Nội dung
Một nhóm nghiên cứu quốc tế do các nhà khoa học Úc tại ĐH Sydney hướng dẫn cho thấy chính cholesterol có tỉ trọng thấp (LDL, còn gọi là cholesterol xấu) là thủ phạm khiến ung thư di căn - quá trình khiến bệnh ung thư khó chữa trị hơn rất nhiều.

Các tế bào trong cơ thể kết dính vào nhau giống như bề mặt các phân tử một bên nhám một bên trơn nhờ vào dạng protein xuyên màng được gọi là integrin. Nhiều nghiên cứu trong vài năm gần đây phát hiện rằng integrin giúp tế bào ung thư thoát khỏi khối u và khu trú nơi khác trong cơ thể.

Cholesterol xấu thúc đẩy ung thư phát triển

Việc điều chỉnh cholesterol trong máu có thể là cách giúp ngăn ngừa tế bào ung thư dịch chuyển và xâm nhập. Ảnh: MNT

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Cell Reports, GS  Thomas Grewall và cộng sự cho rằng LDL giúp integrin dịch chuyển khiến tế bào ung thư dịch chuyển theo. Ngược lại, có vẻ như cholesterol có tỉ trọng cao (HDL, còn gọi là cholesterol tốt) giúp giữ integrin ở lại tế bào.

Từ đó, nhóm nghiên cứu cho rằng việc điều chỉnh mức độ cholesterol trong máu có thể góp phần ngăn ngừa ung thư di căn. Trang tin MNT ghi nhận các nhà khoa học nêu trên đã nghiên cứu về mối liên quan giữa bệnh ung thư và cholesterol trong 15 năm qua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lợi ích tiềm ẩn của đu đủ xanh

Nhiều người thường biết đến đu đủ là một loại trái cây tốt cho sức khỏe mà ít ai để ý tới đu đủ xanh. Đu đủ xanh cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt không thua kém các loại trái cây khác:

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trầm cảm theo mùa: Tại thiếu... nắng

Dạo các trang mạng xã hội những ngày vào thu này, dễ dàng bắt gặp những lời than thở: “Chẳng gặp chuyện gì mà sao người cứ mệt mỏi”, “Sao năm nào gần tới sinh nhật mình cũng mất hứng thú với cuộc sống, chỉ muốn yên tĩnh một mình…” Hãy cẩn thận, nếu bạn cũng có những biểu hiện trầm cảm đó trong mùa thu, mùa đông thì rất có thể bạn đang bị một chứng bệnh: Rối loạn cảm xúc theo mùa.

Xem thêm  

Thuốc nhuộm tóc khói thuốc lá = ung thư

Thuốc nhuộm tóc bao gồm bộ dụng cụ tự nhuộm ở nhà và những sản phẩm được sử dụng tại các thẩm mỹ viện cao cấp đều liên quan các căn bệnh ung thư chết người, các nhà khoa học cảnh báo.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm