Nội dung

Anh, biết nói gì giờ đây? Cảm ơn anh thật nhiều? Cảm ơn anh vì tất cả những cảm xúc, những bối rối, những nhớ thương anh đã gieo vào lòng em? Cảm ơn vì những hoang hoải nhớ mong, những giọt nước mắt nuốt vội mặn đắng em đang phải nhấm nhẳng đây? Hay là cảm ơn anh vì những hy vọng, những lầm tưởng nay đã vỡ òa thành mênh mông? Chắc chắn là không phải rồi anh nhỉ? Em chả dại.

Em, 26 tuổi. Một cái tuổi chẳng thể gọi là mới lớn, ngây ngô, dại khờ. Mà đúng vậy, có thể em lanh khôn, em chững chạc trong vấn đề nào đó hợp với tuổi của mình, nhưng với tình yêu thì chỉ dám nhận mình là...cô bé. Một cô bé còn ngây ngô, còn dại khờ như trẻ con – lời anh từng nói. Một đứa trẻ đòi yêu!

Bài học tình yêu đầu tiên là anh đã dạy em

Trẻ con thì thường cảm nhận và hành động theo cảm xúc, chẳng phân biệt được đúng sai, chẳng lường trước được hậu quả. Một khi đã thích, đã yêu thì đơn giản tìm cách để được yêu. Mà những cách đó toàn bộc phát, không có gì gọi là chuẩn bị, là kế hoạch, là biết địch biết ta trăm trận trăm thắng gì cả...ngông cuồng lẫn chút ngờ nghệch, khờ khạo nhưng đầy nhiệt thành, chân tình. Và đôi lúc vì người khác mà lơ đãng, quên mất bản thân mình cũng đáng được quý, được yêu nhiều đến nhường nào.

Anh, nhờ cả vào anh đấy! Nhờ anh mà mà em mới nhận ra rằng bản thân em, giá trị của em mới là quan trọng nhất, cao nhất, đáng giữ gìn nhất. Không có lý do gì vì một con người hoàn toàn xa lạ nào đó mà phải gạt bỏ hết sĩ diện, gạt bỏ tự trọng của một người con gái, trao tình cảm ngây ngô chân thành để mong nhận tình yêu, nhất là người chưa một lần yêu em. Trước khi yêu, hãy học cách yêu bản thân mình trước! Đó mới là điều quan trọng và thiết thực nhất!

Lại thêm một bài học từ thất bại nhưng lại là bài học tình yêu đầu tiên. Em sẽ luôn khắc cốt ghi tâm bài học này và không quên gởi đến anh lời cảm ơn sâu sắc nhất! Anh hãy nhận đi, vì đó là lời chân thành cuối cùng em muốn nói cùng anh!

Hà Ngân -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm