Nội dung

“Năm ngoái bé nhà mình được ông già noel tặng một ôtô điều khiển, bé mê tít khoe với mọi người là nhờ bé ngoan nên được tặng quà và hứa sẽ ngoan hơn nữa để năm sau được tặng quà tiếp”, chị Yến, quận Bình Thạnh, TP HCM tâm sự.

Nhận được quà mỗi dịp Noel đã trở thành niềm háo hức của các bé, bởi với bé “ông già Noel chỉ chọn ra những đứa trẻ ngoan nhất để tặng quà”. Do đó tặng một món quà nhỏ cho bé tuy đơn giản song lại có ý nghĩa quan trọng. Các bé luôn tin rằng nếu cả năm ngoan ngoãn thì đến giáng sinh sẽ được ông già Noel ưu ái tặng quà, từ đó các bé sẽ nghe lời ông bà cha mẹ hơn.

Giúp mẹ chọn quà giáng sinh cho bé yêu

Có rất nhiều lựa chọn để các mẹ có thể tìm được món quà phù hợp, đúng sở thích của bé mỗi mùa giáng sinh về. Ảnh: Lê Phương

Chị Mai, nhân viên kế toán tại một ngân hàng ở TP HCM, hai năm nay nhờ áp dụng thủ thuật đề nghị bé trai 6 tuổi của mình gửi thư cho ông già Noel để chọn món quà bé mong ước nên việc chọn quà đơn giản hơn.

"Mình thấy các mẹ nên gợi ý, dò hỏi xem bé mong ước được ông già Noel tặng quà gì để đáp ứng thì khi đó vừa đỡ nhức đầu chọn quà, vừa đáp ứng đúng sở thích của bé. Đôi khi món quà có giá trị hay không không nằm ở giá tiền mà là ở sự phù hợp với sở thích của bé", chị Mai chia sẻ.

Có những ước mong "khó đỡ" dạng như “muốn ông già Noel đưa con đi thám hiểm các vì sao”, “có một con cún làm bạn” (trong khi nhà không có điều kiện và không gian để chăm sóc chó)... hoặc có giá quá cao so với mức kinh tế của gia đình. Theo chị Mai, các mẹ phải tìm một món quà thay thế tương tự và có lời giải thích phù hợp cho con. Chẳng hạn, có thể giải thích với bé là năm nay trẻ em đường phố nhiều, các bạn học sinh nghèo, các bạn mồ côi, khuyết tật nhiều hơn nên ông già Noel phải ưu tiên cho các bạn đó trước. 

Giúp mẹ chọn quà giáng sinh cho bé yêu

Gối và vỏ gối giáng sinh. Ảnh: Lê Phương

Một vài gợi ý giúp các mẹ chọn được cho bé một món quà dễ thương, xinh xắn: 

- Những ông già tuyết, công chúa tuyết, những chú tuần lộc nhồi bông, hay các búp bê hình người tuyết được gắn trên lò xo, ông già Noel mang quà, ngồi xích đu... với giá từ 40.000 đến 300.000 đồng là những lựa chọn thú vị cho các mẹ. 

Ngoài ra, những mẫu hàng như ông già Noel đánh trống và chơi bản nhạc Jingle bells, hay ông già Noel có gắn bộ phận cảm ứng, có thể cười nói, hát, chào, nhảy dù bật lên bật xuống... sẽ khiến các bé rất thích thú.

Một lựa chọn nữa cho các mẹ là có thể trang bị cho bé các vật dụng bằng vải đậm không khí Noel như mũ, vớ, ủng, mặt nạ, bộ đồ ông già Noel, thiên thần, người tuyết...

Bạn còn có thể làm cho bé thích thú với những món quà khác như:

- Đồ handmade độc đáo:

Với số tiền không lớn, các mẹ có thể tự làm đồ handmade độc đáo, đáng yêu cho bé như mũ, đôi giày găng tay, túi xách, khăn...bằng len. Nếu không có thời gian, các mẹ có thể tìm đến các dịch vụ làm đồ handmade với giá dao động từ 25.000-50.000 đồng một món cho bé.

Trong tiết trời se lạnh này thì những vật dụng được đan, móc từ len sợi, với nhiều màu sắc, mẫu mã khác nhau sẽ khiến bé trông rất dễ thương, ngộ nghĩnh.

- Sách, truyện tranh, dụng cụ học tập

Có thể tặng cho bé một bộ truyện thiếu nhi dài kỳ như Doremon hay những tuyển tập hạt giống tâm hồn, các tập truyện thiếu nhi, truyện cổ tích có hình minh họa được bày bán tại nhiều tại các cửa hàng sách.

Ngoài ra có thể chọn cho bé những quyển sách mang màu sắc Noel như “Những câu chuyện chờ đón Giáng Sinh”, “Cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của Santa Claus”,“Mùa Giáng Sinh diệu kỳ”, “Chuyện kể cho bé trước đêm Noel”, “24 câu chuyện vui đón Giáng Sinh”...

Các mẹ cũng có thể chọn cho bé một số dụng cụ học tập như một quyển sách xinh xắn, một mộp bút chì màu để bé tập tô, hộp đất nặn để bé thả sức sáng tạo...

- Chocolate, bánh kem

Chocolate, bánh kem cũng là một lựa chọn thú vị dành cho bé. Mẹ nào khéo tay cũng có thể tự làm những chiếc bánh kem, bánh khúc cây thật ngon cho con. Hoặc tại các cửa hàng bánh ngọt cũng có rất nhiều mẫu bánh Giáng sinh để các mẹ có thể chọn lựa.

- Món đồ chơi yêu thích của bé

Với các bé trai, có thể chọn cho bé những mẫu đồ chơi mang tính “cơ” như ô tô, canô, tàu hỏa siêu tốc, robot, scooter, xe đua, xe tăng, máy bay, tàu chiến, mô hình chiến hạm... 

Với những bé gái, có thể chọn cho bé những món đồ búp bê, đàn, gấu bông...

Có thể chọn cho bé những bộ trò chơi mang tính thử thách trí tuệ như bộ lắp ráp Lego, bộ cờ tỷ phú, cờ Domino, rubic, bộ trò chơi vòng quanh thế giới, đồ chơi máy tính thông minh... giúp bé vừa chơi vừa học.

Lê Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm