Nội dung
Apple đã cung cấp cho người dùng bộ gõ tiếng việt mặc định tương đối tốt trên mac os x là Vietnamese. Thế nhưng bộ gõ tiếng việt cho mac này vẫn còn rất nhiều lỗi hạn chế. Do đó, gotiengviet for macphần mềm gõ tiếng việt tốt nhất dành cho mac mà mình muốn chia sẻ với các bạn để sử dụng Mac OS tốt hơn.

Gotiengviet for mac - phần mềm gõ tiếng việt tốt nhất cho mac
GoTiengViet
gotiengviet là bộ gõ tiếng Việt được phát triển dành cho máy Mac OS mà tác giả Trần Kỳ Nam đã cung cấp có thể bổ trợ và khắc phục nhiều khuyết điểm mà bộ gõ mặc định Vietnamese của Mac OS X gặp phải. GoTiengViet có thể trở thành công cụ gõ tiếng Việt hữu hiệu từ các dòng Mac OS X 10.5 trở về sau.

Gotiengviet for mac - phần mềm gõ tiếng việt tốt nhất cho mac
giao diện GoTiengViet thân thiện
GoTiengViet hỗ trợ hầu hết các bộ gõ thông dụng từ trước đến nay của Việt Nam ta, chẳng hạn như VNI, Telex, VIQR, VNI theo kiểu bàn phím tiếng Pháp. Đặc biệt còn có chế độ gõ kết hợp cả Telex, VNI và VIQR. Kiểu gõ này thuận tiện cho ta nếu phải chia sẻ máy tính với nhiều người với các thói quen gõ bàn phím khác nhau.

GoTiengViet for Mac bản miễn phí hỗ trợ người dùng nhiều kiểu gõ, phím tắt và các lựa chọn về chính tả, về chương trình.

Với bản đầy đủ có trả phí của GoTiengViet, bạn còn được hỗ trợ nhiều hơn nữa với nhiều bảng mã, chuyển mã văn bản trong clipboard, nhiều cách gõ tắt và sửa những lỗi chính tả hay gặp một cách tự động hiệu quả.

Nếu là một người đòi hỏi chất lượng văn bản cao, sát với chính tả tiếng Việt thì GTV cung cấp cho một số tùy chọn bỏ dấu thanh. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép dùng các phụ âm đầu như "dz, f, j, w, z", cho phép dùng từ điển để kiểm tra lỗi chính tả, cho phép gõ một số từ trong ngôn ngữ mạng như "uh, uhm, ah,…" và tự chỉnh lỗi sai phổ biến cho chúng ta (ví dụ khi bạn gõ "ngôn ngử", GTV tự sửa thành "ngôn ngữ", "hiễu" thành "hiểu"). Tất cả đều nằm trong thẻ "Chính tả".
Gotiengviet for mac - phần mềm gõ tiếng việt tốt nhất cho mac

Tính năng cuối cùng đó là phím tắt. Toàn bộ các tính năng trong GTV có thể được kích hoạt hoàn toàn bằng phím tắt, từ việc chọn bộ gõ, kiểu gõ cho đến lựa bảng mã, xóa từ. Chỉ có phần "Lựa chọn" là chúng ta phải dùng chuột mà thôi. Một số phím tắt có thể chỉnh được như phím tắt để chuyển chế độ gõ Anh-Việt, phím khôi phục từ mà ứng dụng đã tự sửa, phím tắt để xóa từ. Tất cả đều có giao diện trực quan và rất dễ cho việc chỉnh sửa.

Các bạn có thể download gotiengviet for mac tại đây. Với GoTiengViet các bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong việc gõ tiếng Việt trên máy Mac của mình nữa. download ngay và trải nghiệm nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Không nên update Facebook 8.0 trên iOS

Phiên bản mới update của Facebook là 8.0 có cải thiện về các hiệu ứng đồ họa nhưng mắc phải một số lỗi như chạy lag khi lướt trang News Feed và bị một lỗi khá khó chịu đó là đột ngột thoát...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm