Nội dung
Android tv stick giải pháp thông minh hóa chiếc tivi thường

Với việc kết nối Android TV stick , chiếc tivi bình thường của bạn cũng sẽ biến thành Ti vi thông minh (Smart tivi) . Hơn nữa, thiết bị này sử dụng hệ điều hành Android nên có khả năng mở rộng với nhiều ứng dụng khác nhau.

Hiện nay trên thị trường, Android TV stick được xem như món đồ công nghệ ưu thích của nhiều người. Những thiết bị Android này được thiết kế nhỏ gọn với kết nối HDMI và hỗ trợ nhiều dạng kết nốikhác . Chúng đều có một phong cách chung đó là cấu hình ổn, chạy Android mới nhất, tương thích với tất cả các đầu ra từ màn hình vi tính có cổng HDMI đến những tivi “không thông minh” có HDMI. Với thiết bị này thì chiếc tivi bình thường của bạn cũng sẽ biến thành smart tivi được, hơn nữa nó chạy hệ điều hành Android đầy đủ nên có thể nói khả năng mở rộng tính năng là rất nhiều, chỉ đơn gian là cài thêm phần mềm và chúng ta lại có thêm nhiều cái để vọc.

Ngoài ra, với một số mẫu Android TV Stick còn hỗ trợ cả usb 3G gắn thêm như thiết bị sẽ đươc thử nghiệm trong bài viết này, mở rộng thêm lựa chọn kết nối internet.

Vậy mua smart tivi hay tivi thường rồi trang bị thêm Android TV stick?

Khi dùng Android TV stick, lựa chọn này cho phép chúng thoải mái hơn trong việc mua tivi, thay vì phải tốn nhiều tiền cho một chiếc smart tivi, thì với 5tr – 7tr là có 1 chiếc tivi 32-inch và thêm khoảng chi phí từ 1-3 triệu với 1 em TV stick là đủ dùng . Android TV stick không phát triển chuyên về hướng smart tivi mà còn nhiều tính năng khác, vì thế chúng ta không bị giới hạn khả năng sử dụng.

Ngoài ra, việc sử dụng Android TV stick thì việc cập nhật phần mềm phiên bản mới cũng tiện hơn, các phần mềm hỗ trợ đều có thể tìm thấy trên Google Play, chính vì thế chúng ta sẽ nhận cập nhật nhanh hơn. Còn một lý do nữa cũng quan trọng không kém, Android TV stick giờ khá dễ kiếm và giá cũng không quá mắc, hơn nữa việc nâng cấp cấu hình (bằng cách bán đi mua cái mới cấu hình tốt hơn) cũng thoải mái hơn là việc bạn bán cái smart tivi đi mua cái khác.

Android TV stick có gì?

Những tính năng thì do phần mềm quyết định, tuy nhiên phần cứng cũng quan trọng không kém, trên thị trường có rất nhiều Android TV stick với cấu hình cũng như thương hiệu khác nhau, vì thế bạn cần xác định rõ xem nên mua loại nào. Tối thiểu thì cũng cần dual core, ram 1GB, Bộ nhớ trong không cần lớn lắm nhưng nhất thiết phải có khe cắm thẻ nhớ.

Thông thường, Android TV stick sẽ kết nối với tivi qua cổng HDMI, ngoài ra cần có cổng USB để bạn có thể kết nối với phụ kiện ngoài như con chuột hoặc bàn phím. Không thể thiếu kết nối wifi, với bluetooth có thì càng tốt, không có cũng không vấn đề lắm.

Android tv stick giải pháp thông minh hóa chiếc tivi thường
Sử dụng thực tế như thế nào?

Thiết bị sử dụng Android 4.1, hỗ trợ cài phần mềm qua Google Play, chính vì thế bạn muốn tính năng nào chỉ cần cài thêm phần mềm vào là được. Để so sánh tính năng của smart tivi với Android TV stick thì hơi khập khiễng, tuy nhiên có thể nói Android TV stick thay thế hoàn toàn smart tivi được. Các tính năng cơ bản, hoạt động tốt như:
  • Tính năng online, lướt web, đọc báo với Chrome, Facebook, đọc báo online …
  • Xem film HD với MX player hay phần mềm video có sẵn, cả hai đều hỗ trợ xem phụ đề.
  • Để xem film online thì có thể sử dụng Hdvietnam hay pub.vn nhanh và rất tiện lợi không phải đi copy.
  • Chơi games với các games nhẹ như Angry Birds, cut the rop … Đặc biệt là nhà có trẻ em thì có nhiều phần mềm android hỗ trợ cho việc học của các bé.
  • Các phần mềm giải trí sẵn có như: Youtube, Zing Mp3 hoạt động tốt với mạng internet nhà mình, gói fpt thấp nhất.
  • Đặc biệt là giờ Android có Sopcast để xem thể thao.
  • Muốn coi các kênh tivi khác thì có thêm GenTV hay Tivi-Vietnam …
  • Hỗ trợ kết nối với USB, ổ cứng gắn ngoài, USB 3G
Một số hình ảnh dùng thử sản phẩm:

Android tv stick giải pháp thông minh hóa chiếc tivi thường
Kết nối với 3G

Android tv stick giải pháp thông minh hóa chiếc tivi thường

Android tv stick giải pháp thông minh hóa chiếc tivi thường
Coi film HD trên thẻ nhớ bằng MXplayer

Android tv stick giải pháp thông minh hóa chiếc tivi thường
Tạm kết

Như đã đề cập ở trên, để so sánh tính năng của smart tivi với Android TV stick thì hơi khập khiễng, tuy nhiên có thể nói Android TV stick thay thế hoàn toàn smart tivi được. Và giải pháp này sẽ có thể tiết kiệm đáng kể cho những người đam mê công nghệ chân chính.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm