Nội dung

 

1. Chuyện trò quá nhiều

Một trong những biểu hiện thường gặp của những cặp đôi mới yêu là tần suất gặp gỡ và thời gian trò chuyện quá nhiều. Tuy nhiên, tất cả những gì được cho là “quá” cũng không tốt. Trong tình yêu cũng vậy, tình yêu muốn lâu bền, muốn tồn tại vững chắc cần được dung hòa cả về thời gian gặp gỡ cũng như thời gian trò chuyện.

4 lý do khiến nhiều cặp đôi nhanh yêu chóng chán

Những cặp đôi nhận lời yêu nhau quá sớm thường chưa hiểu hết về nhau, do đó họ thích nói chuyện, thích tâm sự, chia sẻ với nhau. Vì vậy, có thể nói những cặp đôi yêu nhau quá sớm, quá vội vã dành hết tất cả thời gian của mình vào những câu chuyện trên trời dưới biển.

Họ có thể gặp gỡ và nói chuyện với nhau cả ngày không chán, thậm chí có những cuộc nói chuyện không đầu không cuối trở thành thói quen. Nhưng đến khi cả hai người đã trò chuyện với nhau quá nhiều, hiểu hết đối phương, và dường như những câu chuyện của đối phương trở nên nhạt nhẽo, không còn hấp dẫn đối phương nữa thì tình cảm cũng sẽ nhạt phải. Những lần trò chuyện, gặp gỡ sẽ được hạn chế hơn, tần suất gọi điện “buôn” chuyện với nhau thưa thớt dần… đó là dâu hiệu của sự tan vỡ trong tình yêu. Đây là một trong những lý do vì sao có những cặp đôi lại nhanh yêu nhanh chán.

2. Hụt hẫng trong tình yêu

4 lý do khiến nhiều cặp đôi nhanh yêu chóng chán

Trong tình yêu rất khó để tránh khỏi cảm giác hụt hẫng. Cặp đôi nào rồi cũng sẽ trải qua quãng thời gian chán nản , mất cảm giác yêu, thường xuyên cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, đối với những cặp đôi yêu nhau lâu, có quãng thời gian tìm hiểu nhau rất lâu, thấu hiểu nhiều về nhau sẽ dễ dàng vượt qua cảm giác hụt hẫng, cùng nhau sốc lại tình cảm. Còn đối với những cặp đôi dễ dàng yêu, nhanh chóng nhận lời yêu lại khó có thể vượt qua những chống chếnh trong tình yêu.

Con gái khi mới yêu, khi nhận lời yêu quá sớm sẽ dễ dàng cảm thấy chán người con trai mình lựa chọn nếu bỗng phát hiện ra người đó không như mình mong đợi. Yêu nhau quá vội vã sẽ không đủ mặn nồng để có thể thấu hiểu, cảm thông cho nhau. Tình yêu chóng vánh cũng sẽ trôi đi nhanh nếu cảm giác hụt hẫng trong nhau xuất hiện.

3. Yêu không suy nghĩ

4 lý do khiến nhiều cặp đôi nhanh yêu chóng chán

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ, tan vỡ trong tình yêu của các cặp đôi yêu nhau quá nhanh, quá vội vàng là sự thiếu suy nghĩ, “yêu không suy nghĩ”. Gặp được nhau, quen nhau là do duyên, nhưng đến được với nhau, yêu nhau là có phận. Vì thế tình yêu không thể lấy ra làm trò đùa, muốn yêu nhau nên tìm hiểu kỹ về nhau để biết được rằng người ấy liệu có phải một nửa của ta không. Tình yêu không thể nói “yêu” là xong, cũng không thể vội vàng nắm lấy tay một người và nói lời yêu.

Yêu không suy nghĩ, hễ thấy ánh mắt đắm đuối nhìn nhau, hễ bắt gặp một nụ cười duyên, một giọng nói ngọt ngào, một vóc dáng thanh mảnh, một gương mặt baby là đã có thể nói ra lời yêu nghĩa là tình yêu ấy quá nhanh, và không có sự suy nghĩ đúng đắn, chín chắn. Chắc chắn những đôi yêu nhanh như vậy sẽ nhanh chóng chán cảm giác yêu.

4. Ngộ nhận trong tình yêu

4 lý do khiến nhiều cặp đôi nhanh yêu chóng chán

Ngộ nhận trong tình yêu cũng khiến tình yêu dễ dàng tan vỡ. Những cặp đôi yêu nhau quá vội vàng thường ngộ nhận rất nhiều về tình yêu. Đối với họ tình yêu tuyệt đẹp, tựa áng mây hồng, tựa khúc nhạc du dương, êm đềm và an toàn tuyệt đối. Chính những ngộ nhận này khiến hai người nhận lời yêu nhau quá vội vã. Chỉ vài ba ngày quen biết, tán tỉnh, sau đôi lần nắm tay đã gật đầu đồng ý yêu nhau để rồi tình yêu ấy cũng chỉ đẹp vẻn vẹn hai, ba, năm tháng mà thôi.

Có những người ngộ nhận tình yêu là thứ tình cảm êm đẹp, hai người yêu nhau chỉ mang lại tiếng cười, những nụ hôn, những cái ôm thật chặt. Nhưng họ lại không thể biết được đằng sau sự đẹp đẽ, êm đềm hạnh phúc ấy còn có cả những giận hờn, những lo lắng, những giọt nước mắt, tiếng khóc cười hòa lẫn vào nhau.

Những ngộ nhận trong tình yêu sẽ khiến những cặp đôi yêu nhau vội vàng, không suy nghĩ thấu đáo trước khi nhận lời yêu và sớm nói lời chia tay. Yêu nhau quá nhanh chia tay cũng nhanh là điều tất yếu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm