Nội dung
Google vừa đưa ra những chính sách mới cho các lập trình viên phát triển ứng dụng trên cửa hàng Play Store. Có rất nhiều chính sách mới được đưa ra nhằm hạn chế việc chèn quảng cáo gây khó chịu cho người sử dụng hay thay đổi những cài đặt khi chưa được sự cho phép.

Google cập nhật những chính sách quan trọng có lợi cho người dùng trên play store
Bắt đầu từ 23/9, ngày mà các nhà phát triển ứng dụng cần phải cập nhật ứng dụng của họ để tuân thủ các chính sách mới của Google Play, các thông báo phiền phức từ các ứng dụng sẻ không còn xuất hiện trên thanh thông báo. Các ứng dụng mới được đưa lên phải tuân thủ các chính sách mới này bắt đầu từ hôm nay.

Cho đến nay, Google đã không quy định rõ ràng trong một số điều khoản của mình, do đó một số nhà phát triển ứng dụng đã dựa vào điều này để trục lợi. Chất lượng của các ứng dụng trên Play Store sẽ dần được cải thiện trong thời gian sắp tới.

Dưới đây là danh sách những điều thay đổi:
  • Ứng dụng sẽ không còn được phép đặt quảng cáo hoặc link dẫn tới quảng cáo trên thanh thông báo nữa. Ứng dụng chỉ có thể đặt thông báo nếu chúng liên quan đến chức năng của ứng dụng. Google đưa ra ví dụ: "một ứng dụng hàng không thông báo người dùng về những ưu đãi đặc biệt, hoặc một trò chơi thông báo người dùng về khuyến mãi trong trò chơi đó."
  • Cấm hoàn toàn việc có thông tin sai lệch hoặc gây hiểu nhầm trong bất kì phần nào của ứng dụng hoặc trong phần mô tả ứng dụng. Điều này cũng áp dụng cho tên nhà phát triển và đường dẫn liên kết, nghĩa là sẽ giảm thiểu việc những ứng dụng chán ngắt giả danh các trò chơi nổi tiếng, và các hành vi lừa đảo tương tự.
  • Các ứng dụng không được phép sửa đổi cài đặt của thiết bị, thay đổi thứ tự của các ứng dụng, thay đổi bookmark, hoặc làm thay đổi đến thiết bị mà không có sự đồng ý của người dùng.
  • Nghiêm cấm ứng dụng đặt lên màn hình chính những phím tắt (shortcut), bookmark hoặc icon cho mục đích quảng cáo.
  • Quảng cáo xem kẽ (những quảng cáo mà hiện lên giữa 2 màn của một ứng dụng chẳng hạn) nên có nút tắt dễ nhìn thấy và dễ tắt.
  • Các ứng dụng không được phép khuyến khích người dùng gỡ bỏ những ứng dụng của bên thứ ba khác (ngoại trừ các dịch vụ bảo mật).
  • Trước đây, cờ bạc trong các ứng dụng bị cấm, và bây giờ chính sách rõ ràng rằng bất bì ứng dụng nào cung cấp tiền mặt hoặc các giá trị khác như là một phần thưởng sẽ bị xếp vào loại cờ bạc.
  • Bất kì sự lợi dụng bảng xếp hạng Play Store đều bị cấm, chẳng hạn như thêm từ khóa, review giả, hoặc miêu tả ứng dụng gây hiểu nhầm.
Nhìn chung, đây là những thông tin đáng mừng cho người dùng, họ sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn, tránh phải cài đặt những ứng dụng kém chất lượng và không an toàn. Hy vọng thời gian sắp tới, người sử dụng sẽ có một cửa hàng ứng dụng tốt hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm