Nội dung
Với người dùng trong thời đại công nghệ hiện nay, những thiết bị công nghệ hỗ trợ đi kèm luôn mang đến cho họ những khía cạnh hỗ trợ lớn nhỏ khác nhau rất tích cực, ví dụ điển hình như những chiếc smartphone mang lại tiện ích gọi thoại giao tiếp nhanh lẹ thao tác trực tiếp, những chiếc laptop thì lại hỗ trợ phục vụ khá tốt trong công việc, học tập gần như hoàn thiện nhất, và giữa đó là sự thống trị của những chiếc máy tính bảng, và những lợi thế cố định mà cả 2 loại sản phẩm trước không thể thay thế hiệu quả được. So với những thiết bị công nghệ di động hiện đại thì tablet – máy tính bảng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ những tính năng mà chính bản thân của nó được tích hợp mang lại, mục đích chính vẫn là hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Và để minh họa giới thiệu sơ về những gì mà một chiếc máy tính bảng sở hữu, cũng như có thể mạng lại. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn qua một vài nét của chiếc tablet 7 inch mang tên Nexus 7, sự hợp tác hoàn hảo giữa Google và Asus trong lĩnh vực này, một sản phẩm nổi bật nhất trong những năm trước và tới tận ngày nay.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Được đánh giá cao về giao diện thiết kế hiện đại. Màn hình máy to, rõ, sáng bóng, đạt độ hiển thị tốt nhất, lớp vỏ nhựa bền bỉ theo thời gian, khung sườn mạnh mẽ cứng cáp. Khung viền của máy có phần khá dày, màn hình cảm ứng nằm gọn trong một khuôn khổ 7 inch, nên có thể sẽ hạn chế đi phần nào khả năng thao tác bằng 1 tay. Máy với tông màu xám toàn thân, không quá nổi bật nhưng đủ sức lôi cuốn người dùng. Về diện mạo thiết kế mặt sau của chiếc máy thì với thiết kế chấm bi tăng thê độ ma sát khi cầm nắm trên tay. Máy bo tròn từ các cạnh, đường viền hai bên tạo cảm giác thon gọn, đường viền xung quanh máy thì trắng sáng nổi bật trong đêm tối. Tuy nhiên phần khung viền trên dưới của mặt trước có phần hơi rộng. Logo Nexus khắc chìm vẫn tạo được nét nổi trội cho chính bản thân sản phẩm. Hệ thống loa cũng như logo Asus nằm lùi về phần phía dưới của máy và có kích thước khiêm tốn hơn.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Hầu như giống các loại máy tính bảng hiện hành khác, màn hình của máy là loại màn hình LED-Backlit với bóng đèn nền chiếu sáng giúp tăng hiệu suất hiển thị của màn hình máy, tấm nền IPS LCD hỗ trợ để mang đến cho sản phẩm khung nhìn rộng rãi hơn, độ hiển thị được tăng cường mạnh mẽ, với điều này khi chia sẽ hình ảnh cùng nhóm bạn sẽ là một điểm nhấn cho chính bản thân bạn tự tin hơn cho độ sành sỏi công nghệ trước bạn bè. Tuy nhiên màn hình với kích thước 7 inch có phần hơi nhỏ, song với một người dùng thì nó được coi là một lựa chọn sáng giá, với mật độ điểm ảnh 16 triệu màu, độ phân giải 1280x800 pixels đủ để bạn chiêm ngưỡng những khung hình sắc nét hỗ trợ HD trong niềm đam mê thích thú.

Khi ra hộp thì máy chạy hệ điều hành Android 4.1, tuy nhiên bạn có thể nâng cấp lên những bản cập nhật mới mà máy cho phép, với Google và Asus việc cập nhật những công nghệ mới nhất cho sản phẩm của mình là điều tiên quyết nhiều người tiêu dùng lựa chọn khi quyết định mua sản phẩm của hãng. Android 4.1 không quá hiện đại nhưng nó đủ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thực tế trên chiếc máy tính bảng mạnh mẽ.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Máy chạy dòng vi xử lý là CPU của Nvidia Tegra 3 quad-core Cortex-A9, tốc độ 1.2 GHz, dòng vi khá mạnh, được coi là nhất nhì trong lĩnh vực vi xử lý di động, nhưng bù lại bạn cũng sẻ phải chịu một mức giá cao hơn chút đỉnh. Ram máy là 1 GB, bộ nhớ trong lên tới 32 GB khá mạnh, tuy nhiên điểm yếu của sản phẩm là máy không hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài, nên bạn chỉ có thể gói gọn trong một không gian lưu trữ dưới 32 GB.

Camera chụp hình : Camera trước 1.2 MP là thoải mái cho chụp hình tự sướng, hay chat video, viber, gọi thoại FaceBook, camera mạnh mẽ với 5 MP cung cấp cho người dùng một chiếc camera mạnh có thể chụp hình mọi lúc mọi nơi nhanh gọn, với chế độ tự động lấy nét nhanh, đi kèm nhiều tùy chỉnh cài đặt sẵn khi chụp hình trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Độ phân giải của máy ảnh cũng khá mạnh 2592x1944 pixels, sau khi chụp bạn hoàn toàn có thể chia sẽ những hình ảnh sắc nét cho bạn bè, người thân, hoặc đăng tải lên Facebook, Zalo, thậm chí là làm hình nền máy tính, điện thoại.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Nexus 7 có hỗ trợ kết nối 3G với tốc độ Download, Upload cực nhanh, Wifi kết nối chuẩn hiện đại 802.11 a/b/g/n, truy cập dữ liệu nhanh gọn ở bất cứ nơi đâu có tín hiệu wifi. Tuy nhiên, điểm yếu và cũng là yếu tố không có trên Nexus 7 là máy không hỗ trợ đàm thoại, cũng như không thể gắn thẻ sim, nên nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính bảng với khả năng xử lý mạnh mẽ, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo, còn nếu muốn gọi thoại – nhắn tin, bạn hãy nghĩ đến một chiếc Fonepad hay một chiếc smartphone là ý tưởng tốt hơn.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Mức Pin của máy cũng được đánh giá khá cao, với dung lượng trên 4000 mAh máy có thể sử dụng trong vòng một ngày thoải mái, đêm về cắm sạc trong giấc ngủ là đủ để bạn có một cổ máy giải trí tốt vào ngày làm việc hôm sau, trọng lượng của máy cũng khá nhẹ dưới 350g. Máy đi kèm với nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng rất hay như A-GPS – định vị, tìm kiếm đường đi, địa điểm chính xác; hay trao đổi dữ liệu trực tiếp bằng sóng Bluetooth, cáp nối với máy tính Micro USB, hay jack tai nghe 3.5 mm.

Kết quả benchmark trên Quadrant cho điểm số Nexus 7 là trên 5800 điểm, vượt hầu hết các thiết bị khác như Nexus10, Tab 2; song nó không thể đánh bại chiếc Note 8 được hỗ trợ bởi chip Exynos quad-core mạnh mẽ.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Riêng về kết quả thử nghiệm với Antutu máy cũng cho một điểm số cao, vượt xa hẳn những người anh em còn lại, và đứng thứ 2 trong bảng sếp hạng, với ngôi vị đứng đầu thuộc về chiếc Tablet Z của Sony.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Hoàn toàn chứng tỏ được sức mạnh của mình qua nhiều trình benchmark khác, Nexus 7 vẫn tự tin là một trong những thiết bị nằm trong top kết quả cao.

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Nexus 7 sản phẩm tablet tốt cho người dùng

Chiếc Nexus 7 dù vẫn mang trên mình nhiều nhược điểm hạn chế, nhưng so với những ưu điểm mà sản phẩm mang lại, ta có thể đưa thiết bị di động này vào một trong những lựa chọn ưu tiên cho mình, vừa phù hợp với mức giá thị trường, vừa sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất. Lại là một trong những sản phẩm đi đầu trong ngành giải trí của thế hệ tablet chính hãng ASUS.

Nguồn : tinhte​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

8 ứng dụng miễn phí cực hay cho iPhone

Tiếp tục chuỗi ứng dụng miễn phí cho mùa cuối năm. Nhanh tay tải về hoặc đánh dấu trước nhé. Rất nhiều ứng dụng hữu ích cho công việc và giải trí của bạn. ​ Splashtop Remote Desktop ​ Ứng dụng...

Xem thêm  

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm