Nội dung

Cao 1,8 m, sở hữu số đo đạt chuẩn size 14 của Mỹ (số đo ba vòng 106 - 86 - 114 cm), liris crosse đang là một trong các người mẫu ngoại cỡ được săn đón nhiều nhất. Giới thời trang ưu ái gọi cô gái 32 tuổi người Mỹ là " naomi campbell của làng mẫu béo ".

Liris được phát hiện và giúp đỡ bởi Philip Green - "ông trùm" đứng sau các thương hiệu Topshop, Topman, Wallis, Evans, Burton, Miss Selfridge hay Dorothy Perkins. Liris Crosse trở thành hiện tượng khi xuất hiện tại British Plus Size Fashion Weekend 2014. Ngay sau đó, cô nhận được hàng loạt lời mời tham gia chiến dịch quảng cáo cho các hãng thời trang cùng nhiều tạp chí như Glamour, Seventeen, Essence, Honey, The Source hay Black Elegance...

Liris crosse - naomi campbell của làng mẫu béo

Thần thái và phong cách của Liris Crosse được ví như Naomi Campbell. Ảnh: Huffingtonpost.

Trước khi gặt hái thành công với công việc của một người mẫu béo, Liris Crosse từng phải đối mặt với vấn đề cân nặng gần 7 năm. 

Người mẫu cho biết, vào năm đầu tiên trung học, cô đăng ký casting trong một hội nghị tìm kiếm người mẫu mang tên Model Search America. Vẻ đẹp của Liris lập tức "lọt mắt xanh" của nhiều công ty quản lý từ Michelle Pommier, Zoli Models đến Elite Models NY. Tạp chí Seventeen khi ấy cũng muốn ngỏ ý mời cô làm người mẫu dài hạn. Nhưng, điều kiện họ đặt ra là: "Phải giảm cân", Liris kể. Cô gái trẻ khi đó đang sở hữu cơ thể size 6 chuẩn Mỹ (số đo ba vòng 88 - 70 - 93,5 cm). Do không đáp ứng được yêu cầu, cô liên tục bị từ chối ký hợp đồng.

Đến khi ổn định tại Wilhemina Models - một trong những công ty quản lý lớn nhất New York - vào năm 1997, dù nhận được nhiều lời mời chụp tạp chí, quảng cáo, Liris Crosse vẫn liên tục bị các đại diện casting yêu cầu giảm cân.

Liris crosse - naomi campbell của làng mẫu béo

Liris từng quyết định tăng 6 size quần áo cùng lúc để theo đuổi nghề mẫu béo. Ảnh: Blogspot.

Thay vì nhịn ăn, giảm cân khắc nghiệt như các đồng nghiệp, Liris Crosse chọn hướng đi riêng - trở thành người mẫu béo.

Năm 2008, cô quyết định chia tay công ty quản lý. Toàn bộ việc định hướng hình ảnh, xây dựng chiến lược đến thỏa thuận với đối tác đều do người mẫu chủ động. Chưa đầy nửa năm sau đó, Liris tăng tới 6 size quần áo. Cô chính thức trở thành người mẫu ngoại cỡ. Ngoài việc tham gia quảng cáo, chụp hình thời trang vào đầu những năm 2010, Liris Crosse tích cực tham gia các MV của những ngôi sao nổi tiếng như Jennifer Lopez, Jay Z, Puff Daddy... để quảng bá bản thân. Đến năm 2014 thì cô tỏa sáng.

Liris cho biết: "Tôi muốn tiếp tục thay đổi ngành công nghiệp thời trang bằng cách truyền cảm hứng cho mọi phụ nữ để họ luôn theo đuổi mơ ước, cũng như đưa ra những tiêu chuẩn mới về vẻ đẹp hình thể. Bản thân tôi cũng muốn đại diện cho những người phụ nữ da màu có thân hình ngoại cỡ khẳng định sự tồn tại, vị thế của mình trong giới thời trang cũng như ngành giải trí".

Liris crosse - naomi campbell của làng mẫu béo

Gương mặt xinh đẹp cùng phong thái tự tin của Liris Crosse giúp cô thu hút sự chú ý của các thương hiệu thời trang. Ảnh: Blogspot.

Người mẫu 32 cũng chia sẻ, mong muốn lớn nhất của cô là gặt hái thành công như Naomi Campbell. Từ nhỏ, cô đã thần tượng những sải bước cùng phong thái chuyên nghiệp của "Báo đen". "Tôi đọc mọi tạp chí có sự xuất hiện của cô ấy, xem đủ các show thời trang Naomi tham gia. Bản thân tôi bị ám ảnh bởi phong cách catwalk của cô. Tôi lấy hết giày cao gót của mẹ ra bếp để tập đi cho giống. Đến bây giờ, Naomi vẫn là thần tượng của tôi, từ làn da cho đến cơ thể", Liris nói.

Trước câu hỏi về dự định nghề nghiệp, Liris Crosse cho biết, cô đang muốn mở rộng mối quan hệ với các thương hiệu Anh như Evans, Anna Scholz, Yours Clothing, Panache, Elomi, Dorothy Perkins... Bên cạnh đó, người mẫu béo cũng muốn "tấn công" sang lĩnh vực phim truyền hình. Cô tin rằng, những phụ nữ ngoại cỡ như mình cũng có thể đóng vai chính sexy trên các TV series. "Này Hollywood, hãy gọi cho tôi đi", Liris tuyên bố.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục