Nội dung
Vì ngại ngùng không muốn đến bác sĩ nên người đàn ông 83 tuổi mang khối u nặng 4 kg ở tinh hoàn trong thời gian dài trước khi người thân phát hiện.

Cụ ông Bob Day – 83 tuổi sống tại Liverpool (Anh) bị chẩn đoán mắc bệnh Sarcoma – một dạng ung thư hiếm gặp ở xương, cơ và các mô.

Cụ Bob nhận thấy vùng háng của mình bị sưng tấy nhưng lại không cảm thấy đau đớn nên không đi khám. Cụ cũng cho biết mình vẫn có thể làm vườn và các công việc khác một cách bình thường.

Cụ ông 83 tuổi có khối u nặng 4 kg ở tinh hoàn

Cụ ông 83 tuổi có khối u nặng 4 kg ở tinh hoàn

Tuy nhiên, khối u ngày một lớn dần lên và cụ buộc phải tới bệnh viện thăm khám. Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Broadgreen Liverpool đã tiến hành phẫu thuật laâấy khối u nặng tới 4 kg ra khỏi tinh hoàn của cụ Bob. Bác sĩ Coonoor Chandrasekar - người tiến hành phẫu thuật - cho biết bệnh Sarcoma có thể chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm.

Cụ ông 83 tuổi có khối u nặng 4 kg ở tinh hoàn

 Cụ ông 83 tuổi có khối u nặng 4 kg ở tinh hoàn

Các bác sĩ cũng cho biết thêm khối u là hiện tượng thường gặp trên cơ thể người, song cứ 100 bệnh nhân thì sẽ có 1 trường hợp bị phát triển thành bệnh Sarcoma. Trong trường hợp này, nếu cụ Bob không được phẫu thuật kịp thời, các mô sẽ bị phá vỡ và căn bệnh có thể di căn lên phổi gây tử vong.

Hiện tại, cụ Bob sẽ phải tới bệnh viện kiểm tra 3 tháng một lần để đảm bảo kiểm soát được căn bệnh.

 Theo Ngọc Trâm (Người lao động/ Daily Mail)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cholesterol xấu thúc đẩy ung thư phát triển

Một nhóm nghiên cứu quốc tế do các nhà khoa học Úc tại ĐH Sydney hướng dẫn cho thấy chính cholesterol có tỉ trọng thấp (LDL, còn gọi là cholesterol xấu) là thủ phạm khiến ung thư di căn - quá trình khiến bệnh ung thư khó chữa trị hơn rất nhiều.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Lợi ích tiềm ẩn của đu đủ xanh

Nhiều người thường biết đến đu đủ là một loại trái cây tốt cho sức khỏe mà ít ai để ý tới đu đủ xanh. Đu đủ xanh cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt không thua kém các loại trái cây khác:

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm