Nội dung

Bao mùa Sài Gòn qua, ta vẫn trầm mặc bước qua những cung đường quen thuộc. Mùa mưa vềrơi đầy những lá me vàng trên tóc, mùa cũ lại về.

Đã rất lâu rồi mà...

Những khoảng trống trong lòng lan ra nhanh như luồng gió độc, chiếm lĩnh tâm hồn quay ngược đến những ngày đầu mùa mưa lạnh lẽo ẩm ương pha chút nắng vàng vọt trên tường vôi tróc lở của nhiều năm về trước. Ta thấy ta ở đó, lang thang khắp nơi để khỏa lấp đi chút trí nhớ về thời còn yêu. Phải lắm chứ vì đâu dễ phai trong tâm thức một người có thời gắn bó cùng ta như da thịt trên người.

Tách cà phê đã nguội, hương còn vương vãi hoài. Chúng ta ai đã đi đường nấy còn ngoái lại làm chi? Thật buồn khi con gái như ta, không biết thương bản thân mình trước để tự có tội với cuộc đời, đểtự lơi tay với bao nhiêu hạnh phúc, là lúc niềm tin bị hụt chân, mới định thần nhận ra trái tim đã hỏng mất đôi ba phần, người từng yêu giờ đã là cố nhân mới thấy thực sự tan nát cõi lòng. Cũng là lúc ta khánh kiệt trong những nhớ mong, và tuyệt vọng.

Giả vờ hết yêu

Ta vẫn đứng đó ngước nhìn bao mùa mưa lướt qua trước mắt, ngước nhìn bao đổi thay của Sài Gòn thường nhật, gom hết tất cả ngây thơ mà tin rằng phép màu là có thật để chật vật trong những nhớ quên ướt mèm gối nhưng luôn tha thứ cho mọi dứt khoát của người. Trước đây chúng ta yêu nhau rất vui, cớ sao chia tay lại buồn. Cất ký ức vào túi, tại sao cứ cầm chúng mãi trên tay?

Ta không tin rằng, có những người từng yêu nhau đến thắt lòng thắt dạ, lại có những lúc nhẫn tâm làm tan nát trái tim nhau. Vết thương gây đau đớn nhất không phải vào lúc da thịt đứt lìa, bởi vì khoảnh khắc đó trôi qua rất nhanh, chưa kịp phản ứng, máu đã phun đầy mặt đất. Ngay lúc đó người ta sẽ bưng miệng nó lại, băng bó, cầm máu cho nó. Kỳ thực lúc đau đớn nhất là sau một thời gian dài, ta khẽ khàng gỡ bỏ lớp vải trắng, phát hiện miệng vết thương vẫn ngoác ra. Hóa ra nó luôn ở đó, mục rữa, hôi thối, chỉ mình mình hay biết.

Giả vờ hết yêu

Người vừa tặng ta vết thương đau rã rời...

tình yêu chẳng thể nghiêng về một phía, chông chênh, ắt có kẻ phải ngã nhào

Đã có lúc không kham nổi bao nhung nhớ ta đã trốn chạy những ngọt ngào một thời bên người bằng cách rời xa Sài Gòn. Cứ ngỡ suốt đời này không quên được bóng hình từng thời khắc cốt ghi tâm, cứ ngỡ mùa mưa Sài Gòn sẽ chuyển thành màu xám trong những nhớ thương, nhưng sau khi quay trở lại, nhìn vào vệt mờ trên kiếng rồi thẩn thờ, cảm giác đau khổ ngày xưa đã không còn nữa mà thay vào đó là cảm giác chấp nhận chênh vênh.

Ta nhận ra, có những đánh đổi người ta gọi là sự trưởng thành, để mọi trách cứ ngày xưa là hư ảo. Gương mặt người có lẽ năm tháng rồi cũng khiến ta quên, nhưng những ngày yêu cũ chắc sẽ suốt đời chạm đáy lưu luyến, chẳng quên được, mà cũng chẳng thể nào nhớ thêm. Ai rồi cũng lớn, ai rồi cũng khác. Sẽ có ngày ta tự thanh thản cho những ngày quá vãng xa xôi.

Ta tin vào duyên nợ. Người ta yêu nhất kiếp này lại là người đau khổ vì ta nhất ở kiếp trước. Cứ vin vào nhau, quanh quẩn, quẩn quanh.Người nói với ta sẽ có ngày gặp lại...

Giả vờ hết yêu

Người với người, hứa bao nhiêu lần, nhưng rồi sẽ mau chóng quên đi. Đến khi ân hận nhớ lại đã là quá muộn. Cho nên lời hứa chẳng phải là thứ đem đi so đo đúng sai, nó chỉ là minh chứng tại thời điểm nói, họ từng chân thành, rất chân thành.

Cần bao nhiêu nước mắt, bao nhiêu hoài nghi, bao nhiêu sa ngã, bao nhiêu trưởng thành cho một lần phản bội đi qua. Con gái, suy cho cùng chịu nhiều đau đớn, mất mát nhất trong cuộc đời này. Suốt trong vòng tuần hoàn sống của mình luôn đau đáu mang một chấp niệm về tình yêu cữu vĩnh, trường tồn. Nhưng quên mất rằng, vốn hy sinh cho một thứ tình cảm hoang tưởng chỉ còn tồn tại nhờ vào dư âm ngày xưa đã là rất sai. Thoắt một cái xoay lưng, tất cả đã là ảo ảnh.

Nhưng, mọi chuyện đã là quá cũ. Người thay áo mới kẻo trời Sài Gòn ướt mưa, ta vẫn về đây ngẩn ngơ về một mùa mưa muộn, mừng cho nhau vì đã xa cách một bóng hình, chuyện mình xin đừng nhắc lại vào những chiều ướt mưa. "Chẳng tiếc nơi gửi mộng – chỉ hận quá vội vàng". Gửi lại anh những ngày mưa đứt đoạn....Còn nhớ nhưng thôi.....

Lương Nhạn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm