Nội dung
Máy tính laptop ngày nay trở nên rất phổ biến vì nó có thể mang đi khắp mọi nơi, di chuyển cùng với người dùng dễ dàng như một cuốn sách vậy. Với tính năng đặc biệt này mà các hãng sản xuất máy tính laptop cũng cho ra các loại laptop có màn hình khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dùng. Vậy câu hỏi đặt ra là với những người thường xuyên phải di chuyển thì nên chọn loại màn hình như thế nào? hãy cùng sửa laptop uy tín Việt Á xem những tiêu chí sau nhé

Khi chọn mua màn hình laptop với những người hay phải đi công tác, hay có nhu cầu làm việc với máy tính ngoài trời nên quan tâm đến 3 yếu tố cơ bản sau:

1.Độ phân giải không quá 1080px

Mặc dù độ phân giải càng cao đồng nghĩa độ sắc nét của hình ảnh càng lớn, tuy nhiên với nó lại gặp khó khăn với đồ họa trên windows. Đặc biệt là với những màn hình laptop có mật độ pixel gần hoặc trên 200 pixel/inch. Khi đó do Windows chỉ được cung cấp với kích thước nhất định nên nếu đưa thêm điểm ảnh vào cùng một không gian thì sẽ làm cho kích cỡ của icon, menu, biểu tượng hay phông chữ thu nhỏ lại. Và tất nhiên khi bạn sử dụng ngoài trời nó sẽ khá khó chịu. Vì vậy mà lời khuyên cho bạn là không nên lựa chọn màn hình laptop có độ phân giải lớn hơn 1080px.

Hay làm việc ngoài nên lựa chọn màn hình laptop như thế nào


2.Kích thước màn hình

Vì do hay phải di chuyển nên lựa chọn cỡ màn hình khoảng từ 13 -14 inch sẽ rất linh động và thuận tiện khi làm việc. Nếu bạn chọn loại kích thước tương đương 15 inch thì sẽ rất cồng kềnh khi mang vác, nó chỉ thích hợp nếu bạn sử dụng nó như một máy tính để bàn.

3.Lựa chọn màn hình nhám

Bạn vẫn biết màn hình laptop hiện nay bao gồm màn hình gương và màn hình nhám. Màn hình gương tuy có độ tương phản tốt và màu sắc rực rỡ nhưng nó lại không phù hợp khi làm việc ngoài trời hay những nơi có điều kiện ánh sáng cực mạnh. Bởi vậy mà lựa chọn màn hình nhám sẽ là giải pháp tối ưu hơn cho những ai hay không làm việc cố định. Vì nó được thiết kế một lớp chống lóa, chống phản chiếu rất tốt.

Trên đây là 3 yếu tố bạn nên chú ý khi chọn mua màn hình laptop dành cho người hay di chuyển. Chúc bạn mua được sản phẩm ưng ý nhất nhé.

xem thêm : thay màn hình laptop uy tín tại hà nội

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm