Nội dung
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet cộng với nhu cầu online, giải trí trên TV ngày càng cao đã góp phần khai sinh ra dịch vụ truyền hình làm thay đổi thói quen và quan niệm thưởng thức truyền hình theo kiểu truyền thống. Đó là dịch vụ truyền hình IPTV.

Vậy IPTV là gì?

IPTV là tên viết tắt của cụm từ “Internet Protocol TV” và được dịch ra là “Truyền hình giao thức Internet”. Với IPTV tín hiệu truyền hình sẽ được mã hóa thành tín hiệu IP cho phép TV được kết nối trực tiếp vào đường mạng Internet để thu tín hiệu.

Hiện có 2 phương pháp chính để sử dụng truyền hình Internet.

  • Thứ nhất: sử dụng máy tính kết nối với dịch vụ truyền hình IPTV để nhận tín hiệu sau đó chuyển đổi thành tín hiệu truyền hình truyền thống trên những chiếc TV.
  • Thứ hai: đó là sử dũng những đầu phát xem phim được tích hợp những ứng dụng có tính năng giải mã truyền hình số IPTV. Chỉ cần sử dụng một bộ đầu xem phim của Dune hay Popcorn là bạn có thể trải nghiệm dịch vụ truyền hình IPTV một cách đầy đủ nhất.
Hiện nay khi xem truyền hình thông thường, người xem chỉ thưởng thức các chương trình theo lịch phát sóng cố định, không có nhiều sự tương tác. Và dịch vụ truyền hình IPTV là cách tốt nhất để thỏa mãn tối đa nhu cầu xem phim online, giải trí của quý khách hàng:

Giới thiệu về truyền hình iptv

Vậy những lợi ích mà dịch vụ truyền hình IPTV mang lại là gì?

  • Xem truyền hình miễn phí: truyền hình IPTV có thể thực hiện các dịch vụ đa phương tiện. Người dùng trước màn hình TV có thể lựa chọn bộ phim, kênh truyền hình yêu thích, xem lại các kênh truyền hình đã phát…Và hơn thế nữa có thể truy cập Internet đọc tin tức, nghe nhạc, xem phim online, mạng xã hội…
Giới thiệu về truyền hình iptv

  • Thưởng thức kho phim HD: Với kho phim online phong phú và được cập nhật liên tục bạn có thể thưởng thức những bộ phim bom tấn với hình ảnh chuẩn HD ISO Bluray, âm thanh vòm 5.1 mang lại cho bạn sự chân thật và sống động nhất.
Giới thiệu về truyền hình iptv

  • Thoải mái chơi game ngay trên Tivi: những sẩn phẩm đầu phát xem phim của Dune, Popcorn hay Tizzbird mang đến cho bạn rất nhiều trò chơi hấp dẫn, bạn có thể chơi game y như trên máy tính vậy.
Giới thiệu về truyền hình iptv

  • Hát karaoke: những đầu xem phim trên cũng cung cấp một kho nhạc chất lượng cao và liên tục được cập nhật. Bên cạnh đó là hàng nghìn bài karaoke đang chờ bạn thể hiện.
Giới thiệu về truyền hình iptv

  • Cài đặt những ứng dụng tiện ích: hầu hết những đầu xem phim trên điều sử dụng hệ điều hành Android nên bạn hoàn toàn có thể cài đặt thêm những ứng dụng mới phù hợp với nhu cầu làm việc và giải trí của mình.
Giới thiệu về truyền hình iptv

Hiện nay, Nghenhinstore là một trong những nhà phân phối chính thức các sản phẩm đầu phát xem phim có tích hợp IPTV tại Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ hình nền độc đáo cho iPhone đón Noel

Noel đang đến gần, chỉ còn hay ngày nữa là đến 24 tháng 12, hãy nhanh tay tải về bộ hình nền độc đáo để đón dịp lễ cuối năm này nhé. Các bạn hãy bấm vào hình để phóng lớn và lưu về máy nhé. ​Chúc...

Xem thêm  

Nhắn tin gọi điện miễn phí bằng Zalo

Zalo là ứng dụng thuần việt với chức năng gắn kết yêu thương, một phần mềm cực kỳ thú vị mà người dùng có thể nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động Java, Android và IOS. Tai Zalo về máy bạn...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm  

8 ứng dụng miễn phí cực hay cho iPhone

Tiếp tục chuỗi ứng dụng miễn phí cho mùa cuối năm. Nhanh tay tải về hoặc đánh dấu trước nhé. Rất nhiều ứng dụng hữu ích cho công việc và giải trí của bạn. ​ Splashtop Remote Desktop ​ Ứng dụng...

Xem thêm