Nội dung

chiến dịch Xuân Hè 2015 của miu miu vừa đăng trên website Vogue (Anh) đã bị tổ chức quản lý quảng cáo của nước này "tuýt còi". Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (Advertising Standards Authority, viết tắt ASA) cho biết, hình ảnh người mẫu Mia Goth (bạn gái của Shia LaBeouf) với gương mặt ngây thơ, ăn mặc trễ tràng, thực hiện những tư thế nhạy cảm trên giường mà hãng này đưa ra có phần giống với hình ảnh trẻ vị thành niên bị bắt mặc quần áo người lớn để lạm dụng tình dục.

Tổ chức ASA cho rằng, chiến dịch khêu gợi của Miu Miu là "vô trách nhiệm" và "gây phản cảm". Vì vậy, họ quyết định cấm hãng Italy đăng chiến dịch quảng cáo này ở bất cứ đâu.

Hãng miu miu bị tuýt còi vì chiến dịch cổ xúy lạm dụng tình dục trẻ em

Những tư thế tạo dáng của người mẫu Mia Goth (22 tuổi) trong chiến dịch mới của Miu Miu khiến tổ chức quản lý quảng cáo của Anh cho rằng, nó cổ xúy lạm dụng tình dục trẻ em.

Đại diện của Prada - công ty mẹ của Miu Miu - lập tức phản ứng trước cáo buộc mà cơ quan quản lý Anh đưa ra. Hãng thời trang Italy cho biết, dụng ý quảng cáo của họ là nhằm tạo ra một căn phòng đa không gian. Ở đó, người xem có thể tiếp cận với ba người mẫu dưới những góc độ khác nhau thông qua ống kính của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Steven Meisel. Công ty của nhà thiết kế Miuccia prada phủ nhận hoàn toàn yếu tố gợi dục có trong chiến dịch lần này.

Trang Vogue Anh cũng khẳng định họ chưa hề nhận bất cứ lời phàn nàn nào từ phía độc giả. Tạp chí thời trang này cho rằng, độc giả của họ thừa tri thức để phân biệt được đâu là nhiếp ảnh mang tính nghệ thuật cũng như các người mẫu tài năng.

Đây không phải lần đầu tiên ASA ra lệnh cấm đối với chiến dịch quảng cáo có nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em . Trước đó, hãng American Apparel cũng từng bị tổ chức này "sờ gáy" vì quảng cáo với hình ảnh nữ sinh khoe đồ lót và vùng nhạy cảm.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục