc nhà như hái rau hay phụ bố rửa ô tô.

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ

Bên cạnh niềm đam mê đọc sách, cậu cả nhà Hà Tăng còn rất chịu khó giúp đỡ bố mẹ.

Sự đáng yêu của các con khiến Tăng Thanh Hà luôn ngập tràn niềm hạnh phúc. Cô từng có những tâm sự xúc động về tình mẹ con: "Mẹ là gì? Mẹ là bạn, là cô trông trẻ trọn thời gian, mẹ là bác sĩ, là y tá, là cô giáo, là đầu bếp, là cái ghế khi chân em mỏi, là chiếc chăn ấm khi em lạnh, mẹ là chỗ ẩn náu an toàn khi em sợ, là nơi xoa dịu mỗi khi em khóc, mẹ còn là vệ sĩ, là trợ lý và là người yêu em nhất cuộc đời này!".

Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo có một cuộc sống viên mãn với chồng doanh nhân và 2 con đủ nếp đủ tẻ. Mặc dù sở hữu cuộc sống như mơ nhưng cả Thu Thảo lẫn chồng đều là người khá kín tiếng trong việc chia sẻ về cách nuôi dạy con.

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ

Tuy nhiên, trên trang cá nhân của ông xã Tín Nguyễn thường xuyên xuất hiện hình ảnh các thiên thần nhỏ và những cuốn sách. Mặc dù vô cùng bận rộn nhưng chồng Thu Thảo luôn cố gắng dành thời gian cho hai con, hình ảnh ông bố doanh nhân giản dị ngồi đọc cho hai bé cuốn Tangled kể về nàng công chúa tên là Rapulzel đã nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng.

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ
Doanh nhân Tín Nguyễn âu yếm đọc sách cho hai con nhỏ.

Qua những bức ảnh trên mạng có thể thấy vợ chồng Thu Thảo hướng con đến sách truyện ngoại ngữ với những hình ảnh tranh vẽ màu sắc giúp con kích thích giác quan. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, trẻ em được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ thường có kĩ năng nhận thúc tốt hơn, cũng như kĩ năng giải quyết vấn đề tốt hơn. Khi đối mặt với một thử thách, trẻ có lợi thế song ngữ thường có thể nhìn ra nhiều cách để giải quyết vấn đề. Có lẽ cũng vì lý do đó mà vợ chồng Thu Thảo thường hướng con đến các cuốn sách song ngữ này.

Chia sẻ về quan điểm dạy con, doanh nhân Trung Tín đã từng tâm sự: "Tôi sẽ cho con tiếp cận công việc gia đình sớm để con biết rằng ba đang làm như vậy, mẹ đang làm như vậy. Mục đích là để con có cảm hứng và không ép buộc con theo suy nghĩ của cha mẹ."

Hh đặng thu thảo tăng thanh hà hòa minzy chung 1 cách dạy các nhóc tỳ đều thông minh từ nhỏ
Cậu út nhà Thu Thảo đặc biệt mê sách tiếng anh có nhiều hình thù ngộ nghĩnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm