Nội dung

"Hay là mình cưới nhau đi anh

Tự dưng em thèm cảm giác làm vợ quá

Cảm giác được yêu thì chẳng còn là lạ

Nhưng làm vợ thì, chắc là khác nhỉ anh?..."

Sau khi cưới nhau những cành hoa hồng nơi ban công sẽ hiện rõ vết úa in hằn, vài lần đón đưa của những buổi hẹn hò hàng quán sẽ thưa thớt hẳn. Thay vào đó là những buổi ngược xuôi để tích cóp từng đồng bạc lẻ phụ chi cho sự thiếu hụt của gia đình.

Có những lúc bạn sẽ gạt phất đi những yêu đương mặn nồng của một thời tuổi trẻ đầy hoang lạc, để bươn trải với cảnh cơm, áo gạo, tiền thời bão giá. Nhưng khi ấy chắc chắc rằng bạnchẳng phải thấp thỏm, lo sợ vòng tay của ai đó sẽ vội vàng buông lõng vào những ngày dài giông tố, dù ngoài kia còn lắm hư danh. Bởi, sự gắn kết nhau khi bạn đã là vợ chắc hẳn sẽ khác "nhân tình".

Hay là mình cưới nhau đi anh

Sẽ chẳng còn tồn tại nữa những yêu đương rồ dại sớm nắng, chiều mưa, trưa lâm râm khó chịu, bởi khi ấy trong căn nhà nhỏ nằm ven miền miệt thứ còn có sự tồn tại của nhiều hơn hai trái tim yêu thương gắn kết.

Rồi đây những vụn vặt nghĩ suy ngày ấy sẽ bỗng chốc hóa hư vô bởi khi đó chỉ yêu thôi chưa đủ. Bạn sẽ vô tư à ơi những tiếng vợ, chồng hiền bên những đứa trẻ ngây thơ, nhỏ dại.

Cưới nhau rồi, bạn là người cho đi mà không cần toan tính thiệt hơn. Để rồi nhận về một chút vấn vương hạnh phúc mà ai đó âm thầm trao gửi.

Và bất giác em giật mình tự hỏi

Liệu khi nào mình cưới nhau đây anh?

An Chi -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm