Nội dung
Trẻ em dưới 3 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản miễn phí.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, Trung tâm vừa có kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi.

Theo đó, trẻ em sinh từ ngày 1/1/2011 đến 31/5/2013 sẽ được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản miễn phí.

Dự kiến, đợt I từ ngày 22 đến 23/6, Hà Nội sẽ tiêm mũi 1 cho trẻ chưa tiêm lần nào và những trẻ đến lịch tiêm từ mũi 2 trở lên.

Đợt II diễn ra từ ngày 29 đến 30/6 sẽ tiêm mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 và tiêm vét cho các đối tượng chưa được tiêm trong đợt I. Hà Nội phấn đấu 95% trẻ trong độ tuổi trên địa bàn được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản.

Theo các chuyên gia, đa số các ca viêm não đều do virus gây nên nhưng để xác định cụ thể do virus nào thì không hề dễ. Ở nước ta, dạng viêm não thường gặp hơn cả là viêm não Nhật Bản.

Hà nội tiêm vắc xin viêm não nhật bản miễn phí cho trẻ

Tiêm vắc xin là biện pháp phòng viêm não cho trẻ

Ngay cả khi xác định được chủng virus gây bệnh cũng chỉ viêm não do virus Herpes mới có thuốc đặc trị. Với những trẻ bị mắc viêm não được phát hiện, điều trị muộn có thể để lại biến chứng nặng nề như phù não, hoại tử, bại não, suy giảm các chức năng hô hấp, để lại các di chứng, đặc biệt về thần kinh, liệt vận động, tâm thần, cảm giác...

Chuyên gia y tế khuyến cáo, các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ trong độ tuổi tiêm chủng, đồng thời phòng bệnh cho trẻ bằng các biện pháp thông thường như chế độ dinh dưỡng đảm bảo để tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Khi trẻ có các biểu hiện sốt, rối loạn tri giác (khóc nhiều, ngủ lơ mơ hoặc hôn mê, co giật), nôn nhiều, giảm vận động, đối với những trẻ nhỏ thường sốt kèm theo quấy khóc nhiều, ngủ nhiều hoặc ít hơn so với ngày thường; hoặc trẻ ở dạng ngủ gà,… nên đưa trẻ đi khám ngay để phát hiện và điều trị kịp thời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm