Nội dung
Đã gần hai năm trôi qua kể từ khi gã khổng lồ phần mềm Google thâu tóm mảng di động của Motorola. Trong hai năm đó mục đích mua lại Motorola vẫn chưa được hiểu rõ. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra như kho bằng sáng chế mà Motorola đang nắm giữ cũng như dây chuyền sản xuất điện thoại mà Motorola dày công xây dựng. Lợi ích từ việc thâu tóm vẫn chưa thấy nhưng sự lúng túng của Google đã thể hiện rõ.

Google đang và sẽ làm gì với motorola

Trong hai năm qua, dường như Google đã không tận dụng được những điểm mạnh mà Motorola đang có. Vào tháng 5 năm 2013, đã có tin đồn Google đang thúc đẩy việc ra mắt một chiếc “X-phone” và vào tháng 8 chúng ta đã được chiêm ngưỡng Motorola “Moto X”. Đây là chiếc máy đầu tiên của Motorola dưới trướng Google. Moto X là một thiết bị tốt nhưng quá mờ nhạt trước các siêu phẩm khác. Nguyên do là vì thiết kế mặt trước bình thường cùng điểm nhấn duy nhất nằm ở chất liệu mặt lưng máy và chạy phiên bản Android gốc tối giản hóa các tính năng. Các nhà mạng ở Mỹ đã phải giảm giá cho thiết bị này nhằm đẩy mạnh sức mua của người tiêu dùng và trong Quý 4 năm nay giá có thể sẽ còn tiếp tục giảm. Vậy thêm một câu hỏi đặt ra là Google đang dự tính điều gì cho Motorola?

Google đang và sẽ làm gì với motorola

Có vẻ như Google là một gã khổng lồ trong mảng phần mềm nhưng trong lĩnh vực sản xuất phần cứng, hãng vẫn còn non tay so với các hãng lớn như Apple và Samsung. Đã từng đánh giá thấp thiết kế của những chiếc smartphone Motorola nên khi Moto X ra mắt, Google đã làm nó trở nên khác biệt so với những sản phẩm trước đây. Đến nỗi có người đã nói nó không còn đặc trưng gì của dòng điện thoại Motorola. Dù vậy Moto X vẫn không được đánh giá cao về mặt thiết kế. Google dường như đang tỏ ra khá lúng túng trong việc định hướng tương lai cho Motorola. Cái giá hơn 12 tỷ đô để mua lại Motorola đang bị lãng phí. Hiện tại hãng vẫn đang cố gắng cho ra đời phiên bản mini của chiếc Moto X, thêm vào những tính năng nhỏ độc đáo như vỏ sau nhiều màu sắc và người dùng có thể tự do thiết kế mặt sau cho chiếc Moto X. Ngoài ra hãng còn hợp tác với nhiều nhà mạng để mang thiết bị đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên những điều đó dường như chưa đủ để giành lại chỗ đứng của Motorola trong tâm trí khách hàng.

Trong tương lai có lẽ Google nên suy nghĩ đến việc quan tâm đến trải nghiệm người dùng hơn vì giờ đây hãng đã có thể chủ động hơn trong việc sản xuất thiết bị. Tạo điều kiện cho việc phát triển phần mềm đồng bộ với phần cứng. Điều này cũng giúp họ kiểm soát việc phân mảnh của Android tốt hơn. Thực ra khi ra mắt Moto X, Google đã cho biết đây là sản phẩm hướng đến trải nghiệm người dùng nhưng có vẻ như gã khổng lồ phần mềm còn rất nhiều việc phải làm. Nếu như hãng có thể tạo ra những thiết bị hoạt động hài hòa với phần mềm như Apple đã làm với iOS và iPhone thì trong tương lai có lẽ Google – Motorola sẽ là đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc chiến smartphone.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm